Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Keisuke Honda sợ áp lực tại Milan

Thứ Năm 09/01/2014 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vừa có buổi lễ ra mắt tương đối hoành tráng ở AC Milan, tân binh Keisuke Honda đang được người hâm mộ Rossoneri kỳ vọng sẽ sẽ giúp đội bóng chủ sân San Siro hồi sinh trở lại. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản vừa lên tiếng tâm sự trước giới truyền thông rằng anh cảm thấy hết sức lo lắng bởi những áp lực mà môi trường mới đem đến cho mình.

Bản hợp đồng mang tên Honda đã nhanh chóng trở thành điểm tựa mới cho người hâm mộ.
Honda sẽ phải đối mặt với những áp lực thực sự ở Italia, từ trong cho tới ngoài sân cỏ.

Phong độ của AC Milan trong mùa giải năm nay có thể nói là… cực kỳ tệ hại. Không thể đưa ra bất cứ lời bào chữa nào cho Rossoneri nữa khi mà đội bóng của HLV Massimillano Allegri đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi và đó là thành tích “bết bát” nhất của câu lạc bộ trong suốt nhiều năm trở lại đây. Thậm chí, chiến thắng 3-0 gần nhất trước Atalanta cũng chưa đủ để kết luận rằng Milan đang thực sự thay đổi bởi nó vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân của Kaka nhiều hơn. Mặc dù vậy, trong bối cảnh câu lạc bộ chủ sân San Siro đang thực sự gặp khó khăn, những thắng lợi mang ý nghĩa tinh thần như vậy là hết sức quan trọng.

Ngay đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Milan vừa mới được tăng cường thêm tân binh người Nhật Bản, Keisukei Honda. Vẫn chưa biết cựu ngôi sao CSKA Moscow có thể làm được những gì cho Rossoneri nhưng về cơ bản, vụ chuyển nhượng này được đánh giá là một hiệu ứng tương đối tích cực tác động lên tâm lý toàn đội.

Có thể nhận thấy những áp lực đè nặng lên vai Honda là rất rõ ràng. Milan đang “chôn chân” ở nửa dưới bảng xếp hạng Serie A và cũng gần như chẳng còn nhiều hy vọng ở Champions League. Nhiệm vụ quan trọng nhất đối với đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu vào lúc này chỉ là làm thế nào để chơi tốt hơn, vượt qua cơn khủng hoảng trước mắt và tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ… Tuy nhiên, xem ra những công việc đó cũng chẳng dễ dàng gì.

Sau thời điểm đặt chân tới Milan, dường như Honda cũng đã cảm nhận được rõ rệt những sức ép trong môi trường mới. Tiền vệ người Nhật Bản ngay lập tức chia sẻ với các phóng viên của Sky Sport.

“Tôi luôn chú ý đến phản ứng của các cổ động viên sau mỗi pha bóng. Thường thì các cổ động viên ở các quốc gia khác nhau cũng sẽ có cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, ở Italia, họ thường khó tính hơn. Những tifosi ở đây luôn la ó rất nhiều, ngay cả với đội bóng mà họ cổ vũ. Tôi thực sự cảm thấy khá e ngại những áp lực mà mình có thể phải đương đầu trong thời gian sắp tới”.

Bên cạnh đó, một điều khiến Honda lo lắng nữa chính là rào cản về mặt ngôn ngữ. Cựu ngôi sao CSKA Moscow thừa nhận: “Tôi muốn học thêm nhiều để có thể nói tốt hơn, thay vì chỉ là những câu chào hỏi bằng tiếng Italia. Ở đây, điều làm tôi ngạc nhiên là ai cũng có thể nói tốt tiếng Anh. Thậm chí, mọi người có thể trao đổi mọi thứ bằng tiếng Anh. Bản thân tôi cũng phải tích lũy thêm cho mình khả năng nghe nói để có thể sớm hòa nhập với đồng đội cũng như tiếp nhận ý đồ mà huấn luyện viên đặt ra”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X