Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma 1-3 Lazio: Vẫy cờ trắng trong cuộc đua Scudetto

Thứ Hai 01/05/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atalanta đã làm tất cả những gì có thể để ngăn không cho Juventus tiến một bước dài đến chức vô địch Serie A lần thứ sáu liên tiếp, tuy nhiên, AS Roma lại không thể khiến cuộc đua ở 4 vòng đấu cuối đáng chờ đợi hơn.


AS Roma bước vào trận Derby della Capitale khi biết rằng, Juventus đã bị Atalanta cầm chân 2-2 ở trận đấu đêm thứ Bảy. Điều đó có nghĩa là, nếu thắng Lazio, khoảng cách điểm số giữa Roma với Juve còn lại 6 khi mùa giải còn 4 vòng và 1 trong số đó là màn đụng độ trực tiếp giữa 2 ứng viên.

Những thống kê chỉ ra rằng, từ năm 2013 đến nay, Bầy sói là kẻ thống trị các trận derby Thủ đô Rome tại Serie A (thắng 5, hòa 3). Lần này, thầy trò HLV Luciano Spaletti tiếp tục được đánh giá cao hơn, dù xét về phong độ, đội bóng của Simone Inzaghi cũng không thua kém là bao.

Đây là lần thứ tư 2 đội gặp nhau trong mùa giải này. Roma thắng 2-0 ở lượt đi hồi tháng 12, nhưng Lazio lại knock-out đối thủ ở bán kết Cúp Quốc gia Italia (tổng tỷ số 4-3).

Với tư cách là chủ nhà ở trận đấu này, Roma nhập cuộc chủ động hơn nhiều, kiểm soát thế trận và cũng sớm có cơ hội ở phút thứ 2. Edin Dzeko không chế bóng tốt, lách qua hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng lên trời. Sau đó ít phút, Mohamed Salah có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng chỉ là thử thách với thủ môn Thomas Strakosha chứ chưa thể bị đánh bại.


Trong thời điểm Roma chơi tốt nhất và thủng thẳng với cơ hội của mình thì Lazio lại chủ động trong cách chơi phòng ngự phản công. Việc Ciro Immobile phải rút lui trước trận vì bị cúm và đau bụng khiến Lazio càng phải lùi sâu, để một mình Keita Balde Diao đá cao nhất. Bóng dài là phương án khá lợi hại với Lazio, bởi ngay trong tình huống đáng kể đầu tiên, Keita xoay trở trước 2 hậu vệ Roma và dứt điểm hiểm, hạ gục Wojciech Szczesny.

Bàn thắng làm thay đổi tình hình. Lazio lập tức bịt kín hàng thủ khiến Roma không có thêm cơ hội nào đáng kể, trong khi Marco Parolo buộc thủ môn người Ba Lan phải vất vả làm việc thêm một lần nữa, khi Keita nhận bóng dài không tốt nhưng vô tình lại thành đường kiến tạo.

Tình hình có vẻ tệ hơn với Lazio khi Jordan Lukaku chấn thương phải rời sân cuối hiệp 1, rồi Kevin Strooman lại có pha ngã rất đẹp trong pha Wallace quét bóng – hoàn toàn không trúng. Bất chấp mọi sự phản đối, trọng tài vẫn cho Roma được quả penalty và Danielle de Rossi làm các CĐV Roma sướng phát điên, kèm theo hy vọng trở lại. Đây mới là bàn thắng thứ hai của Rossi trong các trận derby kể từ năm 2009.


Nhưng hiệp 2 chứng minh một điều, đây không phải là ngày của Roma. 5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, lại là một pha dứt điểm hiểm nữa từ khá xa, Dusan Basta khiến nỗ lực vươn người của Szczesny thể hiện rõ sự bất lực của Roma ở trận đấu này. Rất thú vị, Basta đã không ghi bàn trong suốt 79 trận đấu tại Serie A, kể từ bàn thắng gần đây nhất anh ghi vào tháng 3/2014 – cũng vào lưới… Roma, khi còn đá cho Udinese.

Những nỗ lực tiếp theo mà các học trò Spaletti thể hiện không có sức đe dọa đáng kể, kể cả khi Francesco Totti vào sân – trận derby thứ 44 và cũng có thể là cuối cùng của anh.

Ngược lại, Szczesny thì vẫn cứ phải làm việc để từ chối cơ hội của Filipe Anderson, trước khi đội hình dâng cao của Roma bị trừng phạt ở phút 85. Senad Lulic chọn giải pháp an toàn, kiến tạo cho Keita ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Roma sụp đổ hoàn toàn cùng chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Antonio Rudiger ở phút bù giờ thứ 3. Giờ thì Roma đã kém Juve 9 điểm thay vì xoay ngược con số như hy vọng trước trận đấu.

Đội hình thi đấu
Roma: Szczesny; Rudiger, Manolas, Fazio (Perotti 64), Emerson; De Rossi (Totti 73), Strootman; Salah, Nainggolan, El Shaarawy (Peres 46); Dzeko.
Lazio: Strakosha; Strakosha; Bastos, De Vrij (Hoedt 74), Wallace; Basta, Parolo, Biglia, Lulic, Lukaku (Felipe Anderson 43); Milinkovic; Keita (Djordjevic 87).

Phú Văn (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X