Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vs Roma hụt hơi trong cuộc đua Top 4 Serie A 2022/23

Thứ Năm 04/05/2023 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan và AS Roma lần lượt hòa 1-1 với Cremonese và Monza ở vòng 33 Serie A hôm 3/5.

Chuỗi tám trận toàn thắng trên sân nhà của AC Milan trước các đối thủ mới lên hạng bị cắt đứt, khi thầy trò Stefano Pioli để Cremonese cầm chân. AC Milan cầm bóng 74% và dứt điểm 18 lần, nhưng phải cần tới bàn thắng ở phút bù thứ ba của Junior Messias để giữ lại một điểm tại San Siro.

ac-milan-v-us-cremonese-serie-3722-6980-1683158347
Cầu thủ Milan thất vọng sau bàn thua.

Mọi thứ đáng ra không khó khăn với Milan, nếu VAR không từ chối bàn thắng của Alexis Saelemaekers phút 11. Đội chủ nhà sau đó bỏ lỡ nhiều cơ hội, để rồi phải trả giá khi thời gian thi đấu chính thức còn 13 phút. David Okereke loại bỏ Pierre Kalulu và Malick Thiaw, trước khi dứt điểm hạ Mike Maignan.

Cremonese, đội kém nhóm an toàn bảy điểm trước vòng 33, tưởng như có chiến thắng quý giá để níu hy vọng trụ hạng. Nhưng cú đá phạt của Junior Messias ở cuối trận khiến đội khách không thể ra về với ba điểm. Kết quả hòa 1-1 không khiến đội nào hài lòng. Milan rớt xuống thứ sáu với 58 điểm, kém hai điểm so với top 4.

Cũng sảy chân trước đội mới lên hạng là AS Roma. Các học trò Jose Mourinho vượt lên dẫn trước chủ nhà Monza nhờ bàn của Stephan El Shaarawy phút 24, nhưng bị gỡ hòa bởi Luca Caldirola 10 phút sau đó. Hiệp hai chứng kiến bế tắc của đội khách, và sự thất vọng lên đến đỉnh điểm khi Zeki Celik nhận thẻ đỏ ở cuối trận. Lần đầu tiên sau 24 năm, Roma không thể thắng sân khách trước ba tân binh của Serie A. Thầy trò Mourinho tạm xếp thứ bảy, bằng điểm với AC Milan.

Những đội hưởng lợi từ các trận hòa của Milan và Roma đêm qua là Lazio và Inter. Trong khi Lazio thắng Sassuolo 2-0 để lên thứ hai với 64 điểm, Inter ghi tới sáu bàn vào lưới Verona. Edin Dzeko và Lautaro Martinez lập cú đúp, Hakan Calhanoglu góp một bàn và Adolfo Gaich của Verona phản lưới một bàn. Chiến thắng 6-0 giúp Inter nâng mạch thắng trước Verona lên con số sáu. Lần đầu ghi sáu bàn trên sân khách kể từ năm 2013, Inter trở lại top 4 với 60 điểm.

Cuộc đua top 4 Serie A trở nên nóng bỏng khi mùa giải còn năm vòng. Không kể Napoli gần như sẽ vô địch sớm, khoảng cách từ đội thứ hai Lazio đến đội thứ bảy AS Roma chỉ là sáu điểm. Những đội bóng còn lại thuộc nhóm này không thi đấu đêm qua là Juventus (63 điểm) và Atalanta (58 điểm).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X