Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng trận đầu tiên ở Serie A 2021/22 sau màn rượt đuổi kịch tính

Thứ Năm 23/09/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spezia và Juventus đã cùng nhau tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn với 5 bàn thắng. Chung cuộc, thầy trò Allegri đã giành chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này sau 4 vòng mở màn gây thất vọng.
Bước vào trận đấu với Spezia thuộc vòng 5 Serie A, Juventus chịu áp lực rất lớn bởi họ chỉ biết hòa và thua ở 4 vòng mở màn. Đây là màn khởi đầu tệ nhất của Lão bà trong suốt 60 năm qua. Nhưng cũng bởi sức ép đó, thầy trò Allegri đã thể hiện quyết tâm rất lớn và giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 3-2.
Spezia VS Juventus
 
Ở trận đấu này, HLV Allegri vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2. Nhưng trên hàng công, ông đã quyết định sử dụng cặp tiền đạo Paulo Dybala - Moise Kean. Quyết tâm của Juventus đã thể hiện ở lối chơi tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy vậy, phải chờ tới phút 28, Juventus mới cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng mở tỉ số. Từ cú đánh đầu làm tường của Rabiot, tiền đạo Moise Kean đã bình tĩnh xử lý một nhịp trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ này kể từ khi trở lại Allianz.

Tuy nhiên, niềm vui của Juventus không kéo dài quá lâu. Chỉ 5 phút sau, với 2 cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm, Spezia đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Dù đã bay người hết cỡ nhưng thủ thành Szczesny không thể cứu thua trước cú sút vào góc cao của Emmanuel Gyasi.
Juventus
Juventus thắng trận đầu tiên ở Serie A 2021/22

Bị cầm hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên, HLV Allegri quyết định tung Sandro và Locatelli vào sân ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi mà 2 sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả thì Juventus đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 49, từ tình huống phản công nhanh, Janis Antiste đã tung cú sút về góc gần đánh bại thủ thành Szczesny, nâng tỉ số lên 2-1 cho Spezia.

Từ thế dẫn trước, Juventus lại rơi vào cảnh bị dẫn ngược. Vì vậy, HLV Allegri đã quyết định tung Morata vào sân thay thế Moise Kean. Trên sân, Juventus đã đẩy cao đội hình, gây sức ép mạnh mẽ về khung thành của Zoet.

Phút 66, chỉ 7 phút sau khi vào sân thay người, Morata đã ghi dấu ấn với pha đi bóng nào náo loạn hàng thủ của Spezia. Tận dụng cơ hội đó, Federico Chiesa đã dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Juventus.

Bàn thắng rất quan trọng của Chiesa đã thổi bùng tinh thần chiến đấu cho Juventus. Trong thế hưng phấn, Lão bà tiếp tục gia tăng áp lực và nhanh chóng ghi bàn thắng thứ 3 chỉ sau đó 6 phút. Lần này, trung vệ Mathijs De Ligt đã tỏa sáng với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm sau tình huống đá phạt góc.
Juventus
 

Trong phần còn lại, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi Spezia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phải nhờ sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, Juventus mới có thể bảo toàn chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.

Với chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này, Juventus đã tạm leo lên vị trí thứ 13 trên BXH. Mặc dù vậy, thầy trò Allegri vẫn còn rất nhiều việc phải làm để trở lại đường đua Scudetto.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SPEZIA VS JUVENTUS

  • SPEZIA: Zoet; Amian, Nikolaou, Hristov, Bastoni; Ferrer, Bourabia (Sala 77'), Maggiore (Salcedo 85'); Verde (Manaj 77'), Antiste (Nzola 77'), Gyasi.
  • JUVENTUS: Szczesny; Danilo, Bonucci, De Ligt, De Sciglio (Sandro 46'); Chiesa (Kulusevski 84'), Bentancur (Locatelli 46'), McKennie, Rabiot (Bernardeschi 67'); Dybala, Kean (Morata 59').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X