Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kém Juve 10 điểm: Inter đầu hàng thật rồi

Chủ Nhật 23/12/2012 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đã thắng Cagliari trong trận đấu sớm vòng 18, nghĩa là Inter buộc phải thắng Genoa vòng này để tiếp tục bám đuổi địch thủ. Tiếc rằng, lối chơi thiếu lửa và một đội hình đã quá cũ kĩ đã không giúp đội bóng của Stramaccioni làm được điều đó.

Thực ra, bản thân Strama cũng đã rất cố gắng làm mới Inter bằng cách tạo ra đa dạng chiến thuật (trận này, lần đầu tiên Inter chơi 4-2-3-1), nhưng rõ ràng, đó không phải là giải pháp lâu dài. Xoay vòng chiến thuật như một liều kháng sinh, có thể có hiệu quả ngay tức thì trong những trận đấu nhất định, nhưng “tác dụng phụ” của nó: sự thiếu ổn định của toàn bộ hệ thống, là điều Inter đang phải gánh chịu.

Vẫn những cá nhân đó, vẫn Milito và một Cassano năng nổ trên sân, nhưng Inter hiện nay khác xa Inter của một tháng trước, thời điểm họ gây ấn tượng mạnh với chuỗi 10 trận thắng sân khách liên tiếp. Inter 1 tháng trước không biết sợ bất cứ đối thủ nào, luôn chơi theo cách họ muốn, “điên” theo cách họ muốn. Inter bây giờ thiếu sinh khí, nhút nhát hơn và đang đánh mất chất “điên” của họ.

milito inter
milito inter

Chứng kiến đội bóng xanh-đen thi đấu hôm qua, tất cả đều thấy rằng đây không xứng đáng là một đối thủ tranh Scudetto với Juve. Không chỉ vì Juve luôn kiên cường hơn Inter mỗi khi bị dẫn bàn như cách họ thắng ngược Cagliari (dù có phần may mắn), mà còn ở chất lượng lối chơi cũng như tương quan lực lượng của hai bên.

Cả trận, đội bóng của Strama bế tắc đến thảm hại, chơi bóng như thế muốn ru ngủ những khán giả của họ. Suốt hiệp một, Inter tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút (1 trúng đích), không cầm nổi bóng và tuyến giữa gẫy nát vì lối chơi áp sát của đối thủ. Inter bế tắc đến mức phải đến phút 50 mới tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên, mà cả Palacio và Milito bỏ phí. Nhưng không thể trách hai anh, cũng không thể trách Cassano, người đã bị ông thầy cũ Del Neri bố trí người bắt chết ở trận này. Cả ba anh, có lẽ, chỉ là nạn nhân của một hệ thống lỗi thời.

Vấn đề của Inter đã quá rõ ràng. Thứ nhất, họ thiếu 1 tiền vệ biết điều tiết, dám cầm bóng và chơi sáng tạo. Cambiasso và Gargano, hai người đá tiền vệ trung tâm hôm qua không phải là mẫu cầu thủ như thế. Inter có Sneijder, nhưng họ đã bỏ quên anh. Thứ hai, khi Cassano bị phong tỏa, Inter hoàn toàn không có phương án B. Đội xanh-đen cần một tiền đạo nữa có thể chơi đầu giỏi và làm tường tốt, để trợ giúp cho cặp Milito-Palacio bên trên. Livaja cũng không phải là một đáp số chính xác. Hôm qua, Strama tung anh vào sân khi Inter bế tắc, và đáp lại, anh đệm bóng trúng cột dọc khi đứng cách khung thành…1 mét.

Nếu ba tiền đạo là không đủ, họ cần thêm một chân sút nữa. Nhân dịp năm mới, không có món quà nào ý nghĩa hơn cho Stramaccioni bằng 1-2 cầu thủ đẳng cấp bù vào những vị trí trọng yếu của đội hiện giờ. Morratti sẽ phải vung tiền?

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X