Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch của AC Milan: Thiago Silva đã bị trói chân, chờ Ibra nữa thôi đấy

Thứ Ba 03/07/2012 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt từ đầu kì chuyển nhượng mùa hè đến nay, AC Milan luôn tỏ rõ một mục tiêu thống nhất là giữ chân bộ đôi trụ cột Thiago Silva và Ibrahimovic rồi muốn làm gì tiếp theo thì làm. Đến nay, kế hoạch ấy của Rossoneri đã thực hiện được một nửa khi "trói chân" thành công Thiago Silva, việc còn lại là chờ cái gật đầu ở lại của Ibrahimovic.

Thất bại trước Juventus trong cuộc đua giành scudetto mùa trước, AC Milan đang bắt tay vào một cuộc tái thiết lại lực lượng để chuẩn bị cho sự phục thù trong mùa tới. Tuy nhiên, AC Milan không vội mua sắm rầm rộ mà thay vào đó, Rossoneri trước tiên cân nhắc đến việc giữ ai, loại ai trong số 10 cầu thủ hết hạn hợp đồng trong kì chuyển nhượng hè này. Sau đó khi kì Euro 2012 đã đi qua, Milan tiếp tục thực hiện bước thứ hai của kế hoạch là giữ chân bộ đôi Thiago Silva và Ibrahimovic, hai cầu thủ được đánh giá quan trọng bậc nhất ở hai tuyến Rossoneri trong thời điểm hiện tại.

Thiago Silva
Thiago Silva đã chấp nhận gắn bó tương lai với AC Milan

Hôm qua, trang chủ của AC Milan đã chính thức thông báo việc gia hạn hợp đồng thành công với Thiago Silva đến năm 2017, kết thúc những lời đồn đoán về việc trung vệ này có khả năng ra đi do nhận được lời đề nghị từ phía Barcelona hay Paris Saint Germain. Gia nhập AC Milan từ Fluminese năm 2009, Thiago Silva đã có hơn 100 trận ra sân trong màu áo đỏ đen thành Milano. Lúc này, trung vệ người Brazil cũng đang là chốt chặn quan trọng của AC Milan tại hàng phòng ngự trong thời điểm Nesta đã ra đi do tuổi tác. Như vậy, AC Milan đã hoàn thành được một nửa trong bản kế hoạch giai đoạn hai của kì chuyển nhượng mùa hè là giữ chân Thiago Silva, việc còn lại là thuyết phục được Ibrahimovic ở lại rồi mới tính tiếp đến chuyện mua sắm khi mà kì chuyển nhượng hè vẫn còn gần hai tháng nữa mới chính thức đóng cửa.

Về tương lai của Ibrahimovic đang có hai ý kiến trái chiều. Theo Mino Raiola - người đại diện của Ibrahimovic thì không có gì đảm bảo việc tiền đạo người Thụy Điển sẽ tiếp tục thi đấu cho AC Milan trong mùa giải tới. Bản hợp đồng hiện tại của Ibrahimovic vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2015, nhưng Raiola cho rằng phía AC Milan cần bày tỏ thiện ý trong việc giữ chân tiền đạo này khi một số đại gia lắm tiền nhiều của tại châu Âu như Man City hay PSG cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến vua phá lưới Serie A mùa trước (Ibrahimovic ghi được 28 bàn tại Serie A mùa vừa rồi).

Tuy nhiên, phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan đã nhanh chóng lên tiếng trấn an người hâm mộ khi cho biết Ibrahimovic 100% sẽ ở lại. Lúc này, AC Milan thậm chí đang dự tính bán bớt đi ít nhất một trong số bốn cầu thủ trên hàng công là Pato, Robinho, Cassano và Kevin Boateng để tạo quĩ lương nhằm giữ chân Ibrahimovic. Bản thân tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa lên tiếng về tương lai sau khi trở về từ Euro 2012.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X