Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp AC Milan, Inter đoạt Siêu cúp Italia 2022

Thứ Năm 19/01/2023 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Derby Milan tại Siêu Cúp Italia giữa AC Milan vs Inter đã kết thúc theo kịch bản khá bất ngờ. Nerazzurri đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỷ số 3-0 để lần thứ 7 giành danh hiệu này.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Inter (0-3)

Ghi bàn: Dimarco (10'), Dzeko (21'), Martinez (77')

Thực lực đôi bên không quá chênh lệch nhưng Milan lại nhập cuộc đầy bị động trước đối thủ cùng thành phố. Đoàn quân của HLV Stefano Pioli không thể thoát pressing và để lộ quá nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Ở bên kia chiến tuyến, Inter chơi chủ động và ghi được hai bàn chỉ sau 21 phút bóng lăn, đều từ những pha tấn công vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của Milan.

a_3
Inter Milan đã giành Siêu cúp Italia đầy thuyết phục


Phút 10, Edin Dzeko làm tường để Nicolo Barella thoát xuống bên cánh phải. Tuyển thủ Italy căng ngang vừa tầm để Federico Dimarco dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

11 phút sau, Inter lên bóng bên cánh trái. Dzeko dễ dàng loại bỏ Sandro Tonali trước khi dứt điểm bằng lòng trong vào góc xa, hạ nốt thủ môn Ciprian Tatarusanu, nhân đôi cách biệt cho Inter.

Dzeko vượt qua kỷ lục của Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở trận tranh Siêu cúp (36 tuổi 307 ngày so với 35 tuổi 350 ngày). Phong độ ấn tượng của lão tướng người Bosnia trực tiếp đẩy Romelu Lukaku lên ghế dự bị.

Sang đến đầu hiệp hai, Milan nỗ lực đẩy nhanh tốc độ lên bóng. "Rossoneri" cho thấy sự dứt khoát trong từng quyết định dứt điểm nhưng đều không thể làm khó thủ môn Andre Onana.

Trong khi các tiền đạo còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, hàng thủ Milan lại mắc lỗi, lần này là sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của Fikayo Tomori. Trung vệ người Anh phán đoán sai điểm rơi và để Lautaro Martinez thoải mái thoát xuống, dứt điểm ấn định thắng lợi 3-0 cho Inter ở phút 77.

Inter có lần thứ 7 nâng cao Siêu cúp Italy, ngang kình địch cùng thành phố Milan và còn kém hai lần so với kỷ lục của Juventus. Với cá nhân Lautaro, anh có hai danh hiệu chỉ trong vòng một tháng (World Cup và Siêu cúp Italy). HLV Simone Inzaghi cũng tạo thống kê ấn tượng là toàn thắng tại Siêu cúp Italy (4/4 lần).

Đội hình thi đấu AC Milan vs Inter

  • AC Milan: Tatarusanu; Calabria (Sergino Dest 79'), Kjaer (Kalulu 65'), Tomori, Theo Hernandez; Tonali, Bennacer; Messias (Origi 65'), Brahim Diaz (De Ketelaere 65'), Rafael Leao; Giroud (Rebic 79')
  • Inter Milan: Onana; Skriniar, Acerbi, Bastoni (De Vrij 84'); Darmian, Barella (Gagliardini 71'), Calhanoglu (Asllani 84'), Mkhitaryan, Dimarco (Gosens 63'); Dzeko (Joaquin Correa 71'), Lautaro Martinez

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X