Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa may mắn, AC Milan không thể chen chân vào Top 6

Thứ Hai 13/07/2020 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi lép vế và thiếu người ở chuyến làm khách Napoli nhưng AC Milan may mắn có trận hòa với tỉ số 2-2 chung cuộc.
Ghi bàn
Napoli: Di Lorenzo (34'), Mertens (60')
Milan: Theo Hernandez (20'), Kessie (pen 73')


Làm khách Napoli ở vòng 32 Serie A, AC Milan chỉ có 1 sự thay đổi người trong đội hình chính so với trận thắng Juventus (8/7). HLV Pioli tung tiền vệ Calhanoglu ra sân từ đầu trong khi Saelemaekers bị loại khỏi danh sách xuất phát. Bên phía Napoli, HLV Gennaro Gattuso có 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Genoa cách đây 4 ngày. Ospina, Koulibaly, Di Lorenzo, Zielinski và Callejon được bố đá chính thay Meret, Manolas, Hysaj, Elmas và Politano.

Trước vòng 32, Napoli (đứng thứ 6 trên BXH) kém Inter Milan (đứng thứ 4) 14 điểm (51/65). Để nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua giành vé dự Champions League, đội bóng của HLV Gattuso phải đánh bại AC Milan.
Kết quả tỷ số Napoli vs AC Milan 2-2 Serie A 201920 hình ảnh
Theo Hernandez ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Napoli đã đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn ép đối phương. Đá nửa sân gần 20 phút đầu trận, Napoli liên tục hãm thành và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm. Trong vòng 4 phút (15-19), Napoli đã có 3 tình huống có thể ghi bàn. Thứ nhất là cú dứt điểm hiểm hóc của Dries Mertens khiến thủ môn Donnarumma vất vả đổ người cản phá (15’). Thứ 2 là cú đá đập cột dọc của Insigne (17’). Thứ ba là cú dứt điểm cận thành của Callejon bị Donnarumma bắt gọn (19’).

Tấn công nhiều và chơi tốt hơn nhưng không ghi được bàn thắng, Napoli bất ngờ bị thủng lưới trước. Phút 20, từ đường chuyền của Rebic, Theo Hernandez đã bắt volley nhanh như chớp ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, HLV Gattuso tiếp tục chỉ đạo học trò đá tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Sau hàng loạt pha hãm thành và những cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà đã có bàn gỡ ở phút 34 nhờ công của Di Lorenzo. Donnarumma mắc lỗi lớn ở tình huống này vì đẩy bóng trúng vị trí của Di Lorenzo sau cú đá phạt trực tiếp của Insigne, giúp hậu vệ người Italia dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Napoli.
Hòa may mắn, AC Milan không thể chen chân vào Top 6 hình ảnh 2
Mertens có được 1 pha lập công

Có thể nói đây là một trận đấu đáng quên của Donnarumma. Ngoài tình huống kể trên, thủ môn 21 tuổi còn chơi không tốt ở pha bóng dẫn đến bàn thua thứ 2 của AC Milan. Ở phút 60, Donnarumma để Dries Mertens dứt điểm đưa bóng qua 2 chân, ghi bàn đưa chủ nhà dẫn trước với tỉ số 2-1.

13 phút sau bàn thua, AC Milan đã được hưởng quả phạt đền vì pha phạm lỗi của Nikola Maksimovic đối với Bonaventura trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Franck Kessie đã đá thành công, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách (73’).

Những phút cuối trận, trong tình thế phải chơi thiếu người (Alexis Saelemaekers bị đuổi ở phút 87), AC Milan liên tục bị Napoli dồn ép. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pioli đã xuất sắc giữ sạch mành lưới và giành 1 điểm chung cuộc.
Franck Kessie da penalty thanh cong
Franck Kessie đá penalty thành công

Hòa Napoli với tỉ số 2-2, AC Milan nâng chuỗi trận bất bại của mình tại Serie A lên con số 6 (thắng 4, hòa 2). Sau vòng 32, Rossoneri giữ vững vị trí thứ 7 trên với 4 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 8 là Sassuolo.

Đội hình thi đấu
Napoli: Ospina, Nikola Maksimovic, Mario Rui, Koulibaly, Di Lorenzo, Zielinski, Lobotka, Fabian Ruiz, Mertens, Jose Callejon, Insigne
Milan: Donnarumma, Kjaer, Conti, Romagnoli, Theo Hernandez, Calhanoglu, Kessie, Bennacer, Lucas Paqueta, Ibrahimovic, Rebic

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X