Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 Atalanta: Vùi dập hiện tượng, củng cố ngôi đầu

Chủ Nhật 04/12/2016 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã không gặp phải bất cứ khó khăn nào để vượt qua hiện tượng Serie A mùa này là Atalanta với tỉ số 3-1.

Trước cuộc tiếp đón Atalanta, tinh thần của các cầu thủ Juventus bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi để thua sốc trước Genoa. Đối thủ của thầy trò Massimiliano Allegri thì ngược lại khi giành tới 6 chiến thắng liên tiếp tại Serie A. Với phong độ khủng khiếp này, Atalanta được dự đoán là sẽ tiếp tục làm nên một cú sốc nữa ngay tại 'sào huyệt' của Juventus. Dẫu vậy, trái với những dự đoán về một trận đấu khó khăn, Juventus đã có một chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước hiện tượng của Serie A mùa giải năm nay.
Juventus 3-1 Atalanta Vui dap hien tuong, cung co ngoi dau hinh anh
Juventus dễ dàng đánh bại hiện tượng Atalanta

Trở lại với những diễn biến chính. Bất chấp việc thiếu vắng một vài trụ cột, Juventus vẫn quyết định chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với sự ổn định về mặt lối chơi, đoàn quân của HLV Allegri đã không gặp nhiều trở ngại trong việc làm chủ thế trận trên sân. Không những vậy họ cũng sớm cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn mở tỉ số ở phút 15 sau một pha solo và dứt điểm của Alex Sandro.

Sau đó chừng 5 phút, tới lượt Daniele Rugani lập công với cú bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa Juventus vươn lên dẫn trước 2-0. Nhận hai bàn thua khá chóng vánh, Atalanta vùng lên sau đó và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Đáng tiếc là trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Atalanta đã không một lần nào chọc thủng lưới của Juventus.

Sang hiệp 2, Juventus chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Phía bên kia sân Atalanta liên tiếp có những sự điều chỉnh về mặt đội hình. Dẫu vậy, khi mọi thứ vẫn chưa mang lại kết quả thì Atalanta đã phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 64. Mandzukic là người lập công sau một tình huống đánh đầu cận thành từ quả phạt của Pjanic.

Dẫn trước với cách biệt an toàn, Juventus chơi khá thảnh thơi sau đó. Phút 84, nhờ hàng thủ của Juventus chơi thiếu tập trung và chủ quan, Atalanta mới có được bàn thắng danh dự của Freuler. Với trận thắng này, Juventus đã tạm thời tái lập khoảng cách 7 điểm so với AS Roma và AC Milan. Trong khi đó với Atalanta tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Đội hình ra sân
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Rugani, Chiellini, Alex Sandro; Khedira (Lemina 61), Marchisio, Sturaro; Pjanic (Evra 78); Higuain, Mandzukic (Cuadrado 75)
Atalanta: Sportiello; Toloi, Caldara, Masiello; Conti (Grassi 55), Kessie, Freuler, Spinazzola; Kurtic (D’Alessandro 74); Petagna (Pesic 55), Gomez

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X