Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lautaro Martinez ghi bàn đẹp, Inter giữ vững vị trí thứ 2 Serie A 2019/20

Thứ Tư 29/07/2020 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Lautaro Martinez đã ghi một bàn thắng đẹp mắt, giúp Inter Milan đánh bại Napoli 2-0 trên sân nhà San Siro.
Trong loạt trận sớm vòng áp chót Serie A, Inter Milan đã có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Napoli. Ở trận đấu này, HLV Antonio Conte sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 giàu sức tấn công, với Alexis Sanchez và Romelu Lukaku đá cặp tiền đạo. Bên kia chiến tuyến, Napoli chơi 4-3-3 quen thuộc với hàng công gồm Matteo Politano, Lorenzo Insigne và Arkadiusz Milik.

Với ưu thế sân nhà, Inter Milan là những người nhập cuộc tốt hơn. Đội chủ nhà cũng sớm có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Danilo D'Ambrosio. Phút 11, Cristiano Biraghi có bóng bên cánh trái và chuyền nhả ngược vào trong cho D'Ambrosio. Cầu thủ này dứt điểm một chạm hiểm hóc, bóng đi ngược với hướng di chuyển của thủ môn Alex Meret. 1-0 cho Nerazzurri!

Sau khi chịu bàn thua sớm, Napoli vùng lên tấn công rất mạnh mẽ và lấn lướt Inter trong phần còn lại của hiệp 1. Thực tế, các cầu thủ đội khách đã tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng đều chưa đủ để chuyển hóa thành bàn thắng. Thủ thành Samir Handanovic đã chơi xuất sắc, giúp Inter bảo toàn lợi thế 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi, buộc HLV Conte phải có sự điều chỉnh ở cả hàng công và hàng thủ. Nhà cầm quân người Italia đưa Lautaro Martinez và Diego Godin vào sân thay cho Alexis Sanchez và Antonio Candreva. Quyết định thay đổi người này cho thấy ý đồ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh rất rõ ràng của Inter.
Kết quả tỷ số Inter Milan vs Napoli Serie A 201920 hình ảnh
Martinez ấn định tỉ số 2-0 cho Inter

Sự điều chỉnh đó của Conte đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Inter chơi phòng thủ kín kẽ hơn và có bàn thắng thứ 2 ở phút 74. Từ một pha phản công nhanh, Lautaro Martinez đi bóng từ giữa sân trước vòng vây của rất nhiều cầu thủ Napoli trước khi tung cú sút xa cực kỳ chính xác và hiểm hóc. Bóng đi sát cột dọc khiến thủ thành Meret không thể cản phá. Một siêu phẩm thể hiện đẳng cấp của 'sát thủ' người Argentina.

Có được lợi thế dẫn trước 2-0, Inter càng chơi càng tự tin. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các học trò của Conte phòng ngự rất chủ động và thi thoảng vẫn có những pha phản công nhanh nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, Inter đã bảo toàn top 2, trong khi Napoli vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7. Đoàn quân của HLV Conte vẫn cần phải chiến đấu đến vòng cuối cùng để bảo toàn thứ hạng của mình, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới từ vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X