Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Chievo: Scudetto trong tầm tay

Chủ Nhật 09/04/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của tiền đạo Gonzalo Higuain đã giúp Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Chievo để tiến gần hơn tới ngôi vô địch với khoảng cách 9 điểm nhiều hơn đội thứ hai là AS Roma.

Trước khi bước vào trận đấu này, tiền đạo Higuain đang bị chỉ trích rất nhiều khi tịt ngòi 5 trận liên tiếp tại Serie A. Tuy nhiên, có vẻ như cú hích với hai bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Napoli ở bán kết lượt về Coppa Italia đã giúp chân sút người Argentina lấy lại cảm hứng ghi bàn khi lập cú đúp thứ hai trong vòng 4 ngày.

Cú đúp của Higuain giúp Juventus nới rộng khoảng cách về điểm số với đội đứng thứ 2 tại Serie A là AS Roma lên thành 9 điểm, qua đó tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch thứ 6 liên tiếp. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng giúp "Lão phu nhân" có thêm sự tự tin lớn trước trận đấu với Barca ở tứ kết lượt về Champions League giữa tuần tới.

Trở lại với trận đấu, HLV Max Allegri chủ động cất bộ đôi trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci trên băng ghế dự bị, nhưng vẫn giữ khá nhiều trụ cột trên hàng công. Vì thế, sự mạch lạc trong những đường triển khai bóng vẫn được thể hiện. Trong quãng thời gian 15 phút đầu trận, Sami Khedira và Paulo Dybala đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn khá rõ nét. Tuy nhiên, tới phút 23, đón đường chuyền thuận lợi của Dybala, Higuain đã có pha dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.
Juventus 2-0 Chievo Scudetto trong tam tay hinh anh
Cú đúp của Higuain giúp Juventus tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch

Có bàn thắng dẫn trước, Juventus chủ động chơi chậm chắc và điều này vô tình đã tạo điều kiện để đội khách vùng lên. Các cơ hội đã được trao cho Sergio Pellissier, Riccardo Meggiorini ở nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng đều không tận dụng thành công.

Mải mê tấn công mà không có bàn thắng, Chievo đã dính đón hồi mã thương. Phút 84, Dybala đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm đội khách rồi chuyền thuận lợi cho Stephan Lichtsteiner căng ngang vào cho Higuain. Ở tư thế thuận lợi và cách khung gỗ chưa đầy 5m, chân sút người Argentina dễ dàng có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0.

Ở hai trận đấu sớm diễn ra trước đó không lâu, Empoli trên sân nhà bị đội bét bảng Pescara cầm chân với tỷ số 1-1. Tỷ số này cũng diễn ra ở cặp đấu giữa Atalanta và Sassuolo.

Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Alves 85'), Barzagli, Rugani, Alex Sandro; Khedira, Marchisio; Cuadrado (Lemina 66'), Dybala, Sturaro (Bonucci 72'); Higuain.
Chievo: Seculin; Cacciatore; Spolli; Cesar; Gobbi (Julio Izco 46'); Castro, Radovanovic, Hetemaj (De Guzman 75'); Birsa; Pellissier, Meggiorini (Inglese 67').

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X