Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Juventus, Inter Milan vào chung kết Coppa Italia 2022/23

Thứ Năm 27/04/2023 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng Juventus 1-0 ở bán kết lượt về và 2-1 chung cuộc, Inter vào chung kết Cup Italy, gặp đội thắng ở cặp Fiorentina - Cremonese.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Juventus (1-0)

Ghi bàn: Dimarco 15'

Phút 15, Nicolo Barella chọc khe để Federico Dimarco thoát xuống trống trải, dứt điểm một chạm chéo góc, ngược hướng phán đoán của thủ thành Mattia Perin.

Dimarco ghi năm bàn qua 40 trận cho Inter trên mọi đấu trường mùa này, gồm ba bàn tại Serie A, một ở Siêu Cup Italy và một tại Cup Italy. Thành tích này chỉ kém Achraf Hakimi với bảy bàn ở mùa 2020-2021, tính trong các hậu vệ của Inter 10 mùa gần nhất.

federico-dimarco-festeggia-il-6135-4529-1682550724
Dimarco (số 32) mừng bàn thắng hạ Juventus

Quan trọng hơn, pha lập công của hậu vệ Italy giúp Inter lần đầu hạ Juventus ở bán kết Cup Italy. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Fiorentina - Cremonese tại Olimpico ngày 24/5. Ở lượt đi, Fiorentina thắng 2-0 nhờ công Arthur Cabral và Nicolas Gonzalez.

Kết quả này còn giúp đoàn quân dưới trướng Simone Inzaghi chiếm suất dự Siêu Cup Italy mùa tới. Theo thông báo của Lega Serie A, Siêu Cup Italy sẽ thay đổi thể thức từ mùa 2023-2024 với sự tham dự của bốn đội - gồm hai đội vào chung kết Cup Italy và hai đội dẫn đầu Serie A. Ngoài Inter, Napoli cũng gần như chắc suất khi cách chức vô địch Serie A ba điểm.

Trận lượt đi tại Turin kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với việc giải đấu không còn áp dụng luật bàn sân khách, Inter và Juventus buộc phải thắng ở lượt về để đi tiếp, nếu không sẽ đá tiếp hiệp phụ và loạt luân lưu.

Màn tái đấu tại Giuseppe Meazza hôm qua diễn ra cân bằng khi hai đội đều tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Juventus nhỉnh hơn với 59% thời lượng kiểm soát, nhưng chỉ dứt điểm năm lần với ba cú trúng đích, so với 11 và 4 của đối thủ.

Sau khi để Dimarco chọc thủng lưới, "Lão bà" vùng lên và liên tục uy hiếp khung thành Inter. Phút 26, Alex Sandro tạt từ cánh trái để Mattia De Sciglio băng vào đánh đầu sạt cột. Chưa đầy mười phút sau, Filip Kostic nã đại bác từ ngoài vòng cấm buộc Andre Onana đẩy hết biên ngang. Sang hiệp hai, Angel Di Maria cứa lòng chân trái sở trường đưa bóng đi đúng vị trí của thủ thành Inter.

Phía đối diện, Lautaro Martinez, Henrikh Mkhitaryan hay Francesco Acerbi cũng phung phí những cơ hội dứt điểm cận thành. Dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để Inter đi tiếp.

Sau trận, Inzaghi đánh giá các học thi đấu quyết tâm, nhiều lúc dâng cao dồn ép đối thủ, phòng ngự chắc chắn và xứng đáng vào chung kết Cup Italy. Trong khi đó, HLV Max Allegri thừa nhận Juventus thi đấu như "mơ ngủ" trong những phút đầu trận và phải trả giá, đồng thời đặt mục tiêu cán đích top 4 Serie A và vô địch Europa League trong phần còn lại của mùa giải.

Đội hình thi đấu Inter Milan vs Juventus

Inter: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella (Brozovic 68), Calhanoglu (Gagliardini 82), Mkhitaryan, Dimarco (Gosens 78); Martinez (Correa 78), Dzeko (Lukaku 68).

Juventus: Perin; Bremer, Bonucci (Danilo 68), Sandro; De Sciglio, Miretti (Pogba 79), Locatelli (Paredes 63), Rabiot, Kostic (Milik 46); Di Maria, Chiesa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X