Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả vòng 19 Serie A 2021/22: Inter Milan vững vàng ở vị trí số 1

Thứ Năm 23/12/2021 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Denzel Dumfries ghi bàn duy nhất, giúp Inter hạ Torino ở vòng 19 tối 22/12 để vững ngôi đầu Serie A sau giai đoạn lượt đi.
Inter không áp đảo, dù được đá tại Giuseppe Meazza. Họ cầm bóng 54% thời lượng, dứt điểm 14 lần, trong đó có ba cú trúng đích. Thông số này của Torino lần lượt là 46%, 12 và ba.

Thậm chí, Torino mới là đội tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 17, nhận bóng từ Josip Brekalo, Marko Pjaca xử lý một nhịp rồi cứa lòng về góc gần khiến thủ thành Samir Handanovic chôn chân. Nhưng bóng lại đi chệch cột.
Serie A
Inter Milan giành chức vô địch lượt đi Serie A 2021/22

Inter đáp trả ba phút sau đó. Lautaro Martinez đánh đầu làm tường để trung vệ Alessandro Bastoni bất ngờ xâm nhập vòng cấm. Anh quyết định dứt điểm thẳng thay vì chuyền ngang cho Denzel Dumfries ở vị trí trống trải, nhưng bóng bay vọt xà.

Khác biệt chỉ đến ở phút 30. Edin Dzeko dạt cánh trái rồi chuyền ngang để Dumfries dứt điểm trong thế không người kèm trong vòng cấm, đưa bóng chéo góc hạ thủ thành Milinkovic-Savic.

Torino đẩy cao đội hình trong hiệp hai, nhưng không thể tìm bàn gỡ. Tình huống đáng kể nhất diễn ra ở phút 66, khi cú đá phạt đưa bóng đi tìm về góc xa của Sasa Lukic bị Handanovic đẩy hết đường biên ngang.

Hạ Torino, Inter thắng 32 trận tại Serie A trong năm 2021. Họ, nhờ đó, trở thành CLB giành nhiều trận thắng thứ hai tại Serie A trong một năm dương lịch, sau kỷ lục được Juventus thiết lập năm 2016 (33).
Serie A
AC Milan thắng cách biệt Empoli

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Milan thắng 4-2 trên sân Empoli để tiếp tục bám đuổi CLB cùng thành phố. Franck Kessie tỏa sáng với cú đúp trong hiệp một. Đây là lần đầu Kessie ghi hai bàn tại Serie A, không tính penalty, kể từ trận ra mắt Atalanta gặp Lazio tháng 8/2016. Hai bàn còn lại của Milan được ghi do công bộ đôi hậu vệ cánh Alessandro Florenzi và Theo Hernandez.

Trong khi đó, Napoli tiếp tục trật nhịp tại Serie A, khi thua Spezia 0-1 ngay trên sân nhà Diego Armando Maradona, vì bàn đá phản của trung vệ Juan Jesus. Spezia, nhờ đó, trở thành CLB đầu tiên thắng trận tại Serie A mà không dứt điểm trúng đích lần nào, kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu này mùa 2004-2005.

Trên sân Olimpico, Roma hòa Sampdoria 1-1. Đội bóng của Jose Mourinho vượt lên nhờ pha lập công của tiền đạo vào sân thay người Eldor Shomurodov, nhưng để Manolo Gabbiadini ấn định tỷ số hòa cuối trận.

Với những diễn biến như vậy, Inter tiếp tục vững vàng trên đỉnh bảng Serie A với 46 điểm, hơn Milan bốn điểm, Napoli bảy điểm và Atalanta tám điểm. Roma có 32 điểm, và đánh mất vị trí thứ năm vào tay Juventus - đội thắng Cagliari 2-0 ở vòng này và có 34 điểm.

Sau vòng 19, các đội Serie A bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới hai tuần, và sẽ trở lại đá giai đoạn lượt về từ ngày 6/1/2022.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X