Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-1 (pen 3-4) AC Milan: Siêu cúp Italia của lòng quả cảm

Thứ Bảy 24/12/2016 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chơi xuất sắc trong thời gian thi đấu chính thức, Donnarumma còn là người đẩy được quả penalty quyết định giúp Milan giành Siêu cúp Italia 2016. Đây là danh hiệu đầy xứng đáng với Milan khi họ đã chơi rất hay đêm qua.

Juventus được đánh giá cao hơn Milan rất nhiều trước thềm trận tranh Siêu cúp Italia 2016. Bởi vậy dễ hiểu khi sau tiếng còi khai cuộc thì Bianconeri đã sớm dồn ép Rossoneri về phần sân nhà. Ngay phút thứ 8, Mandzukic đã thử tài Donnarumma bằng cú dứt điểm khá căng nhưng không thắng được thủ môn trẻ của Milan. 6 phút sau, Pjanic đứng trước cú đá phạt trực tiếp ở cự ly rất thuận lợi chỉ 20m. Tuy nhiên, cú sút của Pjanic lại không vượt qua được hàng rào của Milan.
Juventus 1-1 (pen 3-4) AC Milan Sieu cup Italia cua long qua cam hinh anh
AC Milan đoạt Siêu cúp Italia


Trước sức tấn công mãnh liệt của Juventus, hàng thủ Rossoneri cuối cùng cũng bị tan chảy. Phút 18, từ cú đá phạt góc của Pjanic, trung vệ Chiellini lên tham gia tấn công đã dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Juventus. Hàng thủ Milan đã mắc lỗi kèm người trong pha bóng này. Thua bàn từ rất sớm, lại chơi lép vế hơn hẳn Bianconeri, tưởng rằng Milan sẽ dễ dàng sụp đổ. Tuy nhiên, trận đấu lại diễn ra theo hướng ngược lại.

Bàn thua như gáo nước làm Milan bừng tỉnh. Họ chơi rất rắn và không ngại va chạm từ khu vực giữa sân. Tinh thần quyết chiến của Rossoneri đã khiến Juventus gặp rất nhiều khó khăn. Và tới phút 38 thì điều rất nhiều Milanista chờ đợi đã tới. Từ pha tạt bóng của Suso, Bonaventura đánh đầu rất kỹ thuật làm bó tay Buffon gỡ hòa 1-1 cho Milan.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Milan dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chính họ mới là đội tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn sau giờ nghỉ. Phút 57, thêm một pha bóng bổng nữa được tạo ra về phía khung thành Buffon và mành lưới Juventus suýt nữa lại rung lên nếu cú đánh đầu của Bacca không đi trúng xà ngang. 3 phút sau, đến lượt Juventus trả lời với cú sút xa đầy uy lực của Khedira nhưng Donnarumma vẫn xuất sắc cản phá. Phút 62, Kucka căng ngang rất hiểm hóc, loại toàn bộ hàng thủ Juventus lẫn thủ thành Buffon nhưng rất tiếc cho Milan khi Bacca lại băng vào chậm 1 nhịp.

Khi nhận thấy sức tấn công của đội nhà yếu đi, HLV Max Allegri đã tung vào sân tiền đạo Dybala. Tuy nhiên, chân sút người Argentina chỉ tạo ra dấu ấn duy nhất là cú sút xa lệch cột dọc cuối trận. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian thi đấu chính thức còn lại.

Sang hiệp phụ, Evra đã 1 lần đưa được bóng vào lưới Milan nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Và sự xuất sắc của Donnarumma đã giúp Milan đánh bại Juventus trên chấm 11m. Đây là chiến thắng rất xứng đáng cho Rossoneri bởi họ đã chơi rất hay trong trận đấu này. Đây cũng là lần thứ 7 trong lịch sử Milan giành Siêu cúp Italia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Rugani, Chiellini, Alex Sandro (Evra, 33’); Khedira, Marchisio, Sturaro (Lemina, 79’); Pjanic (Dybala, 67’); Mandzukic, Higuain.
Milan: Donnarumma; Abate (Antonelli, 102’), Paletta, Romagnoli, De Sciglio; Kucka, Locatelli (Pašalić, 74’), Bertolacci; Suso, Bacca (Lapadula, 102’), Bonaventura.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X