Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Lazio: Danh hiệu đầu tiên của "Lão bà"

Thứ Năm 18/05/2017 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu ăn ba của Juventus đã đi được 1/3 chặng đường. Trên sân Olimpico, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri đánh bại Lazio một cách thuyết phục với tỷ số 2-0. Juve tiếp tục là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Coppa Italia với 12 lần đăng quang.

 

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết Coppa Italia đêm qua! Với đẳng cấp vượt trội, Juventus đã dễ dàng vượt qua Lazio với tỷ số 2-0 để trở thành chủ nhân của chiếc cúp bạc Coppa Italia 2016-17. Với danh hiệu này, cá nhân HLV Max Allegri đã hoàn tất cú hat-trick danh hiệu Coppa Italia kể từ ngày tới Turin làm việc. Quan trọng hơn, đây là tiền đề để ông và các học trò tiếp tục theo đuổi giấc mộng ăn 3 ở mùa giải này.

Để chuẩn bị cho trận chung kết Coppa Italia, HLV Allegri đã chấp nhận lùi ngày đăng quang Scudetto bằng việc để nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Roma cuối tuần qua. Và đêm qua, trong chuyến trở lại Olympico, ông đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất hiện có. Ngoài 2 trường hợp dính chấn thương và án treo giò là Khedira và Pjanic, đội hình xuất phát của Lão bà chỉ có 1 cầu thủ không thường xuyên đá chính là thủ thành Neto.

Với lợi thế sân nhà, Lazio nhập cuộc khá hưng phấn. Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Keita đã tung cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành Juventus từ 1 tình huống phản công nhanh. Lazio có lý do để nuối tiếc về cơ hội bị bỏ lỡ này bởi chỉ sau đó 6 phút, Juventus đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ cú phất bóng cực kì chuẩn xác của Alex Sandro bên hành lang trái, Dani Alves trong ngày được sử dụng như một tiền vệ tấn công đã dễ dàng chọc thủng lưới Lazio trong thế trống trải, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.
Juventus 2-0 Lazio Danh hieu dau tien cua Lao ba hinh anh
Juventus có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2016/17

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Juventus tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt. Trước hàng thủ lỏng lẻo của Lazio, Lão bà đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm cận thành của Higuain đã bị thủ thành Strakosha cản phá ở phút 17.

Hàng thủ của Lazio thi đấu không tốt nhưng HLV Simone Inzaghi không có sự điều chỉnh nào về mặt đấu pháp. Bởi vậy, chẳng bất ngờ khi tới phút 24, Juventus đã nhân đôi cách biệt. Người lập công cho Lão bà là trung vệ Leonardo Bonucci với cú dứt điểm cận thành sau 1 tình huống đá phạt góc.
Sớm dẫn trước 2 bàn, Juventus có lý do để áp dụng đấu pháp sở trường của mình là phòng ngự - phản công. Bởi vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Lazio gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào trước khung thành của Neto.

Bước sang hiệp 2, Lazio tràn lên tấn công dữ dội. Tuy vậy, các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra lần lượt trôi qua trước sự xuất sắc của thủ thành Neto. Thủ thành người Brazil đã cứu thua ít nhất 2 cơ hội ăn bàn mười mươi của Lazio. Nhờ đó, Juventus đã bảo toàn chiến thắng 2-0 để giành chức vô địch Coppa Italia 2016-17. Mục tiêu trước mắt của thầy trò Allegri là đánh bại Crotone vào cuối tuần này để chính thức đăng quang Serie A.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Lazio: Strakosha, Bastos (Anderson, 53’), De Vrij (Alberto, 69’), Wallace, Basta, Parolo (Radu 20’), Biglia, Milinkovic-Savic, Lulic, Immobile, Balde.
Juventus: Neto, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro, Rincon, Marchisio, Dani Alves, Dybala (Lemina, 78’), Mandzukic, Higuain.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X