Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho thêm một lần nếm trái đắng khi tái ngộ Inter Milan

Thứ Tư 09/02/2022 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Alexis Sanchez đã ghi bàn quyết định ở trận đấu Inter vs Roma để đưa đội nhà vào bán kết Coppa Italia.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Roma (2-0)

Ghi bàn: Dzeko 2', Sanchez 68'

Roma kém trong mọi chỉ số tấn công trận này. Họ cầm bóng 42%, 10 lần dứt điểm và chỉ một cú trúng đích. Trái lại, Inter năm lần đưa bóng hướng đích trong 12 pha dứt điểm và ghi hai bàn chia đều cho mỗi hiệp. Đây là lần đầu Inter giữ sạch lưới khi đá trên sân nhà tại Cup Italy, kể từ trận hòa Pordenone 0-0 rồi thắng trên loạt luân lưu tháng 12/2017.
Inter Milan vs Roma
 

Tại bán kết, thầy trò Simone Inzaghi sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Milan - Lazio. Sân Giuseppe Meazza từng chứa đựng những kỷ niệm ngọt ngào của Mourinho với Inter. Tại đây, ông từng làm nên lịch sử với cú ăn ba vĩ đại gồm Champions League, Cup Italy, Serie A mùa 2009-2010 - điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Italy. Trong ngày trở lại, Mourinho vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV chủ nhà.

Tuy nhiên, gương mặt của ông biến sắc rất nhanh. Khi trận đấu chưa trôi qua 90 giây, lưới của Roma đã tung lên. Trung vệ Chris Smalling đánh đầu hụt sau quả tạt của Ivan Perisic từ cánh trái, tạo điều kiện để Edin Dzeko đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Inter. Tiền đạo Bosnia không mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Đây là lần đầu Dzeko nổ súng trong hai phút đầu một trận đấu trên mọi đấu trường, từ khi tới Italy mùa 2015-2016.

Inter suýt nhân đôi cách biệt ở phút 6, khi tiền vệ Nicolo Barella nã đại bác từ khoảng cách 25 mét đưa bóng dội xà. Sau đó, lần lượt Milan Skriniar và Dzeko đánh đầu cận thành, nhưng không thắng được thủ thành Rui Patricio.
Inter Milan
Dzeko (trái) và Sanchez cùng nhau lập công cho Inter

Roma thi đấu không tệ ở hiệp một, với nhiều lần pha lên bóng đặt khung thành chủ nhà vào tình trạng báo động. Phút 15, Henrikh Mkhitaryan căng ngang trúng người trung vệ Danilo D'Ambrosio đưa bóng chạm mép trên xà ngang. Ba phút sau, Tammy Abraham kiến tạo thuận lợi, nhưng Nicolo Zaniolo lại dứt điểm đúng vị trí Samir Handanovic, dù thủ thành 37 tuổi người Slovenia đã đứng lệch sang một bên.

Đội khách tiếp tục đẩy cao đội hình trong hiệp hai. Lần lượt Jordan Veretout, Zaniolo và Sergio Oliveira dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đều đi không chính xác. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 65, khi Zaniolo vượt qua Handanovic rồi dứt điểm ở góc hẹp. Nhưng trung vệ Skriniar kịp băng về phá bóng ngay trước vạch vôi.
Inter Milan
Inter (đen) chơi trên chân và hiệu quả hơn hẳn so với Roma

Phung phí cơ hội, Roma phải trả giá đắt. Phút 68, Matteo Darmian nhả bóng để Alexis Sanchez ghi siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm, găm bóng vào góc cao. Các cầu thủ Roma phản ứng, cho rằng Vidal đã phạm lỗi trong pha tranh chấp trước đó, nhưng VAR không can thiệp. Hai cầu thủ phối hợp ghi bàn trong tình huống này đều từng là học trò của Mourinho tại Man Utd.

Mùa trước, Inter cũng vào bán kết Cup Italy, nhưng thua Juventus - đội sau đó lên ngôi - với tỷ số 1-2.

Đội hình thi đấu Inter Milan vs Roma

Inter: Handanovic; Bastoni (Stefan de Vrij 45), Skriniar, D'Ambrosio; Darmian, Brozovic, Vidal (Vecino 85), Barella (Calhanoglu 85), Perisic (Dumfries 85); Dzeko (Martinez 76), Sanchez.

Roma: Patricio; Ibanez (Kumbulla 46), Mancini, Smalling; Karsdorp, Veretout (Cristante 70), Oliveira (Pellegrini 70), Vina (El Shaarawy 77); Mkhitaryan; Zaniolo, Abraham (Afena-Gyan 89).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X