Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka - Milan: Mối tình chưa bao giờ kết thúc

Thứ Năm 05/09/2013 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Carlo Ancelotti nghe tin Milan ký hợp đồng với cầu thủ có tên là Kaka vào khoảng 1 thập kỷ trước, ông không biết có thể kỳ vọng gì ở anh ta. Ông chưa bao giờ nghe đến cái tên này trước đó: “Cái tên, hoặc bất cứ thứ gì về anh ta, tôi chả biết gì cả”, tổng giám đốc Juventus Luciano Moggi cười lớn khi nghe Ancelotti nói thế.

“Chúng tôi vừa ký hợp đồng với sinh viên đại học”

Khi các nhà báo hỏi về Kaka, Ancelotti không biết trả lời thế nào. Ông tiếp tục nói chung chung, rằng Kaka là một thương vụ tích cực, có tiềm năng, biết đá hộ công, nhưng cần thời gian để hòa nhập. Ancelotti cố ý nói thật mơ hồ để che giấu rằng ông chẳng biết tí gì về Kaka cả, và so sánh bừa Kaka với Toninho Cerezo, đồng đội cũ của ông ở Roma.

Kaka ra mắt CĐV từ ban công tầng 3 tại trụ sở Milan
Kaka ra mắt CĐV từ ban công tầng 3 tại trụ sở Milan

Khi thấy Kaka trên TV, với khuôn mặt thư sinh và đeo một chiếc kính cận, bước xuống phi trường Malpensa, Ancelotti thốt lên với chính mình: “Ôi Chúa ơi, chúng tôi vừa ký hợp đồng với một sinh viên đại học”. Khi Kaka bước vào buổi tập đầu tiên với cả đội, Ancelotti nói đùa: “Cậu đã nói với bố mẹ là hôm nay không đi học chưa?”, ngụ ý rằng nơi đây chỉ dành cho những người đàn ông, không phải chỗ cho một thằng nhóc. Và rằng: “Các nhân viên bảo vệ nên bắt cầu trình thẻ căn cước trước khi cho cậu vào”.

Nói xong, Ancelotti cười phá lên thích thú.Chỉ khi Kaka rời sân tập với cái nhìn hoài nghi hướng về ông, lông mày Ancelotti nhíu lại, tỏ vẻ ngạc nhiên.

Sau này ông mô tả, xem Kaka chơi bóng giống như “Thiên đường rộng mở”, như thể anh được Chúa phái xuống. Rino Gattuso cố gắng “chào đón” anh đến Milan với một cú đánh vai, để nhận lại phản ứng lờ đi.

“Vaffanc**!” (chửi tục), Rino hét lên với thái độ tôn trọng hơn là khinh bỉ. Sau khi đánh bại anh, Kaka thực hiện đường chuyền xa đến gần 30 mét, hoàn toàn loại bỏ Alessandro Nesta.

Ancelotti không thể tin vào những gì ông vừa nhìn thấy. “Cậu ấy không ở đẳng cấp của Zidane, nhưng rất gần. Đây là cầu thủ tuyệt thứ hai mà tôi từng huấn luyện, và chắc chắn là người thông minh nhất. Các buổi tập tiếp theo vẫn như buổi tập đầu. Thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu… tất cả đều diễn ra như thế, một show diễn của riêng cậu ấy”.

Cho đến khi Kaka đến, Milan của Ancelotti khá ổn định với Rivaldo, Rui Costa, hai tiền vệ được cấp nhiều bóng và thiếu tốc độ. Sự có mặt của Kaka tạo động lực lớn cho họ, cho họ thấy rằng mình đã chậm chạp thế nào, cả ở suy nghĩ lẫn đôi chân.

Milan giành Scudetto ngay mùa đầu tiên của Kaka. Vào thời điểm rời San Siro với trái tim trĩu nặng 4 năm trước, Kaka để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong lịch sử CLB với 1 Champions League, 1 Intercontinental Cup và giành danh hiệu Quả bóng vàng. Anh là người gần nhất đánh bại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành lấy danh hiệu ấy.

Yêu Kaka vô điều kiện

Khi Ancelotti quan sát Kaka ở Real Madrid, ông không còn cảm giác như 4 năm trước, mà chỉ thấy đôi chút buồn. Chấn thương háng hủy hoại Kaka ngay sau khi anh đến Real với hợp đồng 65 triệu euro, và sau này, anh còn dính một chấn thương đầu gối rất nặng nữa. Anh đã trải qua một cuộc phẫu thuật với sự chữa trị của bác sĩ đầu ngành Toribio Leite, nhưng dù thế nào, anh đã thành một cầu thủ khác.

Sự phi thường Ancelotti từng nhìn thấy nơi anh biến mất. Những cú đi bóng rồi đột ngột tăng tốc rất hiếm khi mới xuất hiện trở lại. Và giống như Andriy Shevchenko tại Chelsea, anh là một thất bại của Real Madrid.

