Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Tái xuất sau Covid-19, Ronaldo lập cú đúp trong trận đại thắng của Juventus

Thứ Hai 02/11/2020 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa khỏi COVID-19, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có sự trở lại không thể ấn tượng hơn. Nhờ cú đúp của anh, Juventus đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Spezia đúng ngày họ kỷ niệm 123 năm thành lập.
Bàn thắng
Spezia: Pobega (32')
Juventus: Morata (16'), Ronaldo (59', 77' - pen), Rabiot (68')

Ở trận đấu này, Juventus vẫn mất 3 nhân tố quan trọng ở hàng thủ là Chiellini, Sandro và De Ligt (chấn thương). Nhưng trên hàng công, Lão bà đã chào đón sự trở lại của Federico Chiesa sau án treo giò. Sau khi chiến thắng Covid-19, Cristiano Ronaldo cũng trở lại nhưng xuất phát từ băng ghế dự bị. Ở đội hình ra sân, HLV Pirlo sử dụng cặp tiền đạo Morata - Dybala.
Danh sach xuat phat cua Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Trước đối thủ mới chân ướt chân ráo thăng hạng Serie A, Juventus nhanh chóng thể hiện đẳng cấp vượt trội với lối chơi áp đảo về tỉ lệ cầm bóng. Kết quả, chỉ sau 14 phút thi đấu, các Nhà ĐKVĐ đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ cú chọc khe của Danilo, McKennie đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Provedel. Thay vì dứt điểm, tiền vệ người Mỹ đã chuyền bóng dọn cỗ để Alvaro Morata ghi bàn vào lưới trống.

Ban đầu, trọng tài biên đã vẫy cờ báo lỗi việt vị. Morata không giấu nổi sự tiếc nuối bởi giữa tuần qua, tiền đạo người Tây Ban Nha từng 3 lần bị từ chối bàn thắng theo cách tương tự. Nhưng ở trận đấu này thì khác, nhờ VAR, trọng tài xác nhận Morata không việt vị và bàn mở tỉ số của Juventus được công nhận.

Tới phút 24, Morata tiếp tục chọc thủng lưới Spezia. Tuy nhiên, lần này, tiền đạo người Tây Ban Nha đã mắc lỗi việt vị và bàn thắng của Juventus không được công nhận.

Trong thế trận mà Juventus lấn lướt về tỉ lệ cầm bóng, Spezia không thể vùng lên tấn công. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 32. Sau nỗ lực đột phá bên cánh phải, Bartolomei đã chuyền bóng khá thuận lợi để tiền vệ Tommaso Pobega dứt điểm tung lưới Buffon.
Kết quả bóng đá Spezia vs Juventus Serie A 202021 hình ảnh
Morata ghi bàn mở tỉ số cho Juventus ở phút 14

Không chấp nhận kết quả hòa sau 45 phút đầu tiên, Juventus vùng lên tấn công dữ dội ở hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Lão bà gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Spezia. Do đó, HLV Pirlo buộc phải tung Cristiano Ronaldo vào sân.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người, Cristiano Ronaldo đã tạo nên sự khác biệt. Nhận đường chuyền của Morata, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bình tĩnh vượt qua cả thủ thành Provedel trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Ngoài Cristiano Ronaldo, một sự thay đổi người khác của HLV Pirlo cũng phát huy sự hiệu quả là Adrien Rabiot. Phút 67, nhận đường chuyền dài của Chiesa, tiền vệ người Pháp đã khéo léo vượt qua 1 hậu vệ của Spezia trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Provedel trong thế đối mặt.
Ronaldo lap cu dup sau khi vao san thay nguoi o hiep 2
Ronaldo lập cú đúp sau khi vào sân thay người ở hiệp 2

Hai bàn thắng chóng vánh đã tạo ra lợi thế lớn để Juventus giành 3 điểm ở trận đấu này. Nhưng trong thế hưng phấn, Lão bà chưa dừng lại ở đó. Ở phút 75, trong nỗ lực đi bóng trong vòng cấm, Chiesa đã bị hậu vệ Spezia phạm lỗi. Trọng tài lập tức thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho Juventus.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Spezia, Cristiano Ronaldo đã góp công lớn giúp Juventus tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp ở Serie A. Với chiến thắng này, thầy trò Pirlo đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 với 12 điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng AC Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


SPEZIA: Provedel; Ferrer, Chabot (Dell'Orco 74'), Terzi (Ismajli 88'), S.Bastoni; Bartolomei, Ricci, Pobega (Estévez 74'); Verde (Agudelo 46'), Nzola, Farias (Gyasi 73').

JUVENTUS: Buffon; Demiral, Bonucci (Frabotta 77'), Danilo; Cuadrado, Bentancur (Rabiot 62'), Arthur, McKennie (Ramsey 62'), Chiesa; Morata (Kulusevski 78'), Dybala (Ronaldo 56').

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Chuyên gia giữ sạch lưới Juventus sẽ hướng tới mục tiêu duy trì đà bất bại của mình ở mùa giải này với chuyến làm khách tới sân Luigi Ferraris của Genoa. Juventus là đội bóng duy nhất ở top 5 giải hàng đầu châu Âu chưa thủng lưới vào thời điểm này.

Xem thêm
top-arrow
X