Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kẻ thách thức" Inter làm hồi sinh cả Serie A

Chủ Nhật 04/11/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trực tiếp trước kình địch Juventus, Inter đã chính thức trở thành kẻ thách thức số 1 với Bà đầm già thành Turin và khiến cuộc đua Scudetto năm nay bớt trở nên nhàm chán.

Chứng kiến một Juventus “độc cô cầu bại” ở Serie A trong khoảng một năm rưỡi qua, người hâm mộ bóng đá xứ sở Mỳ ống đã lo ngại vào viễn cảnh một mùa bóng tẻ nhạt với việc Bianconeri sẽ đăng quang sớm vài vòng đấu khi không một đội bóng nào khác ở Italia có đủ sức cạnh tranh cùng “Bà đầm già”.

Hạ Juve, Inter chính thức trở thành đối thủ đáng gờm số 1 của Juve ở cuộc đua Scudetto
Hạ Juve, Inter chính thức trở thành đối thủ đáng gờm số 1 của Juve ở cuộc đua Scudetto

Nhưng sau thất bại trước Inter Milan rạng sáng nay, trận thua đầu tiên sau chuỗi trận 49 bất bại ở Serie A và cũng là đầu tiên trên sân nhà JuventusArena sau gần 15 tháng, Juve đã nhìn thấy kẻ thách thức lớn nhất của mình: Inter Milan.

Cùng dính dớp không thắng trên sân nhà ở mặt sân bị nguyền rủa Giuseppe Meazza (San Siro) như kình địch cùng thành phố Milan, Inter đã thua cả 2 trận đầu tiên tại Serie A trên sân này trước Roma (1-3) và Siena (0-2). Nhưng kể từ “tai nạn” mang tên Siena, Inter đã có mạch 7 trận thắng liên tiếp để từ nửa dưới bảng xếp hạng leo một mạch lên ngôi nhì bảng và sau tối qua, chỉ còn kém Juventus đúng một điểm.

Giờ đây, với lợi thế về mặt tâm lý (vừa đánh bại chính đối thủ ngay ở thánh địa JuventusArena), cũng như tính chất giải đấu Cúp châu Âu tham dự (Juventus phải căng sức thi đấu ở Champions League khi đang lâm vào vị thế khó khăn, còn Inter lại đang ung dung tại với ngôi đầu bảng ở Europa League), và lịch thi đấu thuận lợi hơn trong tháng 11 này (Inter gặp Atalanta, Cagliari, Parma còn Juventus phải đấu với Pescara, Lazio cùng Milan), hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng Inter vượt mặt Juventus trong thời gian tới!

Và trong khi làm hồi sinh hi vọng trong chính các CĐV của mình, Inter đã làm hồi sinh cả Serie A, vốn luôn bị cho rằng đã "chết" sau khi AC Milan - đối trọng lớn nhất của Juventus - thể hiện thái độ buông súng qua cái cách họ bán hết những trụ cột để giảm tải áp lực tài chính.

ANH TUẤN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X