Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli bị đội bét bảng Serie A "đá đít" khỏi Coppa Italia

Thứ Tư 18/01/2023 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú sốc lớn xảy ra khi Napoli để thua Cremonese 4-5 trên chấm luân lưu ở vòng 16 đội Coppa Italia rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Đội bóng đang dẫn đầu Serie A mùa này tưởng như dễ dàng vượt qua Cremonese ở vòng 16 đội Coppa Italia 2022/23. Tập thể dưới sự dẫn dắt của HLV Luciano Spalletti có phong độ cực cao trong khi Cremonese đứng chót bảng Serie A và chưa có nổi trận thắng nào tại giải VĐQG kể từ đầu mùa.

Song, bất ngờ lớn xảy ra trên sân Diego Armando Maradona. Charles Pickel bất ngờ mở tỷ số cho đội khách ngay phút 18 của trận đấu. Bàn thua sớm buộc Napoli phải tiếp tục gia tăng sức ép. Họ nhanh chóng ghi liền hai bàn thắng ở các phút 33 và 36 do công của Juan Jesus và Giovanni Simeone để vượt lên.

italy
 


Dù chỉ tung ra đội hình hai ở trận này, Napoli vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Cremonese. Đội chủ nhà kiểm soát 70% thời lượng bóng trong cả trận, tung ra tới 20 cú dứt điểm (6 đi trúng đích).

Nhưng Cremonese chứng minh tính bất ngờ trong bóng đá. Felix Afena-Gyan, tiền đạo chuyển đến từ AS Roma đầu mùa này, ghi bàn gỡ hòa ở phút 87. Chân sút sinh năm 2003 từng được Jose Mourinho đánh giá cao và anh tiếp tục chứng tỏ tiềm năng của mình. Từ một pha bóng không thật sự nguy hiểm, trung phong người Ghana bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu trở về thế cân bằng.


Trận đấu phải bước vào hiệp phụ và Cremonese tiếp tục thi đấu xuất sắc. Ngay cả khi HLV Luciano Spalletti tung các trụ cột vào sân như tiền đạo Victor Osimhen, tiền vệ Piotr Zielinski hay trung vệ Kim Min-jae, Napoli cũng không thể ghi bàn trong phần còn lại của trận đấu.

Ngay cả khi Leonardo Sernicola bên phía Cremonese phải nhận thẻ đỏ ở phút 100, Napoli cũng không thể ghi bàn. Trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Trên chấm 11 m, tiền vệ Stanislav Lobotka (Napoli) là người duy nhất đá hỏng của cả hai đội.

Phơi áo trên chấm luân lưu, Napoli nhận trận thua sốc đầu tiên ở đấu trường quốc nội mùa này. Trước đó, mạch bất bại của họ tại Serie A cũng bị chặn đứng sau trận thua Inter Milan 0-1 ở vòng 16. Về phần Cremonese, đây là chiến thắng đầu tiên của họ trước một đối thủ đang chơi tại Serie A mùa này. Đội đang xếp cuối bảng Serie A 2022/23 sẽ đối đầu AS Roma ở tứ kết Coppa Italia.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X