Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma 1-0 AC Milan: Áp sát Juventus

Thứ Ba 13/12/2016 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Radja Naiggolan là quá đủ để Roma vượt qua đối thủ trực tiếp Milan trên sân nhà, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 4 điểm.

Trước khi bước vào cuộc đụng độ ở vòng 16 Serie A, cả AS Roma và AC Milan đều đang có được 32 điểm. Do đó, trận chiến tại Rome có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh cả hai đội đều cần giành chiến thắng để cắt đuôi đối thủ và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Juventus.
AS Roma 1-0 AC Milan Ap sat Juventus hinh anh
Nainggolan ghi bàn thắng quý hơn vàng cho đội chủ nhà


Dù có lợi thế sân nhà nhưng Roma không áp đảo được Milan trong hiệp đầu tiên. Ngược lại, Milan mới là đội có cơ hội thuận lợi để mở tỉ số khi được hưởng một quả penalty. Đáng tiếc là Mbaye Niang đã phung phí thời cơ bằng vàng này để giúp đội khách vượt lên. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, thực lực tương đương của 2 đội khiến thế trận căng như dây đàn. Vậy nhưng bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 62 khi tiền vệ người Bỉ Radja Nainggolan có pha đệm lòng chân trái kỹ thuật hạ gục thủ thành trẻ tài năng Gianluigi Donnarumma, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Cách biệt 1 bàn được Roma bảo toàn cho đến khi tiếng còi chung cuộc cất lên bất chấp những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Milan. Với 3 điểm quý giá này, Roma tạo ra cách biệt với chính đối thủ, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus - đội bóng đã lội ngược dòng trước Torino cách đây 1 ngày, xuống còn 4 điểm trên BXH Serie A.

Ở một diễn biến khác, Fiorentina cũng tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để vượt qua Sassuolo 2-1. Người hùng của đội bóng áo tím trong trận này là tiền đạo Nikola Kalinic với một cú đúp chỉ trong vòng 30 phút ở hiệp 1. Fiorentina qua đó vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 7 của Torino nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nếu tận dụng thành công trận này, đội bóng thành Florence thậm chí có thể lọt vào Top 6.

Đội hình xuất phát:
Roma: Szczesny; Manolas, Fazio, Rudiger; Peres, De Rossi, Strootman, Emerson; Nainggolan; Perotti, Dzeko.
Milan: Donnarumma; Abate, Paletta, Romagnoli, De Sciglio; Pasalic, Locatelli, Bertolacci; Suso, Lapadula, Niang.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X