Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka chính thức trở lại Milan: Hàng hiệu “miễn phí”

Thứ Hai 02/09/2013 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cuối cùng thì Gareth Bale cũng tới Real Madrid, và kéo theo đó là những cái tên buộc phải ra đi để nhường chỗ cho ngôi sao người xứ Wales. Người đầu tiên trong số đó chính là Kaka. Tuyển thủ Brazil đang trên đường trở về “mái nhà xưa” Milan, nơi đã đưa anh tìm đến tất cả những vinh quang trong sự nghiệp của mình.

Kaka sẽ trở về khoác áo Milan theo dạng cho mượn từ Real Madrid.
Kaka sẽ trở về khoác áo Milan theo dạng cho mượn từ Real Madrid.

Phía Milan đã xác nhận chiêu mộ thành công Kaka. Đúng như những gì báo giới đưa tin từ trước, cuộc gặp gỡ “bí mật” giữa Chủ tịch Florentino Perez và PCT Galiani chính là để đàm phán về việc chuyển nhượng tiền vệ người Brazil. Theo đó, Kaka sẽ được “thả tự do” để trở lại sân San Siro với một bản hợp đồng tới năm 2015. Mức lương mà cựu cầu thủ Real nhận được là 4 triệu euro/mùa (giảm hơn một nửa so với khi ở Real).

Ông chủ Silvio Berlusconi chắc hẳn là người “hào hứng” nhất với phi vụ thành công này. Chẳng cần nói cũng biết ngài Chủ tịch AC Milan yêu quý “đứa con ngoan” của mình tới mức nào. Berlusconi đã từng nhiều lần đề nghị HLV Allegri để Milan chơi với sơ đồ 4-3-1-2, tuy nhiên trong đội hình của Rossoneri thời điểm đó lại không có một “số 10” đạt yêu cầu. Giờ đây, với sự trở lại của Kaka, Milan có thừa cơ sở để xây dựng một hệ thống chiến thuật 4-3-1-2 hoàn hảo nhất. Cầu thủ người Brazil sẽ “sắm vai” một “trequatista” truyền thống, chính là vị trí sở trường của anh ngày nào ở sân San Siro và trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình đội bóng áo đỏ đen.    

Với việc Kaka đã “cập bến” Milan, ban lãnh đạo đội bóng này cũng không phải quá gấp rút trong vụ Keisuke Honda nữa. Tiền vệ của CSKA Moscow sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với CLB  nước Nga vào mùa đông năm nay. Sau đó, anh có thể tự do chuyển tới thi đấu cho Milan theo những thỏa thuận đã đưa ra từ mùa hè. Khi đó, Rossoneri vừa không mất “một xu” phí chuyển nhượng nào, vừa có được sự bổ sung lực lượng hợp lý và cần thiết.

Nhìn chung, AC Milan đang thực hiện chính sách chuyển nhượng cực kỳ khôn ngoan và ranh mãnh. Với tài đàm phán và ngoại giao cực tốt của PCT Galiani, Rossoneri đã có được Kaka một cách “miễn phí”. Honda thì sẽ tới Milan vào tháng 1 và cũng không mất tiền. Chưa kể, mức lương của Kaka còn được thỏa thuận giảm xuống tới hơn một nửa so với ở Real, chỉ còn 4 triệu euro/mùa. Rõ ràng, trong bối cảnh Serie A đã sa sút rất nhiều, lại gặp phải khủng hoảng nặng nề về tài chính, cách làm của đội bóng chủ sân San Siro xứng đáng được đề cao. Lặng lẽ, âm thầm nhưng hiệu quả và ít tốn kém, đó là “tôn chỉ” mua bán của Milan trong những mùa hè chuyển nhượng vài năm gần đây.

Bây giờ, với Kaka, Balotelli và El Shaaraway, ai dám nói Milan “yếu”? Chiến thắng 3-1 mới đây trước Cagliari đã đưa thầy trò HLV Allegri trở lại “guồng quay” của Serie A. Trong ít ngày tới, khi Kaka xuất hiện tại San Siro, đội bóng áo đỏ đen hứa hẹn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.   

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X