Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus xếp bét Cúp Guinness: 6 tiền đạo, vẫn phải mua thêm?

Thứ Năm 08/08/2013 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus có lẽ nên thôi ý định bán bớt tiền đạo bởi vì 6 chân sút xem ra vẫn còn là chưa đủ cho cơn khát bàn thắng đã đến mức đáng báo động. Không những thế, họ còn phải mua thêm!?

Người hâm mộ Juventus có thể chấp nhận một kết quả tồi nữa của đội ở kỳ du đấu hay vị trí bét bảng ở giải giao hữu mang nặng tính quảng bá thương hiệu, nhưng họ khó có thể chấp nhận việc Juve ấy như một con hổ giấy không móng vuốt. Sao có thể nghĩ đến chiến thắng khi bàn thắng cũng phải vật vã kiếm tìm, dù có đến 6 tiền đạo?

Ibarbo sẽ bổ sung những gì còn thiếu cho hàng tiền đạo Juve
Ibarbo sẽ bổ sung những gì còn thiếu cho hàng tiền đạo Juve

Tevez không bằng Vucinic

Không ra sân ở trận thua LA Galaxy 1-3, Tevez xuất phát trước Inter với thể trạng tốt nhất. Nhưng lần này, anh không đá cặp với Llorente như trong các thử nghiệm trước đây của HLV Conte, mà là với Vucinic, người vốn đá tiền đạo cắm không hiệu quả. Conte muốn đẩy Tevez lên đá cao nhất thay Llorente sau khi anh thể hiện không mấy ấn tượng ở vị trí tiền đạo lùi. Tevez từng chơi rất tốt khi đá cắm ở Man City, song trước Inter, vai trò của anh và Vucinic bị lẫn lộn. “El Apache” vẫn hoạt động quá xa khung thành, và dù đó là vị trí sở trường, Tevez vẫn không tạo được ấn tượng. Những pha bóng của anh thường khá tối, trong khi Vucinic tạo ra nhiều cơ hội và khoảng trống hơn nhờ di chuyển linh hoạt, gồm cả pha bóng tạo penalty giúp Vidal ghi bàn duy nhất gỡ hòa 1-1. Nhưng Vucinic cũng không sút vào được mảnh lưới vừa tan nát trước Valencia.

Cả 6 tiền đạo đã được Conte sử dụng trong kỳ tập huấn này nhưng thu hoạch gần như bằng 0. Mọi tính toán, thay đổi, thử nghiệm cho mặt trận tấn công của Conte đều tỏ ra vô hiệu ngay cả khi đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất (chỉ thiếu Barzagli) ở trận hòa Inter 1-1 rạng sáng qua (thua luân lưu 8-9). Kể từ sau trận thắng dễ đội bóng làng Val d’Aosta hôm 20/7, Juve mới chỉ ghi được 3 bàn/5 trận đấu, trong đó 1 bàn là từ penalty và chỉ có 1 bàn từ chân các tiền đạo khi Quagliarella và Matri phối hợp lập công trận thua LA Galaxy 1-3. Conte nói sau trận hòa Everton 1-1 hôm 31/7 rằng “những vấn đề nảy sinh ở giai đoạn này là điều tốt vì vẫn còn thời gian để khắc phục”, nhưng một tuần đã qua với 2 trận đấu mà Juve chỉ càng bế tắc hơn trong bài toán bàn thắng.

Vẫn phải mua thêm tiền đạo?

Theo báo chí, Juventus đang nhắm đến chân sút Victor Ibarbo của Cagliari để… tăng cường hàng công. Nghịch lý ư? Ibarbo chỉ là một kẻ vô danh so với những tiền đạo mà Juve đang muốn bán bớt, nhưng anh sở hữu phẩm chất mà cả tất cả các tiền đạo hiện tại của Juve đều không có: thể lực sung mãn. Cao đến 1m90 và vạm vỡ như một đô vật, chân sút 22 tuổi người Colombia có sức càn lướt vô song. Kỹ thuật và khả năng dứt điểm của Ibarbo còn hạn chế, tâm lý thi đấu chưa được kiểm nghiệm ở mức cao, nhưng chiều cao và cơ bắp của anh sẽ rất hữu dụng trước những hàng thủ dày đặc. Nếu Juve cần một đấu sĩ có thể xô đổ các bức tường thành, Ibarbo là lựa chọn hợp lý.

Hàng tiền đạo Juventus thừa người nhưng thiếu hoàn thiện. Nếu có Ibarbo dự bị cho Llorente ở vị trí mũi nhọn, Juve có thể bán cả Matri, Quagliarella lẫn Giovinco, những gã yếu đuối. Juve không cần nhiều tiền đạo lùi đến thế nếu giữ lại Vucinic, người tưởng chừng sẽ phải ra đi sau khi cãi vã với tifosi trên sân tập, trong khi đấy là cách gần như duy nhất để khả dĩ duy trì sức mạnh hàng công khi Tevez và Llorente chưa hòa nhập.

Còn 10 ngày nữa sẽ đến trận tranh Siêu Cúp Italia gặp Lazio. Từ nay đến đó, Conte liệu có giải quyết được bài toán khó ở hàng công?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X