Tất cả hy vọng rằng cuộc hội ngộ với Ancelotti sẽ làm hồi sinh Kaka, nhưng CLB mua Bale và Isco, và không còn lựa chọn nào khác cho Carletto. Vụ chuyển nhượng về Milan, như Kaka mô tả, thực sự là mơ ước của anh.

Bay đến Madrid vào Chủ nhật, Giám đốc điều hành Galliani cho biết, một thỏa thuận với Kaka sẽ là: “difficilissimissimissimo.” (rất rất rất… khó thực hiện). Nhưng đừng quên ông là ai. Xem Galliani trên thị trường chuyển nhượng là xem bộ phim “Mission Impossible” trên TV.  Ông đã đưa Zlatan Ibrahimovic về Milan năm 2010, rồi Mario Balotelli vào tháng Hai năm nay. Đây là sở trường của ông.

Tối Chủ nhật, ông đạt được thỏa thuận với Real Madrid để Kaka ra đi miễn phí. Sau đó vào 2h30-3h30 sáng thứ Hai, ông ép Kaka giảm 6 triệu euro tiền lương. Những người hâm mộ Milan thức dậy vào sáng hôm sau để biết tin, đứa con của họ, Kaka, đã về nhà.

Khoảng 400 CĐV tập trung ở sân bay Linate chào đón Kaka trở lại, nhiều hơn cả  số người chào đón Mario Balotelli. 200 người khác tập trung ngoài nơi Kaka kiểm tra y tế với tâm trạng hồi hộp và lo lắng. Sau đó họ đến văn phòng Milan ở Via Turati, chờ đón Kaka ký hợp đồng 2 năm với mức lương 4 triệu euro mỗi năm, chưa kể thưởng.

Tình yêu của NHM dành cho Kaka là vô điều kiện. Khi anh xuất hiện trên ban công tầng 3 của CLB, với chiếc áo đỏ-đen trên người, các CĐV đã hát bài hát họ tự sáng tác: “Siam venuti qua per vedere segnare Kaká” – “Chúng tôi đến đây để thấy kaka ghi bàn”. Sau đó Kaka nhảy lên cùng với các CĐV hô vang: “Ai không nhảy là CĐV Inter”. Họ làm huyên náo cả một góc phố, với niềm vui bất tận.

Cái ban công Kaka đứng ngày anh ra mắt CLB, gợi nhớ lại một cái ban công khác, nơi anh đứng vào năm 2009 để trấn an các CĐV rằng anh sẽ không đến Manchester City, với chiếc áo Milan được giơ cao. Kaka đã chọn đứng  trên cái ban công ấy, mà không đến quảng trường Piazza Duomo, nơi anh từng đứng khi nhận QBV năm 2007,  và cũng không phải ban công ở nhà riêng tại Santa Maria delle Grazie năm 2009. Có lẽ anh muốn nhắc tất cả rằng, anh đã trở về, và quá khứ hãy ngủ yên.

Kaka mang lại những gì?

Không nên đánh giá thấp Kaka. Sau khi anh đi năm 2009, lượng vé cả mùa CLB đã sụt giảm từ 41606 xuống 25984, tức hơn 37,5%, nhiều hơn cả mức giảm khi Shevchenko rời CLB. Galliani từng nói đó là hiệu ứng “mồ côi Kaka”. Theo ước tính, nhờ Kaka, Silvio Berlusconi cũng sẽ có thêm 2% số phiếu trong cuộc tổng tuyển cử cuối năm. Vì vậy, tờ La Republica nói rằng, đây là một hoạt động tiếp thị dựa trên tình cảm.

Nhưng Kaka vẫn có thể thất bại về chuyên môn. Ruud Gullit chẳng tạo được dấu ấn gì khi về Milan từ Sampdoria năm 1994, sau đó được bán cho Chelsea. Arrigo Sacchi cũng không thể thành công như giai đoạn từ 1987 đến 1991, khi ông nắm đội lần 2 vào năm 1996. Fabio Capello nhận kết cục tương tự. Shevchenko cũng thất bại nặng nề khi trở về từ Chelsea.

Đây là Kaka của tuổi 31, và chắc chắn anh không thể tạo động lực mạnh mẽ lên đội bóng như khi mới đến vào năm 2004. Thay vào đó, Milan kỳ vọng Kaka sẽ truyền AND đỏ-đen cho phần còn lại, những người đang mông lung ở giai đoạn thoái trào. Anh mang lịch sử chiến thắng và bản sắc đội bóng về đây. Anh khiến những kẻ yêu anh cuồng dại sống lại với những đam mê của mình.

Trong bữa tối sau lễ ký hợp đồng, đầu bếp nhà hàng Giannino chuẩn bị cho Kaka và Galliani với một chiếc bánh kem có dòng chữ: “Mối tình chưa bao giờ kết thúc”, và hình ảnh Kaka được phết bên trên. Cái bánh kem ấy là công cụ hoàn hảo để nói về khía cạnh lãng mạn nhất của mối tình này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X