Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu chia tay Ronaldo, Juventus thua sốc ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 29/08/2021 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay ở trận đấu đầu tiên sau khi chia tay Ronaldo, Juventus đã thể hiện sự bế tắc trong tấn công và phải nhận thất bại hổ thẹn trước tân binh Empoli.
Tiếp đón tân binh Empoli trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Juventus tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Serie A 2021-22. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thất vọng của hàng công, Lão bà đã phải nhận thất bại đau điếng với tỉ số 0-1. Đây là thất bại mang tính báo động với Juventus trong bối cảnh họ vừa để Cristiano Ronaldo ra đi.

Juventus bước vào trận đấu này với dấu hỏi lớn bởi họ đã bán Ronaldo nhưng chưa kịp chiêu mộ tiền đạo thay thế. HLV Allegri quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Dybala là mũi công cao nhất. Hỗ trợ ở 2 biên là Chiesa và Cuadrado. Trong khi đó, 3 nhân tố quan trọng khác là Locatelli, Morata và Kulusevski đều ngồi dự bị.
Juventus
Juventus đã để thua sốc ngay sau quyết định bán Ronaldo

Với ưu thế sân nhà và quyết tâm giành 3 điểm, Juventus đã vùng lên chơi tấn công áp đặt sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên của Lão bà được tạo ra ở phút thứ 5 với tình huống solo bên cánh trái của Federico Chiesa. Tuy nhiên, ở góc hẹp, tiền vệ người Italia đã không thể đánh bại thủ thành Vicario.

Tới phút 12, Chiesa tiếp tục tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành của Empoli với cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Nhưng ở tình huống này, thủ thành Vicario đã xuất sắc bay người cứu thua cho Empoli.

Lấn lướt về tỉ lệ cầm bóng nhưng Juventus không thể xé toang hàng thủ số đông của Empoli. Thậm chí, họ còn đối mặt nhiều tình huống phản công khó chịu của các vị khách. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 21! Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Empoli đã làm xáo trộn hàng thủ của Juventus. Tiền đạo Leonardo Mancuso đã nhanh chân thực hiện cú dứt điểm cận thành đưa Empoli vượt lên dẫn trước.

Bàn thua này đã động chạm lớn tới sự tự ái của Juventus. Hệ quả, trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Empoli. Tuy nhiên, Lão bà lại thiếu sự đột biến trong tấn công để tạo ra sự khác biệt. Những cơ hội mà họ tạo ra chủ yếu đến từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm.
Juventus
Tân binh Empoli có chiến thắng ấn tượng

Kết thúc hiệp 1 với thế bị dẫn bàn, HLV Allegri buộc phải tăng cường hàng công với Alvaro Morata ở đầu hiệp 2. Nhưng cũng giống như hiệp 1, Juventus gặp rất nhiều khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Empoli. Đã có không ít tình huống khung thành của Szczesny bị đặt trong thế báo động khi đội khách chơi phản công tốc độ.

Trong thế bế tắc, HLV Allegri tiếp tục tăng cường hàng công với Bernardeschi, Locatelli và Kulusevski. Với những sự thay đổi người, Juventus tạo ra sức ép mạnh mẽ hơn. Nhưng do quá nóng vội, đội bóng áo đen-trắng không thể tận dụng những cơ hội mà họ tạo ra. Đội chủ nhà đã có 20 lần dứt điểm nhưng chỉ 6 lần đưa bóng trúng đích.

Không thể xé lưới Empoli, Juventus đành phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại đầu tiên ở Serie A mùa này. Đây là thất bại gây sốc với các CĐV của Juventus bởi Empoli là 1 trong những đội bóng mới chân ướt chân ráo thăng hạng. Thầy trò Allegri có lý do để lo ngại khi họ mới chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu mở màn Serie A mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Juventus: Szczesny - De Ligt, Bonucci, Danilo, Sandro, McKennie (Morata 46'), Bentancur (Locatelli 66'), Rabiot (Bernardeschi 55'), Cuadrado (De Sciglio 82'), Chiesa (Kulusevski 66'), Dybala.

Empoli: Vicario - Stojanovic, Ismajli, Luperto, Marchizza, Ricci, Haas, Bajrami (Stulac 70'), Bandinelli, Mancuso (Pinamonti 73'), Cutrone (Henderson 80').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X