Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 AC Milan: Chưa hết nợ nần

Thứ Năm 26/01/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Juventus đã trả một nửa món nợ với AC Milan sau chiến thắng 2-1 ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia Italia…

Mùa giải này, AC Milan được ví như khắc tinh của Juventus, khi họ giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi Serie A và mới đây là giành lấy Siêu cúp Italia sau loạt sút luân lưu. Mặc dù vậy, Bà đầm già đã không để cho điều đó kéo dài thêm khi 2 đội gặp nhau tại Turin ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Với một đội hình đủ chất lượng và chiều sâu, HLV Massimiliano Allegri thực hiện 3 thay đổi so với trận thắng Lazio vào cuối tuần trước, khi Neto, Andrea Barzagli và Daniele Rugani thế chỗ Gianluigi Buffon, Stephan Lichtsteiner, Giorgio Chiellini.
Juventus 2-1 AC Milan Chua het no nan hinh anh
Dybala tiếp tục tỏa sáng


Ở phía bên kia, Vincenzo Montella còn thay đổi nhiều hơn, khi chọn Cristian Zapata, Alessio Romagnoli, Luca Antonelli, Manuel Locatelli, Andrea Bertolacci đá chính thay cho những cầu thủ đã xuất phát ở trận thua Napoli là Gustavo Gomez, Gabriel Paletta, Davide Calabria, Jose Sosa và Mario Pasalic.

Với những thay đổi như vậy, có thể thấy Montella không đặt quá nhiều tham vọng vào mặt trận này, nhưng các cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần thi đấu khá tốt. Có điều, họ không thể ngăn cản Juve đi qua hiệp đấu đầu tiên đầy ấn tượng.

Mất 10 phút để điều tiết nhịp độ và thế trận, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Cú tạt bóng của Kwadwo Asamoah từ cánh trái được Juan Cuadrado chạm tinh tế như một đường kiến tạo, loại bỏ hàng thủ Milan và chân sút trẻ Paulo Dybala ghi bàn từ vị trí thuận lợi. Bàn thắng thứ hai trong 2 trận liên tiếp và cũng là bàn thứ 8 của cầu thủ người Argentina kể từ đầu mùa.

Cho dù rất nỗ lực di chuyển, tranh chấp, bịt khoảng trống nhưng Milan vẫn gặp rắc rối với Asamoah, khi cầu thủ người Ghana bị Juraj Kucka phạm lỗi. Miralem Pjanic thực hiện một pha sút phạt hàng rào xuất sắc để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 21.


Bà đầm già đã có lần thứ ba đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài biên đã phất cờ việt vị với tiền vệ người Đức, Sami Khedira, khi anh đệm bóng sau tình huống thủ môn Gianluigi Donnarumma cản phá pha dứt điểm của Gonzalo Higuain.

Với những gì thể hiện trong 45 phút, không nhiều người nghĩ đến khả năng lật ngược thế cờ của Rossoneri. Ngay cả khi Carlos Bacca tận dụng pha phá bóng không tốt của Khedira để ra chân rất nhanh và ghi bàn chỉ 8 phút khi hiệp 2 bắt đầu thì hy vọng cũng chỉ lóe lên được một thời gian ngắn.

Locatelli nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Dybala khiến Milan chỉ còn 10 người trong khoảng 30 phút. Ghi nhận những nỗ lực của đội bóng Đỏ-Đen nhưng mối đe dọa họ tạo ra được chỉ là các tình huống cố định. Trong khi đó, Mario Mandzukic có 2 cơ hội tốt để gia tăng cách biệt nhưng bóng đều đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thắng 2-1, Juventus trả một nửa món nợ (2 đội vẫn còn gặp nhau ở lượt về Serie A) tiến vào bán kết và cạnh tranh suất vào chung kết với một đối thủ khó chơi khác là Napoli. Với Milan, họ sẽ tập trung trở lại Serie A, trong cuộc đua với… Napoli để giành vị trí thứ 3 cùng suất dự Champions League mùa tới, khi cách biệt giữa 2 đội đang là 7 điểm.

Đội hình thi đấu
Juventus: Neto; Barzagli, Bonucci, Rugani, Asamoah; Khedira, Pjanic; Cuadrado, Dybala (Alex Sandro 67), Mandzukic; Higuain
AC Milan: Donnarumma; Abate (Pasalic 64), Zapata, Romagnoli, Antonelli; Kucka, Locatelli, Bertolacci (Honda 90); Bonaventura, Bacca (Deulofeu 80), Suso.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X