Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka gặp lại Milan: Trong tiếng thở dài

Thứ Tư 08/08/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đi hay ở? Câu hỏi này vẫn đang lảng vảng trong đầu Kaka, mà bản thân anh cũng chưa có quyết định dứt khoát về tương lai của mình. Trở lại Milan và bắt đầu cho một quá trình mới, hay tiếp tục níu kéo chút hy vọng mong manh với Real Madrid, trong canh bạc số phận mà Jose Mourinho là kẻ quyết định, không có lựa chọn nào là đơn giản với Kaka.

Nhưng dù thế nào đi nữa, thì Kaka cũng cần phải sớm tìm cho mình một con đường riêng. Thời gian không cho phép tiền vệ người Brazil cân nhắc và lựa chọn, mà đây là lúc anh phải đưa ra quyết định dứt khoát.

Milan, hay đúng hơn là bộ đôi Berlusconi - Galliani, vẫn đang nỗ lực để đưa Kaka về San Siro. Sau khi bán hai ngôi sao Ibra và Thiago Silva, đồng thời vẫn chưa có bản hợp đồng đáng giá nào, Kaka được xem như cách để Berlusconi xoa dịu phản ứng của các tifosi.

Kaka (áo trắng) không tự quyết được tương lai
Kaka (áo trắng) không tự quyết được tương lai

Buổi tối trước ngày Real và Milan bước vào trận giao hữu tại New York, Galliani đã mời Florentino Perez đi ăn tối. Bữa ăn tối này không ngoài cuộc đàm phán về Kaka. Do một số việc riêng, cuộc gặp dời lại buổi tối sau khi trận đấu kết thúc (trận đấu bắt đầu lúc 20h00, giờ địa phương).

Giữa hai CLB có mối quan hệ tốt đẹp, nhưng không vì thế mà Real chấp nhận chi phí “bèo” do Milan hứa hẹn, với chỉ 10 triệu euro. Đó là lý do mà cuộc thương lượng kéo dài từ nhiều tuần nay, từ châu Âu sang đến nước Mỹ. Tuy nhiên, vấn đề người viết đề cập ở đây không phải mức giá chuyển nhượng, mà là chỗ đứng của Kaka nếu anh thực sự quay về với San Siro.

Trước đây, Milanello giống như mái nhà của Kaka. Trong suy nghĩ của đội trưởng Ambrosini, Pato, và các tifosi nữa, bây giờ Milanello cũng như một ngôi nhà đang mở rộng cửa chào đón Kaka. Chỉ có điều, tiếng nói lớn nhất ở Milanello lúc này là Max Allegri, chứ không phải Ancelotti ngày nào.

Có lẽ Kaka cần phải nhìn vào một thực tế: những đồng đội đã nếm trải vinh quang với anh trong triều đại Ancelotti đều bị Allegri đá đi không thương tiếc. Một năm trước, Pirlo ra đi để cùng Juve giành Scudetto từ chính tay Milan. Mùa hè năm nay, lần lượt những Nesta, Gattuso, Seedorf phải ra đi không kèn không trống. Inzaghi cũng bị phủi bỏ, và rồi Siêu Pippo phải chọn giải pháp làm HLV đội thiếu niên Milan.

Allegri đang muốn xóa bỏ mọi thứ từ triều đại cũ (Ancelotti, và giai đoạn chuyển giao với Leonardo), nên rất thẳng tay trong cuộc “thanh trừng” các công thần. Triết lý của nhà cầm quân người Livorno này cũng thiên về dùng cơ bắp, hay những cầu thủ chịu khó chạy mà không đòi hỏi nhiều lối chơi đầu óc. Với cách chơi mà Allegri xây dựng cho Milan, Emanuelson thậm chí có nhiều cơ hội hơn là Kaka.

Kaka có sự hậu thuẫn lớn từ phía Berlusconi? Đừng nghĩ đến điều đó vào lúc này! Cuộc cách mạng mang tên Allegri thực tế chỉ là nước cờ của Berlusconi và Galliani. Hai ông trùm ở Milanello không muốn mang danh kẻ phản bội, nên đứng đằng sau để Allegri thực hiện mọi việc. Kaka chỉ như một thứ công cụ nhằm mang về danh tiếng cho Berlusconi, ít nhất là trong thế giới Rossoneri. Nói cách khác, Berlusconi làm mọi cách để đưa Kaka trở lại, còn sau đó tìm chỗ đứng thế nào là do chính anh.

Trong khoảng 24-36 giờ tới, việc Kaka thi đấu dưới màu áo nào ở mùa giải 2012-13 sẽ được định đoạt. Nhưng dù chọn con đường nào, trở về mái nhà xưa hay tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu chinh phục niềm tin từ Mou, Kaka cũng không tự quyết được tương lai của mình - trong thời điểm mà Confederation Cup 2013 và World Cup 2014 chẳng còn xa nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X