Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Sampdoria, Juventus thẳng tiến vào tứ kết Coppa Italia 2021/22

Thứ Tư 19/01/2022 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Juventus vs Sampdoria tại vòng 1/8 Coppa Italia, các pha lập công lần lượt của Juan Cuadrado, Daniele Rugani, Paulo Dybala và Alvaro Morata đã giúp Juventus vùi dập đối thủ 4-1 để đoạt vé vào tứ kết.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Sampdoria (4-1)

Ghi bàn: Cuadrado (25'), Rugani (52'), Dybala (67'), Morata (77' pen) - Conti (63')

Hai đội thể hiện phong độ trái ngược trước trận. Juventus thăng hoa với bảy thắng, ba hòa trong mười trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sampdoria không thắng năm trận gần nhất tại Serie A, trong đó có ba trận thua, và tụt xuống thứ 16. Chính chuỗi kết quả thất vọng này khiến HLV Roberto D’Aversa bị sa thải hôm 17/1. Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ Sampdoria, khi họ toàn thua cả năm trận gần nhất gặp Juventus, đồng thời thua cả bảy trận gần nhất làm khách tại Turin.
Juventus vs Sampdoria
 
Ở vòng 1/8 Cup Italy, Juventus thiếu nhiều trụ cột khi HLV Max Allegri cùng bộ đôi Moise Kean, Matthijs de Ligt ngồi ngoài vì án treo giò, Federico Chiesa và Federico Bernardeschi chấn thương, còn Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci chưa đạt thể trạng tốt nhất. Sampdoria cũng không có lực lượng tốt nhất, khi Maya Yoshida, Omar Colley, Julian Chabot, Emil Audero, Mikkel Damsgaard, Valerio Verre, Albin Ekdal và Fabio Quagliarella vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Sự trái ngược về phong độ được thể hiện rõ trên sân Juventus Arena hôm 18/1, khi Juventus áp đảo với 63% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 27 lần, trong đó có 15 cú trúng đích và ghi bốn bàn. Trong khi đó, Sampdoria chỉ một lần đưa bóng trúng mục tiêu.

Juventus nhập cuộc chậm, chỉ đẩy nhanh tốc độ ở nửa sau hiệp một và vượt lên ngay cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 25, từ quả đá phạt ngay sát vòng cấm, Juan Cuadrado dứt điểm chìm về góc xa. Bóng đi không hiểm, nhưng thủ thành Wladimiro Falcone lại bắt hụt, góp phần giúp Juventus mở tỷ số. Đây là bàn từ đá phạt đầu tiên của Cuadrado cho Juventus trên mọi đấu trường. Ngôi sao Colombia đã ghi năm bàn mùa này, cân bằng kỷ lục cá nhân ở mùa 2017-2018 và 2015-2016.

Bàn thắng của Cuadrado giúp Juventus khởi sắc trong hiệp hai. Phút 52, Arthur - cầu thủ đang trong tầm ngắm của Arsenal - tạt bóng một chạm để Daniele Rugani đánh đầu chéo góc nhân đôi cách biệt. Đây là bàn đầu tiên của trung vệ Italy qua chín trận mùa này.
Morata mừng bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Juventus
Morata mừng bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Juventus

Phút 67, Juventus tiếp tục lập công sau sai lầm của hàng thủ Sampdoria. Manuel Locatelli cắt đường chuyền của thủ thành Falcone, tạo điều kiện để Paulo Dybala dứt điểm chân trái sở trường trong vòng cấm. Xen giữa hai pha lập công của Juventus là bàn rút ngắn cách biệt của Sampdoria - cú sút chéo góc dội cột vào lưới của Andrea Conti. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của đội khách trận này.

Juventus khép lại buổi tối hoan hỉ tại Turin phút 77. Tiền vệ 21 tuổi Marley Ake bị Tommaso Augello đốn ngã trong vòng cấm, và "Lão Bà" được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Alvaro Morata dứt điểm chìm về góc trái khung thành. Thủ môn Falcone đã đoán đúng hướng, nhưng không thể chạm tay vào bóng.

Hàng công Juventus đang đạt phong độ cao khi đã ghi 12 bàn trong năm 2022, thành tích bằng Real Madrid. Thầy trò Allegri sẽ gặp đội thắng trong cặp Sassuolo - Cagliari ở tứ kết vào đầu tháng Hai.
 

Đội hình thi đấu Juventus vs Sampdoria

Juventus: Perin - Rugani, Danilo (Chiellini 61), Sandro, De Sciglio, Arthur (Bentancur 74), Locatelli, Rabiot, Cuadrado (Aké 74), Morata (Jorge 79), Kulusevski (Dybala 62).

Sampdoria: Falcone - Magnani, Murru, Bereszynski, Rincón, Askildsen, Thorsby (Vieira 64), Augello (Dragusin 81), Conti (Candreva 64), Caputo (Ciervo 85), Torregrossa (Gabbiadini 64).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X