Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Lazio: Song tấu xứ Tango

Thứ Hai 23/01/2017 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp tấn công người Argentina, Paulo Dybala và Gonzalo Higuain, lập công từ rất sớm để Juventus thắng trận thứ 27 liên tiếp trên sân nhà tại Serie A.

Sau vòng 20, khoảng cách giữa Juventus và AS Roma tạm thời là 1 điểm bởi nhà ĐKVĐ thất bại trên sân Fiorentina. Tuy vẫn còn 1 trận chưa đấu nhưng giới chuyên môn cho rằng, sức ép với Bà đầm già là khá lớn, bởi trận đấu tiếp theo có đối thủ là Lazio đang đạt phong độ cao. Hơn nữa, khi bước vào trận đấu tại Turin, Napoli cũng đã áp sát nhờ 3 điểm trước AC Milan ở trận đấu ngày thứ Bảy.

Đó phần nào là lý do khiến HLV Massimiliano Allergi thận trọng với quyết định sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 thay vì 3 trung vệ như thường lệ. Thế nhưng, sự hiện diện của bộ ba Gonzalo Higuain, Paulo Dybala và Mario Mandzukic trên hàng công, cùng Juan Cuadrado bên cánh phải, Miralem Pjanic được bố trí đá lùi sâu ở hàng tiền vệ lại không cho thấy ý đồ phòng ngự.
Juventus 2-0 Lazio Song tau xu Tango hinh anh
Juventus thắng nhờ bộ đôi Dybala - Higuain


Trong khi đó, Lazio đến sân Juventus sau 3 trận thắng liên tiếp gần đây ở 2 mặt trận. Kết quả mang lại sự tự tin cho thầy trò HLV Simone Inzaghi, nhưng thực tế là 3 trận thắng đó đều đến trên sân nhà Olimpico, nên giới chuyên môn cho rằng, dùng chiến thuật 4-3-3 là lựa chọn mạo hiểm, trong đó, Cristiano Lombardi có lần hiếm hoi được đá chính trên hàng công.

Không có Daniel Alves hay Alex Sandro nhưng với Stephan Lichtsteiner và Kwadwo Asamoah, 2 cánh của Juventus rất nhanh chóng đẩy lùi đối thủ về phía sân nhà, trong khi với các cầu thủ chất lượng ở trung tâm, Juve chiếm thế chủ động trong cách triển khai.

Ngay phút thứ 5, từ đường tạt của Lichtsteiner, Mandzukic có cú nhả bóng bằng đầu tốt để Dybala thực hiện pha dứt điểm “demi-volley”, bóng đi hiểm ở tầm thấp mà thủ môn Federico Marchetti không có cơ hội cản phá. Bàn thắng thứ 3 của cầu thủ trẻ người Argentina qua 4 trận gần đây trên các đấu trường.

10 phút sau, cũng từ một đường tạt bên cánh phải – lần này là Cuadrado, tiền đạo trị giá 90 triệu euro, Higuain chớp thời cơ dứt điểm rất nhanh và Marchetti lại một lần nữa bị hạ gục. Bàn thứ 12 của El Pipita vào lưới đối thủ ưa thích của anh tại Serie A, đồng thời cũng là bàn thứ 14 anh ghi được trên hành trình cùng Juve bảo vệ ngôi Vương kể từ đầu mùa.

Mất khá nhiều thời gian để Lazio mới có được lần đe dọa đầu tiên với khung thành của Gianluigi Buffon, nhưng cú đá ở khoảng cách gần 30m của Sergej Milinkovic-Savic chưa đủ khó để mang lại bàn thắng.

Sau gần 30 phút, Higuain thêm một lần nữa đưa bóng vào lưới, tuy nhiên, trọng tài không công nhận vì anh đã việt vị khi đón cú đá phạt của Dybala.

Trong suốt cả hiệp 1, Lazio gần như không có cơ hội rõ rệt. Đầu hiệp 2, họ đã sớm bắt Buffon phải “khởi động” nhưng 2 pha dứt điểm của Stefan Radu và Felipe Anderson là quá đơn giản để thủ thành kỳ cựu hóa giải.

Bà đầm già vẫn chiếm thế thượng phong trong nửa sau trận đấu cùng một số cơ hội khá rõ rệt nhưng cả Dybala lẫn Higuain đều không thể hoàn tất cú đúp, dù cựu tiền đạo của Real Madrid và Napoli đã đối mặt với Marchetti.

Ngay cả những thay đổi đội hình về cuối trận cũng không thay đổi sức ép của Juve, trong đó cầu thủ vào thay Higuain là Marko Pjaca có đến 2 cơ hội tốt khác nhưng bảng tỷ số chỉ dừng lại như hiệp 1 đã có. Đánh dấu trận đấu thứ 300 của Allegri trên ghế huấn luyện của Juve, nhà ĐKVĐ nối dài kỷ lục toàn thắng trên sân nhà tại Serie A lên con số 27.

Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Barzagli 74’), Bonucci, Chiellini, Asamoah; Khedira, Pjanic; Cuadrado, Dybala (Rincon 81’), Mandzukic; Higuain (Pjaca 87’).
Lazio: Marchetti; Patric, De Vrij, Wallace, Radu (Lukaku 60’); Parolo, Biglia (Djordjevic 60’), Milinkovic-Savic; Lombardi (Murgia 66’), Immobile, Felipe Anderson.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X