Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Fiorentina, Juventus lọt vào chung kết Coppa Italia gặp Inter

Thứ Năm 21/04/2022 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả, Juventus đã đánh bại Fiorentina 2-0 ở lượt về bán kết Coppa Italia. Kết quả này đã đưa thầy trò Allegri vào chung kết. Họ sẽ gặp Inter Milan ở trận tranh chức vô địch.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Fiorentina (2-0)

Ghi bàn: Bernardeschi 32'; Danilo 90'+4

Không có bất ngờ nào xảy ra! Sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Juventus tiếp tục hạ Fiorentina với tỉ số 2-0 ở lượt về bán kết Coppa Italia. 2 bàn thắng của Bernardeschi và Danilo đã đưa Lão bà vào chung kết một cách rất thuyết phục.
Juventus vs Fiorentina
 
Xác định Coppa Italia là sân chơi duy nhất để tranh danh hiệu ở mùa giải này nên Juventus đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất. HLV Allegri tiếp tục sử dụng Danilo ở vị trí tiền vệ trung tâm do mất cả Locatelli, Arthur và McKennie. Trên hàng công, Lão bà xuất phát với bộ đôi Morata - Vlahovic.

Juventus bước vào trận bán kết lượt về với lợi thế lớn do đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Fiorentina ở lượt đi. Vì vậy, HLV Allegri đã chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công ngay ở thời điểm đầu nhập cuộc. Với áp lực lớn, Fiorentina suýt nữa ghi bàn ở những phút thi đấu đầu tiên. Rất may là tiền đạo Arthur Cabral trong tư thế việt vị đã vô tình ngăn cản cú dứt điểm của Torreira.

Hiệp 1 diễn ra rất sôi động do Fiorentina buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong thế trận đó, The Viola nắm quyền kiểm soát vượt trội với tỉ lệ 67%. Nhưng trong thế trận như vậy, Juventus lại có nhiều khoảng trống để chơi phản công.
Juventus
Juventus lọt vào chung kết Coppa Italia mùa này gặp Inter Milan

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Juventus đã khai thông thế bế tắc ở phút 32. Hàng thủ của Fiorentina đã mắc lỗi trước tình huống treo bóng vào vòng cấm của Morata. Tận dụng cơ hội này, Federico Bernardeschi đã dễ dàng dứt điểm mở tỉ số cho Juventus.

Sau bàn thua, Fiorentina dồn toàn lực cho hàng công. Phút 41, những tưởng The Viola đã gỡ hòa với cú đánh đầu cận thành của Arthur Cabral. Nhưng rất may cho Juventus là thủ thành Mattia Perin đã cản phá xuất thần cứu bàn thua trông thấy. Nhờ đó, Juventus đã bảo toàn mành lưới và kết thúc 45 phút đầu tiên với chiến thắng 1-0.

Với lợi thế này, Juventus tiếp tục duy trì đấu pháp phòng ngự - phản công khi bước vào hiệp 2. Lối chơi đó mang về nhiều cơ hội ăn bàn cho đội bóng thành Turin. Phút 56, Zakaria đã có cơ hội gia tăng cách biệt khi đối mặt thủ thành Dragowski ở góc hẹp nhưng cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng trúng cột dọc.
Juventus
Hai cầu thủ ghi bàn cho Juventus: Danilo và Bernardesch

Tới phút 69, Adrien Rabiot đã dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm, làm rung mành lưới của Fiorentina lần thứ 2. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng này vì xác định tiền vệ người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Trong phần còn lại của trận đấu, Fiorentina dồn toàn lực chơi tấn công nhưng không hiệu quả do Juventus chủ động ngăn chặn từ xa. Tệ hơn, Fiorentina còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút bù giờ thứ 4. Danilo là người đã ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus ở trận lượt về.

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 3-0 sau 2 lượt trận. Thầy trò Allegri đã giành vé vào chung kết Coppa Italia và sẽ gặp Inter Milan ở trận tranh chức vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS FIORENTINA


JUVENTUS: Perin; De Sciglio (Cuadrado 79'), Bonucci, De Ligt, Alex Sandro; Bernardeschi (Chiellini 82'), Zakaria, Danilo, Rabiot; Vlahovic (Kean 82'), Morata (Dybala 66').

FIORENTINA: Dragowski; Venuti (Callejon 69'), Martinez-Quarta, Igor, Biraghi; Duncan (Maleh 79'), Torreira (Amrabat 46'), Saponara (Sottil 63'); Nico Gonzalez, Cabral, Ikone (Piatek 79').

 

Có thể bạn quan tâm

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Được người dân Udine yêu mến gọi là “Hoàng tử” nhờ tài năng và thái độ của mình, Antonio Di Natale nên được tôn vinh như một hình mẫu trái ngược với các siêu sao có những được quyền tốt nhất bên ngoài kia. Di Natale là một người chăm chỉ, luôn xuất hiện với nụ cười và giọng điệu rất tử tế. Với những gì đã cống hiến, đã hy sinh, anh sẽ mãi mãi sống trong trái tim của những người dân Friuli. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X