Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic tái xuất trong ngày lập kỷ lục, AC Milan duy trì mạch toàn thắng

Thứ Hai 13/09/2021 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Milan vs Lazio đã kết thúc đầy viên mãn với đội chủ nhà khi họ giành chiến thắng 2-0 trong ngày cặp tiền đạo già-trẻ Ibrahimovic và Leao đều nổ súng.

Ghi bàn AC Milan vs Lazio (2-0)

Milan: Leao (45'), Ibrahimovic (67')

Milan bước vào trận đấu này với mục tiêu phải thắng để vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thách thức dành cho họ không nhỏ khi Lazio cũng đã giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đầu.
AC Milan vs Lazio
AC Milan vs Lazio
Với niềm hứng khởi khi được thi đấu trên sân nhà, Milan dồn lên giành thế chủ động. Họ cầm bóng tốt hơn và cũng tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, trong số 15 pha dứt điểm của Milan, chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Lazio chỉ dứt điểm 6 lần nhưng đi trúng khung thành của Maignan tới 5 lần.

Dẫu vậy, dù thước ngắm của Lazio có chuẩn hơn, hiệu quả vẫn là thứ họ không có được. Sức trẻ của Leao chính là điểm khác biệt lớn nhất của Milan so với Lazio. Tiền đạo 22 tuổi quậy tung hàng thủ đội khách trước khi tận dụng chót lọt pha dọn cỗ của Ante Rebic để ghi bàn mở tỷ số ở phút thi đấu chính thức cuối cùng trong hiệp 1.
AC Milan
Rafael Leao mở tỷ số

Ở phút bù giờ thứ 6, Milan thậm chí có cơ hội nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp 1 nhưng cú sút penalty theo phong cách Simone Zaza của Franck Kessie đã đưa bóng đi đập trúng xà ngang đầy đáng tiếc. Trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Lazio vẫn duy trì triết lí "Sarri-ball". Đội bóng thủ đô sở hữu số đường chuyền vượt cao hơn (463 so với 393) nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành Milan bằng những cú sút xa vô hại.

Sang hiệp 2, Milan vui mừng đón chào màn tái xuất sân cỏ của Zlatan Ibrahimovic sau 4 tháng dưỡng thương vào phút 60. Zlatan vào sân và thi đấu với sự quyết tâm cao nhất. Anh khiến CĐV tại San Siro phấn khích với những tình huống tranh chấp, xử lý bóng đầy dũng mãnh nhưng cũng không kém phần đẹp mắt.
AC Milan
Ibrahimovic tái xuât sau gần 6 tháng và ghi bàn ấn định kết quả

Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân, Zlatan ghi dấu ấn với tình huống chạy chỗ đón đường chuyền của Ante Rebic rồi dứt điểm vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan. Đây là pha lập công đầu tiên của Ibra kể từ tháng 3 năm nay. Ngoài ra, Ibrahimovic (39 tuổi, 344 ngày) trở thành ngoại binh lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống. Bàn thắng này còn đánh dấu cột mốc ghi bàn trong 26 mùa giải của cựu cầu thủ Man Utd.

Thắng chung cuộc với cách biệt 2 bàn trước Lazio, Milan cùng có được 9 điểm như Napoli và Roma khi cả ba đều toàn thắng 3 vòng đầu tiên. Giữa tuần sau đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ hành quân đến Anfield để chạm trán Liverpool trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.
 

Đội hình xuất phát Milan vs Lazio

Milan: Maignan; Calabria, Romagnoli, Tomori, Theo; Tonali, Kessie; Florenzi, Diaz, Leao, Rebic
Lazio: Reina; Hysaj, Acerbi, Felipe, Marusic; Alberto, Leiva, Milinkovic-Savic; Anderson, Immobile, Pedro


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X