Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Giấc mơ từ cú đá cầu vồng

Thứ Sáu 01/11/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các khán đài sân San Siro sôi động hẳn lên khi Andriy Shevchenko đến xem trận đấu trên khán đài. Anh đứng cạnh Paolo Maldini, một người hùng quá khứ khác, xem đến trọn trận để nghe các CĐV Milan vẫn hát tên mình. Dưới sân, người đồng đội cùng thế hệ Kaka thi đấu giữa cơn mưa cuối thu Milano, khiến khung cảnh đặc biệt giống cơn mưa tầm tã trận lượt về bán kết Champions League gặp Man United năm 2007.

Kaka ghi bàn cho Milan lần đầu sau 4 năm.
Kaka ghi bàn cho Milan lần đầu sau 4 năm.

Kaka sút chệch cột trong hiệp một, chuyền hỏng một vài quả trong hiệp hai, trước khi ghi bàn. Người viết đã hơi giật mình khi nghe BLV kênh Sky hô vang “Kaka, Leite, Leite, Leiteee…”, và xướng ngôn viên sân San Siro hét vang tên anh đến 5 lần, một sự ưu ái rất lớn. Năm 2007, cũng chất giọng bình luận khàn đặc ấy, đã hét “Leite, Leite…” như thế cả chục lần, đến khản giọng…

Nhưng cơn mưa ấy, cũng như bàn thắng tuyệt vời của Kaka chỉ giúp người Milan quên đi thực tại buồn trong vài phút. Michael Ciani gỡ hòa. Lại bóng bổng, và lỗi lần này của Zapata, khi anh đứng gần Ciani nhất nhưng không kèm và “thất nghiệp” hoàn toàn trong pha bóng. Đấy là bàn thua thứ 8 từ đánh đầu của Milan, thứ 17 của họ mùa này, bằng kỷ lục mùa 1949-1950 và chỉ kém kỷ lục thua mùa 1983-84 một bàn nữa.

Kaka chơi không xuất sắc trong cả trận, nhưng chắc chắn là người nỗ lực nhất, tương phản với tác phong đủng đỉnh đến hời hợt của Mario Balotelli, dù Balo là người chuyền bóng cho Kaka ghi bàn. Nhìn chung, phong độ “B45” chưa đạt tốt nhất sau khi trở lại từ án treo giò. Kaka “cứu” Balo lần này. Nhưng phụ thuộc vào Kaka là không thể, bởi cầu thủ Brazil không đủ thể lực đá mọi trận đấu (đá dự bị trận gặp Parma để ra sân trước Lazio) dù liên tục tiến bộ. Balo là át chủ bài, nên anh không thể chơi tệ.

Bàn thắng của Kaka giúp che đi thực tại rằng Milan đang khởi đầu tồi hệt mùa trước. Họ kém đội đầu bảng Roma 15 điểm (có thể là 18 nếu Roma thắng Chievo rạng sáng nay), so với 17 điểm kém Juventus cùng kỳ mùa trước. Rossoneri vẫn nói với nhau rằng họ có thể lột xác như giai đoạn hai mùa trước, nhờ hai sự tăng viện Honda và Rami vào tháng Một. Họ hy vọng Honda và Rami sẽ giải quyết trọn vẹn các vấn đề hiện tại, là sự thiếu sáng tạo trong tấn công, và khả năng chống bóng bổng rất tồi. Nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu thả lỏng đến mùa Đông, dựa vào một toan tính thiếu thực tế.

Một bàn thắng của Kaka làm đảolộn mọi suy nghĩ trong ký ức lộn xộn của CĐV Milan. Nó như liều thuốc ngủ ru họ vào giấc mơ đẹp đẽ 2007. Chẳng ai muốn dậy nữa cả, nhất là khi hiện thực bi đát thế này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X