Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juvetus bỏ xa nhóm bám đuổi 8 điểm: Lão bà vô địch sớm 2 vòng?

Thứ Tư 16/04/2014 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗ lực gây sức ép của Roma đã trở nên vô nghĩa. Rạng sáng qua, Juventus vẫn cứ giành chiến thắng 2-0 trước Udinese. Cứ đà này, Bà đầm già sẽ lên ngôi ở vòng 36. Có nghĩa trận thư hùng với Roma ở vòng 37 chỉ còn là thủ tục.

THÓI QUEN VÔ ĐỊCH SỚM

Kể từ khi trở lại đỉnh cao bóng đá Italia vào năm 2011, Juventus chưa bao giờ phải chơi hết 38 trận mới đủ điều kiện lên ngôi vương. Mùa giải 2011/12, đội bóng của Antonio Conte đăng quang sớm 1 vòng sau chiến thắng 2-0 trước Cagliari. Mùa 2012/13, Juventus còn vô địch sớm tới 3 vòng sau khi hạ gục Palermo 1-0 tại vòng 35.

juventus
 

Và tới mùa này, Juventus lại tràn trề cơ hội giải quyết nhanh gọn Serie A. Với 8 điểm bỏ xa Roma, Juve chỉ cần toàn thắng 3 vòng đấu tiếp theo là sẽ có chức vô địch bất luận Roma thi đấu ra sao. Cụ thể, Lão bà cần đánh bại Bologna, Sassuolo và Atalanta để lên ngôi ở vòng 36. Thậm chí ngai vàng có thể thuộc về họ sớm hơn trong trường hợp Roma sẩy chân.

Bologna, Sassuolo và Atalanta rõ ràng đều không phải vật cản đáng ngại của Juve. Không ai nghi ngờ khả năng đội bóng của Conte giành trọn vẹn 9 điểm tối đa trong 3 trận tới, bất luận họ còn phải phân sức cho vòng bán kết Europa League. Thực tế đã chứng minh, nhà ĐKVĐ Serie A không bị tác động lớn bởi cúp châu Âu mùa này. Họ đã thắng 9/10 vòng đấu gần đây vào đúng giai đoạn khốc liệt nhất của Europa League.

Với những khán giả trung lập, tất cả đều chờ đợi trận “chung kết” giữa Juventus và Roma tại vòng 37. Nhưng rất có thể trận thư hùng này chỉ còn ý nghĩa thủ tục bởi Juve sẽ vô địch ngay vòng 36, trong cuộc tiếp đón Atalanta. Thói quen vô địch sớm, bản lĩnh cao cường vào những thời điểm quyết định sẽ giúp Juve kết thúc mùa giải một cách hoàn hảo.

JUVE CỦA NHỮNG KỶ LỤC

Nếu như chức vô địch 2011/12 báo hiệu sự trở lại của Juventus, chức vô địch 2012/13 khẳng định sự thống trị của Bầy ngựa vằn thì chức vô địch mùa này (điều gần như chắc chắn) cho thấy một Juve đỉnh cao nhất dưới thời Conte. Điều đó thể hiện ở phong độ bão táp giúp Juve lập nên những kỷ lục lịch sử. Họ đã có 28 trận thắng, vượt qua kỷ lục 27 trận thắng mà Juve đạt được ở mùa 2005/06 (mùa giải mà họ bị tước chức vô địch và giáng xuống Serie B vì scandal Calciopoli). Mùa này, đội bóng thành Turin từng sở hữu mạch 12 trận thắng liên tiếp (từ vòng 9 tới vòng 20), chuỗi trận toàn thắng dài nhất trong một mùa giải của Juve.

Số điểm cao nhất của Juventus trong một mùa giải là 91, tại mùa 2005/06. Họ hiện đã có 87 điểm trong tay và chỉ cần thắng 2 trận nữa là sẽ phá kỷ lục 91 điểm của Juve thời Fabio Capello. Nên nhớ trên lý thuyết Lão bà có thể kết thúc mùa giải này với 102 điểm, tức là phá rất “sâu” kỷ lục 91 điểm.

Nhưng điều đó không có nghĩa đây đang là Juve xuất sắc nhất trong lịch sử. Các Juventini hẳn vẫn nhớ một Juve phòng ngự đỉnh cao của Trapattoni những năm 1970, một Juve tấn công quyến rũ với thế hệ Vialli, Del Piero, một Juve hào hoa của Zidane. Còn Juve của Conte chỉ biết thống trị giải đấu thoái trào Serie A và mơ vô địch tại… Europa League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X