Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 2-2 Inter Milan: Nerazzurri chết hụt trong ngày HLV Pioli ra mắt

Thứ Hai 21/11/2016 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Milan đã diễn ra theo cách không thể kịch tính hơn với 4 bàn thắng được chia đều cho 2 đội. AC Milan đã 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng Inter Milan với pha lập công ở phút bù giờ hiệp 2 của Ivan Perisic đã níu lại 1 điểm, trong ngày ra mắt của tân HLV Stefano Pioli.

Trong trận đầu tiên dẫn dắt Inter Milan, HLV Pioli không thay đổi quá nhiều trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Gary Medel trở lại sau án treo giò 3 trận và ngay lập tức được Pioli tin dùng. Trong khi đó, Marcelo Brozovic đánh bật Ever Banega lên băng ghế dự bị. Về phía AC Milan, Gustavo Gomez thay thế trung vệ Alessio Romagnoli bị chấn thương.
AC Milan 2-2 Inter Milan Nerazzurri chet hut trong ngay HLV Pioli ra mat hinh anh
Suso ăn mừng bàn thắng vào lưới Inter


Bước vào trận đấu, Inter dù lần đầu chơi dưới sự chỉ đạo của Pioli nhưng vẫn thể hiện được lối chơi thanh thoát. Chính họ chứ không phải đội chủ nhà Milan là những người nắm giữ thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Lần lượt Perisic, Mauro Icardi và Kondogbia đã thử tài thủ môn Gianluigi Donnarumma bằng những pha dứt điểm của mình.

Nhưng đến phút 41, Milan mới là đội có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Giacomo Bonaventura đưa bóng sang phía cánh phải cho Suso. Với cái chân trái khéo léo của mình, Suso lắc người loại bỏ sự theo kèm của hậu vệ Inter, tung cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa làm bó tay thủ môn Handanovic. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.


Sang hiệp 2, Inter sớm có bàn san hòa tỷ số. Phút 53, nhận đường chuyền của đồng đội, Antonio Candreva tung cú sút xa từ khoảng cách gần 30m so với khung thành Milan. Bóng đi vào góc cao khung thành và pha bay người của Donnarumma chỉ giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho siêu phẩm này.

Chỉ 5 phút sau, Milan lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Lần này người lập công vẫn là Suso. Từ đường căng ngang của Carlos Bacca, Suso khéo léo xử lý trong vòng cấm địa Inter, lừa qua hậu vệ đối phương rồi dứt điểm bằng chân phải.
AC Milan 2-2 Inter Milan Nerazzurri chet hut trong ngay HLV Pioli ra mat hinh anh 2
Bàn thắng của Perisic khiến cầu thủ và CĐV Inter vỡ òa trong sung sướng


Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ở những phút bù giờ. Phút 90+2, Inter được hưởng quả phạt góc. Đội khách hiểu đây là cơ hội cuối cùng của họ để kiếm được 1 điểm. Thậm chí, thủ thành Handanovic cũng bỏ khung thành lên tham gia tấn công. Và Inter đã thành công với cơ hội này. Kondogbia đã bật cao đánh đầu nối đưa bóng đến vị trí của Perisic. Tiền vệ này đệm bóng cận thành ghi bàn, mang về niềm vui vỡ òa cho các CĐV Inter.

Một điểm có được ở trận derby Milan trong ngày ra mắt là kết quả chấp nhận được với tân HLV Pioli. Sau vòng 13, Inter đứng thứ 9 trên BXH với 18 điểm. Về phía Milan, đội bóng này lỡ cơ hội cướp vị trí thứ 2 từ tay Roma. Rossoneri đứng thứ 3 với 26 điểm sau 13 trận.

Ở loạt trận 21h00 ngày 20/11 diễn ra trước derby Milan, Roma đã thất thủ 1-2 trên sân của Atalanta. May cho Roma là sau đó Milan hòa Inter, nên họ vẫn giữ được vị trí thứ 2. Ngoài ra, Fiorentina cùng Lazio đại thắng trước Empoli và Genoa. Những điểm số thu được giúp Lazio và Fiorentina lần lượt đứng thứ 4 và 8 trên BXH Serie A.

Đội hình thi đấu
Milan: Donnarumma; Abate, Paletta, Gomez, De Sciglio; Kucka, Locatelli, Bonaventura (Pasalic 87); Suso, Bacca (Mati Fernandez 71), Niang (Lapadula 79).
Inter: Handanovic; D’Ambrosio, Miranda, Medel (Murillo 37), Ansaldi (Nagatomo 65); Brozovic (Jovetic 75), Kondogbia, Joao Mario; Candreva, Icardi, Perisic.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X