Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: 4 năm & tiền bạc đổi nụ cười...

Thứ Ba 03/09/2013 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó có thể diễn tả hết nỗi lòng của Kaka khi quay về lại đội bóng cũ AC Milan sau 4 năm chạy theo Madrid với nhiều nỗi buồn hơn niềm vui.

1. Kaka đã thất bại khi lựa chọn đến Bernabeu trong lúc đang tỏa sáng rực rỡ trong sắc áo đỏ - đen. Mùa hè 2009, không ít đã chỉ trích cho quyết định của ngôi sao Brazil - một quyết định được cho là vì tiền hơn mọi thứ khác.

Tiền vệ sinh năm 1982 đã cho thấy mình sai lầm thế nào và trả giá đắt ra sao (trừ về mặt tiền bạc) khi vị trí gắn với anh thường xuyên tại Real là băng ghế dự bị.

Chàng trai vàng một thời của Milan, nay trở về...
Chàng trai vàng một thời của Milan, nay trở về...

Chấn thương trong một số thời điểm đã tước đi quyền năng của "thiên thần" Kaka nhưng đó chỉ là một vế của vấn đề, còn lại anh không phải là nhân tố đủ sức chinh phục Mou nhất thiết phải trông cậy. Và đến thời người thầy cũ Ancelotti, Kaka càng "mất giá" bởi sự chậm chạp, mờ nhạt giữa dàn sao Real.

Bốn mùa giải tổng cộng chỉ 82 lần ra sân, đó quả là sự "hổ thẹn", không tương xứng với tiền của Real bỏ ra - một hợp đồng khủng và mức lương 11 triệu euro mỗi mùa mà Kaka được hưởng.

2. Nếu quả Kaka đã chọn Real bởi sức hấp dẫn của đồng tiền thì chính nó cũng chứng minh cho anh thấy, tiền bạc không mua được niềm vui và 1 suất vào đội tuyển Brazil.

Anh đã "sống mòn" qua từng ngày ở Tây Ban Nha nên đã bị Scolari gạt khỏi danh sách dự Confed Cup vừa qua cũng như chắc chắn sẽ vắng mặt ở ngày hội World Cup nếu vẫn tiếp tục ngồi "xơi nước" ăn lương cao ngất.

Không còn đường lùi, Quả bóng vàng 2007 đã tuyên bố "tháo chạy" khỏi Nhà trắng khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn đếm từng giờ. May cho anh, Milan vẫn còn nhiều tình cảm tốt đẹp nên đã ra tay "cứu vớt" trong một hoàn cảnh hiện hữu: vì ta cần nhau! Kaka không còn như xưa và Milan nay cũng suy yếu nhiều.

3. Kaka như vỡ òa trong niềm cảm xúc khi được "trở về nhà". Anh như đứa con biết lỗi, bị quăng quật bên ngoài quá lâu, bị dồn nén trong lòng nhiều thứ nên đã "tuôn như thác lũ" niềm cảm xúc.

Tiền vệ 31 tuổi thừa nhận mình không hạnh phúc trong 4 năm qua cũng như lấy làm tiếc cho câu chuyện của mùa hè 2009 và nỗi lòng mong được "trở lại ngày xưa".

"Tôi đã trở lại đây.. Bây giờ tôi thực sự cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Tôi như muốn vỡ òa vì sung sướng", anh nói trước báo giới Italia và khoảng hơn 300 Milanista đã chờ từ ngoài sân bay và vui mừng chào đón anh trở về.

Để đổi lấy nụ cười và niềm vui được ra sân cũng như tin tưởng Milan sẽ giúp anh tìm lại chỗ đứng ở ĐTQG, Kaka sẵn sàng "quăng" tiền đi - giảm đến gần 2/3 lương, từ 11 triệu euro ở Real xuống còn 4 triệu euro/mùa.

Giờ Kaka nói "tiền không phải là mối bận tâm" thì người ta tin anh nói thật!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X