Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Crotone 0-2 Juventus: Ngai vàng không còn xa

Thứ Năm 09/02/2017 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại tân binh Crotone trong trận đấu bù vòng 18, Juventus đã nới rộng khoảng cách với Roma lên 7 điểm...

Đây là trận đấu thuộc vòng 18 Serie A nhưng đã phải hoãn lại vì Juventus bận tham dự trận tranh Siêu cúp Italia với Milan hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Trước lối chơi tử thủ của Crotone, Lão bà đã gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, rốt cuộc, thầy trò Allegri vẫn giành trọn 3 điểm nhờ 2 pha lập công của Mandzukic và Higuain trong hiệp đấu thứ 2.


Với chiến thắng này, Juventus đã nới rộng khoảng cách lên 7 điểm so với đội xếp thứ 2 (Roma). Đây có thể xem là một bước tiến nữa của thầy trò Max Allegri trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng Serie A.

Trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, HLV Allegri đã quyết định xoay tua lực lượng ở 1 số vị trí. Trong đó, phải kể tới sự góp mặt của Dani Alves, Rugani, Asamoah, Rincon hay Pjaca. Tuy vậy, với bộ 3 tấn công Dybala - Mandzukic - Higuain, Lão bà vẫn dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo trong hiệp đấu thứ nhất.

Thừa hiểu sức mạnh của Juventus, Crotone đã chủ động phòng ngự nhiều lớp. Nhờ đó, họ đã phong tỏa khá nhiều hướng tấn công của các vị khách. Trong thế trận chặt chẽ đó, Juve vẫn tạo ra một vài cơ hội nhưng Gonzalo Higuain lại không thể tận dụng.
Crotone 0-2 Juventus Ngai vang khong con xa hinh anh
Mandzukic ghi bàn mở tỉ số


Thế trận tương tự đã tái diễn ở đầu hiệp 2 khi Juventus không có nhiều khoảng trống để thực hiện các cú dứt điểm. Bởi vậy, Lão bà đã phải sử dụng các cú dứt điểm từ xa hòng phá vỡ thế bế tắc.

Trước sức ép liên tục của Nhà ĐKVĐ, hàng thủ của Crotone đã phải "đầu hàng" ở phút 60. Từ cú treo bóng bên hành lang phải, Asamoah đã tung cú đánh đầu khiến thủ thành Cordaz không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Mario Mandzukic đã ập vào dứt điểm ở góc hẹp đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỷ số của Mandzukic, Juventus như cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, Lão bà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 75 sau pha thoát xuống ghi bàn rất gọn gàng của Gonzalo Higuain.

Trong hơn 15 phút cuối trận, Juventus còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để thầy trò Max Allegri nới rộng khoảng cách với Roma lên 7 điểm.

Với 1 đội bóng có phong độ ổn định như Juventus, 7 điểm có thể xem là khoảng cách an toàn bảo đảm vị thế số 1 cho thầy trò Allegri trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng Serie A.

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin bóng đá 24h và xem video bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X