Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 4-1 Sampdoria: Cú đúp bất ngờ của trung vệ Chiellini

Thứ Năm 27/10/2016 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là 1 trung vệ nhưng Giorgio Chiellini lại đóng góp tới 2 bàn thắng, giúp Juventus dễ dàng đè bẹp Sampdoria với tỷ số 4-1...

Tiếp đón Sampdoria, Juventus không chỉ bị ảnh hưởng bởi tinh thần sau thất bại ở San Siro mà còn dính tổn thất về nhân sự khi mất tiền đạo Paulo Dybala (chấn thương). Tuy vậy, Lão bà vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Khá bất ngờ khi người góp công lớn giúp Juve giành chiến thắng đậm đà lại là 1 trung vệ. Đó là Giorgio Chiellini, người mới trở lại sau chấn thương. Trong đêm diễn thăng hoa, trung vệ người Italia đã có 2 cú đánh đầu xé lưới Sampdoria.
Juventus 4-1 Sampdoria Cu dup bat ngo cua trung ve Chiellini hinh anh
Trung vệ Chiellini ghi hai bàn trong chiến thắng của Juventus

So với trận thua Milan 0-1 cách đây ít ngày, Juventus có tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của Neto, Chiellini, Evra, Cuadrado, Mandzukic và đặc biệt là sự trở lại của tiền vệ Marchisio sau 6 tháng nghỉ dưỡng thương.

Những sự thay đổi lớn trong đội hình không những không làm khó Juventus mà còn giúp họ khởi đầu hoành tráng trước Sampdoria. Ngay ở phút thứ 4, 2 nhân tố mới được HLV Allegri trao cơ hội, Cuadrado và Mandzukic đã cùng nhau phối hợp ghi bàn mở tỷ số. Cuadrado là người tạt bóng chuẩn xác để Mandzukic băng cắt đánh đầu tung lưới Sampdoria đưa Juve vượt lên dẫn trước.

5 phút sau đó, tỷ số đã được nhân đôi cho Juventus. Từ cú đá phạt góc của Pjanic, trung vệ Giorgio Chiellini trong tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu cận thàn không cho thủ thành Puggioni của Sampdoria một cơ hội cản phá.

Hai bàn thắng từ rất sớm giúp Juventus đã mang tới cho Juventus sự chủ động về mặt thế trận. Chỉ tiếc rằng Lão bà đã không thể ghi bàn thắng thứ 3 trong phần còn lại của hiệp 1 dù tạo ra không ít cơ hội.


Không lâu sau khi bắt đầu hiệp 2, Sampdoria bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Patrik Schick. Tuy vậy, bàn thắng này chẳng mở ra hy vọng nào cho các vị khách bởi Juventus tỏ ra quá mạnh. Minh chứng là chưa đầy 10 phút sau đó, Miralem Pjanic đã tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Sampdoria ghi bàn giúp Juventus tái lập thế dẫn trước 2 bàn.

Sau khi nâng tỷ số lên 3-1, HLV Allegri đã rút Marchisio và Pjanic khỏi sân. Tuy vậy, Lão bà vẫn kiểm soát tốt thế trận. Thậm chí, họ còn ghi được thêm 1 bàn thắng nữa nhờ cú đánh đầu của Giorgio Chiellini ở phút 87, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1.

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Sampdoria đã ít nhiều giúp Juventus quên đi thất bại vừa qua tại San Siro. Điều quan trọng là họ vẫn duy trì khoảng cách 2 điểm với Roma, đội bóng cũng giành chiến thắng ở trận cùng giờ khi vượt qua Sassuolo với tỷ số 3-1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X