Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan vất vả thắng nghẹt thở tại vòng 1/8 Coppa Italia 2021/22

Thứ Năm 20/01/2022 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Serie A gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ, rồi ghi bàn quyết định ở hiệp phụ thứ hai để hạ Empoli 3-2 ở vòng 1/8 Coppa Italia vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Empoli (3-2)

Ghi bàn: Sanchez 13', Ranocchia 90'+1, Sensi 104' - Barjami 61', Radu phản lưới nhà 76'

Khi thời gian thi đấu chính thức trôi qua được 4 giây, trung vệ Andrea Ranocchia tung người dứt điểm chéo góc quân bình tỷ số 2-2, đưa trận đấu vào hiệp phụ. Phút 104, tới lượt Stefano Sensi nổ súng với cú sút uy lực ngay sát vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-2 và đưa Inter vào tứ kết Cup Italy. Theo Football Italy, Sensi thậm chí còn suýt bị gạt khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Inter trận này, do đang chuẩn bị gia nhập Sampdoria theo dạng cho mượn.
Inter
Inter Milan phải mất tới 120 phút mới vượt qua được Empoli

Simone Inzaghi xoay tua gần như toàn bộ đội hình Inter, khi chỉ giữ lại trung vệ Danilo D'Ambrosio và cầu thủ chạy cánh Matteo Darmian so với trận hòa Atalanta 0-0 ở vòng 21 Serie A cách đây ít ngày. HLV người Italy làm mới hàng công với bộ đôi tiền đạo Lautaro Martinez và Joaquin Correa, đồng thời lần đầu trao suất bắt chính cho thủ môn Ionut Andrei Radu mùa này.

Inter sớm chịu tổn thất, khi Correa chấn thương ngay phút 5. Anh bật khóc khi rời sân nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Cựu tiền đạo Arsenal và Man Utd để lại dấu ấn hơn năm phút sau ghi vào sân. Từ quả tạt của Denzel Dumfries, Sanchez đánh đầu trong thế không người kèm vào góc gần, khai thông bế tắc. Đây là pha lập công thứ hai trong ba trận gần nhất của Sanchez, sau bàn quyết định ở phút 121, giúp Inter hạ Juventus 2-1 để đoạt Siêu Cup Italy, cũng trên sân Giuseppe Meazza.

Sau đó, lần lượt Dumfries, Sanchez, Lautaro Martinez và Andrea Ranocchia phung phí cơ hội, khiến Inter phải trả giá trong hiệp hai. Phút 61, nhận quả tạt của Kristjan Asllani, Nedim Bajrami khống chế bằng ngực một nhịp rồi dứt điểm qua chân hai cầu thủ Inter về góc gần, hạ Radu.

Mười phút sau, trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền khi xác định Dumfries dùng tay cản cú sút của Patrick Cutrone. Nhưng ông thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR, và xác định Dumfries để khép tay sát người. Nhưng Empoli đã vượt lên ở phút 75. Từ quả tạt bên cánh trái, Cutrone đánh đầu dội xà, bóng đập người Radu bay vào lưới. Bàn thắng được tính là pha đá phản của thủ thành Inter.
Inter
Sensi đánh bại thủ môn Empoli ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Inter ở hiệp phụ thứ hai

Inzaghi sau đó tung Edin Dzeko vào sân, và chính anh giúp Inter tìm được bàn gỡ. Khi thời gian thi đấu chính thức trôi qua được 4 giây, tiền đạo Bosnia đánh đầu làm tường để Ranocchia tung người dứt điểm chéo góc, làm nổ tung cầu trường Giuseppe Meazza.

Chủ nhà hoàn tất màn lội ngược dòng ở hiệp phụ, cũng nhờ công cầu thủ vào sân thay người - Stefano Sensi. Trong pha phối hợp đập nhả ở trung lộ, Sanchez chuyền ngang để Sensi dứt điểm tung nóc lưới, ấn định chiến thắng 3-2 và đưa Inter vào tứ kết Cup Italy.

Đã có 20 cầu thủ ghi bàn cho Inter trên mọi mặt trận mùa này, thành tích không CLB nào thuộc năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu chạm đến. Ngày 22/1, thầy trò Inzaghi tiếp Venezia ở vòng 23 Serie A, trước khi đá derby với Milan đầu tháng Hai.


Đội hình thi đấu Inter Milan vs Empoli

Inter Milan: Radu, Ranocchia, Dimarco, D'Ambrosio, Gagliardini (Dzeko 78), Vidal (Barella 64), Vecino (Calhanoglu 65), Darmian (Perisic 65), Dumfries, Correa (Sánchez 5), Martínez (Sensi 94).

Empoli: Furlan, Viti, Romagnoli, Marchizza (Ismajli 85), Fiamozzi (Stojanovic 71), Cutrone, Stulac, Asllani (Fazzini 97), Bandinelli (Henderson 46), Zurkowski (Bajrami 46), Pinamonti (Ricci 46).
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X