Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 AS Roma: Kịch bản quen thuộc

Chủ Nhật 18/12/2016 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus lại khiến cho Serie A trở thành giải đấu có cách biệt lớn nhất giữa đội đầu bảng với đối thủ bám đuổi trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông. Gonzalo Higuain ghi một bàn thắng ấn tượng vào lưới AS Roma để góp phần “giết chết” mọi hy vọng của Serie A…

AS Roma thực sự được kỳ vọng tạo nên một cuộc lật đổ tại Turin, khi giới chuyên môn đánh giá rằng, ở thầy trò HLV Luciano Spalletti thời điểm này đang “nghĩ như Juve, thắng như Juve và có mục tiêu như Juve”. Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã bị khuất phục.

Không thăm dò, cũng không nhẹ nhàng với nhau, ngay giây thứ 20, Kostas Manolas đã khiến Mario Mandzukic đổ máu với một pha bóng khiến tiền đạo người Croatia va chạm với biển quảng cáo.
Juventus 1-0 AS Roma Kich ban quen thuoc hinh anh
Higuain ghi bàn duy nhất của trận đấu


Để trả lời, Juve tạo ra cơ hội đầu tiên, với pha dứt điểm của chân sút trị giá 90 triệu euro, Gonzalo Higuain mà chỉ có một pha cứu thua mang tính bản năng của Wojciech Szczesny mới giúp Roma không thủng lưới.

10 phút sau, cặp tiền đạo của đội chủ nhà lại có sự kết hợp tốt, khi Mandzukic tạt bóng và Higuain ra chân với cú volley mà Szczesny lại một lần nữa đứng đúng chỗ.

Nhưng rồi một mình thủ môn người Ba Lan là không đủ, khi các đồng đội ở phía trên để cho đối thủ xâm nhập, vượt qua một cách khá thoải mái. Phút 14, nhận bóng từ Sami Khedira, tiền đạo người Argentina tranh chấp tốt trước Danielle de Rossi, dùng tốc độ vượt qua Manolas trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm, hạ gục Szczesny.

Roma nỗ lực hơn sau bàn thua để Radja Nainggolan – cầu thủ ghi bàn thắng quyết định vào lưới AC Milan tuần trước, có cơ hội quân bình tỷ số nhưng cú đá của anh chỉ có thể chạm vào bên cạnh lưới.

Có thể nói, mặc dù đội bóng đến từ Rome cũng có được cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Gianluigi Buffon nhưng lại không đủ uy lực để buộc thủ thành số 1 Italia phải vào lưới nhặt bóng.


Ngược lại, Juve mới có những cơ hội rõ ràng hơn. Nếu Szczesny không có một ngày thi đấu ấn tượng thì Roma đã phải rời Turin với số bàn thua không chỉ dừng lại ở con số 1.

Bị dẫn bàn, Spaletti buộc phải tung Mohamed Salah vào sân trong hiệp 2 – dù anh mới bình phục chấn thương, để thế chỗ Gerson còn ít kinh nghiệm và không tạo được áp lực lên hàng thủ đội chủ nhà.

Dù vậy, hàng phòng ngự của Juve vẫn đủ vững vàng để giữ cách biệt tối thiểu và 3 điểm ở lại. 3 điểm đó cũng giúp cho Bà đầm già tạo khoảng cách với Roma lên thành 7 điểm sau 17 vòng đấu. Một cách biệt mà giới chuyên môn tin là sẽ không có bất kỳ cơ hội nào để phần còn lại tại Serie A lật đổ Juve khỏi thế thống trị ở đất nước hình chiếc ủng.

Thầy trò HLV Massimiliano Allegri cũng có được 25 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở giải đấu cao nhất Italia. Đây là lần thứ hai họ làm được điều đó, sau lần đầu từ tháng 8/2013 đến tháng 11/2014. Với Roma, may mắn không thua đậm và cũng may không mất vị trí thứ 2, bởi AC Milan chỉ có trận hòa 0-0 trước Atalanta.

Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Barzagli 68), Rugani, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Marchisio, Sturaro; Pjanic (Cuadrado 51); Mandzukic, Higuain (Dybala 82).
Roma: Szczesny; Rudiger, Manolas (Bruno Peres 85), Fazio, Emerson Palmieri; De Rossi (El Shaarawy 72), Strootman; Gerson (Salah 46), Nainggolan, Perotti; Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X