Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Fiorentina, Inter Milan tạm chiếm ngôi đầu

Thứ Tư 22/09/2021 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đá trên sân đối phương và còn để thủng lưới trước, song Inter Milan đã thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Serie A khi giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Fiorentina. Kết quả trận Fiorentina vs Inter Milan đủ giúp các vị khách leo lên ngôi đầu BXH.

Bàn thắng Fiorentina vs Inter Milan (1-3)

Fiorentina: Sottil (23')
Inter Milan: Darmian (52'), Dzeko (55'), Perisic (87')
Thẻ đỏ
Fiorentina: Gonzalez (79')

Làm khách của Fiorentina tại vòng 5 Serie A, Inter Milan ra sân trong sơ đồ 3-5-2 với Lautaro Martinez và Edin Dzeko đá cặp tiền đạo. Đây là trận đấu đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Fiorentina chơi áp đảo và có bàn mở tỉ số trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 là sân khấu của các học trò Simone Inzaghi.
Fiorentina vs Inter Milan
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Viola đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tục dồn ép và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Handavovic. 45 phút đầu tiên chứng kiến sự lấn lướt toàn diện của đoàn quân áo tím.

Handanovic rất xuất sắc cản phá 2 cơ hội mười mươi của Fiorentina nhưng Inter Milan không thể tránh khỏi bàn thua ở phút 23. Từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Nicolás González, anh vượt qua một cầu thủ Inter Milan trước khi thực hiện đường căng ngang khó chịu, Riccardo Sottil băng vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Hàng thủ của đội khách đã hoàn toàn bỏ quên Sottil trong tình huống này.

Phải tới khi nhận bàn thua, Inter Milan mới bắt đầu lấy lại thế trận. Tuy nhiên, trước sự hưng phấn của Fiorentina, các học trò của HLV Simone Inzaghi không tạo ra pha tấn công nào thực sự có nét. Tình huống nguy hiểm nhất của đội khách trong hiệp 1 là quả đá phạt hàng rào của Calhanoglu, nhưng Bartlomiej Dragowski xuất sắc bay người cản phá đẹp mắt.
Inter Milan
Lão tướng Dzeko đang hồi xuân ở Inter Milan

Sau giờ nghỉ, thế trận bất ngờ đổi chiều sau khi Inter Milan có bàn gỡ 1-1 ở phút 52. Đó là pha phối hợp trung lộ của bộ ba Dzeko, Barella và người kết thúc là Darmian. Cựu cầu thủ Man Utd có pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm cực kỳ quyết đoán. Cú đá căng chéo góc của Darmian đi ngược với hướng đoán của thủ môn Fiorentina.

Ba phút sau, Dzeko lên tiếng với pha bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Calhanoglu, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Inter Milan. Chỉ vài phút thiếu tập trung ở đầu hiệp 2, hàng thủ của Fiorentina đã phải trả giá rất đắt. Gần như không ai theo kèm Dzeko trong pha bóng này và để cựu sao Roma thoải mái nhảy lên lắc đầu theo ý muốn.

Dẫn bàn, Inter Milan thi đấu với tâm thế khác hẳn. Họ tự tin cầm bóng, chơi chắc bên phần sân nhà và chờ đợi sơ hở của Fiorentina. Đến phút 78, đội chủ nhà phải chơi thiếu người do Nicolás González nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài. Khó khăn chồng chất, The Viola gần như không thể gây ra nguy hiểm đáng kể nào cho Inter Milan ở khoảng thời gian còn lại.
Inter Milan
Inter Milan vẫn đang bay cao dưới triều đại mới Simone Inzaghi
 
Dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Fiorentina khi Ivan Perisic ghi bàn ở phút 87. Đó là một pha phản công nhanh, Roberto Gagliardini đi bóng tốc độ trước khi tỉa sáng cho Perisic và nhiệm vụ còn lại là quá dễ dàng cho tuyển thủ Croatia.

Thắng Fiorentina với tỷ số cách biệt, Inter đã leo lên ngôi đầu BXH với 13 điểm có được sau 5 vòng. Tuy nhiên, vị thế của họ không chắc chắn do đội xếp thứ 2 Napoli chỉ kém Inter có 1 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá trong tay.

Đội hình thi đấu Fiorentina vs Inter Milan

  • Fiorentina: Dragowski, Benassi (Odriozola 65'), Milenkovic, Nastasic, Biraghi, Bonaventura (Kokorin 84'), Torreira (Amrabat 65'), Duncan (Callejon 84'), Sottil (Saponara 74'), Vlahovic, Gonzalez
  • Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Darmian (Dumfries 66'), Barella (Vecino 70'), Brozovic, Calhanoglu (Gagliardini 83'), Perisic, Dzeko (Sanchez 70'), Martinez (Dimarco 83')



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X