Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm đáng tiếc với AC Milan, Atalanta không thể gây sức ép lên Juventus

Thứ Bảy 25/07/2020 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 1 ngày mà hàng công phung phí các cơ hội ngon ăn, Atalanta chỉ có được kết quả hòa 1-1 đáng tiếc trước chủ nhà AC Milan ở vòng 36 Serie A 2019/20.
BÀN THẮNG
Milan: Calhanoglu (14')
Atalanta: Zapata (34')

Màn so tài giữa AC Milan và Atalanta trên sân San Siro có thể coi là trận đấu tâm điểm của vòng 36. Đây là 2 CLB có phong độ tốt nhất Italia thời điểm hiện tại khi cùng bất bại, thậm chí mới 2 lần mất điểm từ lúc Serie A tái khởi tranh. Đội chủ nhà muốn thắng để bảo vệ vị trí thứ 6 trong khi Atalanta hướng tới 3 điểm nhằm duy trì ngôi nhì bảng.
Kết quả tỷ số AC Milan vs Atalanta Serie A 201920 hình ảnh
Ibrahimovic tiếp tục dẫn dắt hàng công Milan

HLV Stefano Pioli buộc phải có những xáo trộn ở đội hình xuất phát, cụ thể là hàng thủ khi để 2 “kép phụ” Matteo Gabbia - Diego Laxalt đá chính thay bộ đôi Alessio Romagnoli - Theo Hernandez chấn thương. Hy vọng trong việc tìm kiếm bàn thắng tiếp tục được đặt lên vai của những Hakan Calhanoglu, Ante Rebic và Zlatan Ibrahimovic.

Trên sân nhà, Milan có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với bàn mở tỉ số ở phút 14. Người lập công là Calhanoglu với một siêu phẩm sút phạt khiến thủ môn Pierluigi Gollini dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng. Ngôi sao mang áo số 10 của Rossoneri tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi đây đã là trận thứ 4 liên tiếp anh in dấu giày vào bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo) tại Serie A.

Milan có được thế trận khá tốt cùng sự hưng phấn sau bàn thắng của Calhanoglu Atalanta cũng không vì thế mà nao núng. Đội khách chứng minh vì sao họ đang đứng thứ 2 trên BXH khi bình tĩnh lấy lại thế trận và tạo ra sức ép về phía khung thành của Gianluigi Donnarumma.
Chia điểm đáng tiếc với AC Milan, Atalanta không thể gây sức ép lên Juventus hình ảnh 2
Calhanoglu cho thấy khả năng sút phạt đã trở thành thương hiệu

Bước ngoặt tưởng chừng đã đến ở phút 22 khi Ruslan Malinovskiy bị Lucas Biglia phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận tiền vệ bên phía Milan đã đạp thẳng vào chân cầu thủ đối phương. Phạt đền cho Atalanta nhưng từ khoảng cách 11m, Malinovskiy lại bị Donnarumma bắt bài, khiến cơ hội trôi qua hết sức đáng tiếc.

Dù vậy, Donnarumma không thể làm gì hơn ở tình huống diễn ra ở phút 34. Hàng thủ xộc xệch của Milan đã xử lý quá tệ, tạo điều kiện để Duvan Zapata thoát xuống ghi bàn gỡ hòa cho Atalanta. Đây đã là bàn thắng thứ 18 của chân sút người Colombia ở Serie A mùa này, cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.
Donnarumma bat bai doi phuong tren cham 11m
Donnarumma bắt bài đối phương trên chấm 11m

Sau giờ nghỉ, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” với những pha hãm thành nguy hiểm liên tiếp. Atalanta có cơ hội trước khi Alejandro Gomez rồi Zapata có những cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Donnarumma. Milan đáp trả với cú sút cận thành của Alexis Saelemaekers và đặc biệt là tình huống đưa bóng tìm đến cột dọc của Giacomo Bonaventura ở phút 73.

Ở những phút cuối, Ibrahimovic đòi một quả phạt đền khi cho rằng anh bị Berat Djimsiti phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy, không có bất cứ quyết định thổi phạt nào được đưa ra và hai đội đành phải hài lòng với việc nối dài chuỗi trận bất bại bằng kết quả hòa 1-1.
Hai doi deu co nhung co hoi trong hiep 2 nhung khong tan dung thanh cong
Hai đội đều có những cơ hội trong hiệp 2 nhưng không tận dụng thành công

Trận hòa tại San Siro giúp Milan tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6 nhưng khoảng cách này sẽ bị rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm nếu Napoli vượt qua Sassuolo. Trong khi đó Atalanta vẫn đứng thứ 2 trên BXH Serie A 2019/20 với 75 điểm và kém 5 điểm so với ĐKVĐ Juventus. Như vậy Juventus thắng Sampdoria là có thể đăng quang sớm trước 2 vòng đấu. Khi đó, họ sẽ có 83 điểm, hơn 8 điểm so với Atalanta, hơn ít nhất 7 điểm so với Inter.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X