Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Inter (3h00 7/1): Derby không cân sức

Thứ Ba 06/01/2015 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh đang phải “ngụp lặn” ở giữa bảng xếp hạng Serie A, đồng nghĩa rằng cuộc đối đầu giữa Juventus vs Inter Milan đêm nay có thể trở thành thử thách hơi quá tầm dành cho thầy trò HLV Roberto Mancini.

Sự xuất hiện của bản hợp đồng cho mượn Lukas Podolski đã phần nào giúp các Interista cảm thấy hứng khởi hơn trước thềm derby d’Italia đêm nay. Tuy nhiên, khi mà thực tế giữa Juventus vs Inter là khoảng cách 18 điểm cùng 10 bậc trên bảng xếp hạng Serie A, tất cả đều hiểu ra rằng, sự chênh lệch này sẽ sớm “bóp chết” mọi tham vọng của đội bóng thành Milano.

Juventus vs Inter 3h00 ngay 71 Derby khong can suc hinh anh
Juventus (phải) hoàn toàn vượt trội so với Inter Milan (trái) về mọi mặt

Đánh giá về màn trình diễn của HLV Roberto Mancini, kể từ thời điểm trở lại sân Giuseppe Meazza, cựu chiến lược gia Galatasaray đã thể hiện một thành tích tương đối nhạt nhòa sau 5 trận đấu, với thành tích 1 thắng, 2 hòa, 2 thua. Không khó để nhận ra rằng, Inter đang sở hữu một đội hình thiếu chất lượng ở cả 3 tuyến. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho Mancini khó lòng theo đuổi những hoài bão về sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 của mình. Ngay cả tân binh Podolski, bản hợp đồng mà ban lãnh đạo CLB vừa mượn về từ Arsenal vốn dĩ cũng chỉ là “hàng thải” trong đội hình Pháo thủ. Rõ ràng, khi mà nền bóng đá Calcio sa sút nghiêm trọng và gần như rơi vào một cuộc khủng hoảng không lối thoát thì Inter chính là đại diện tiêu biểu nhất nói lên sự sa sút đến tuyệt vọng của Serie A nói chung.

Về phần Juventus, phong độ ổn định trên đấu trường quốc nội vẫn được “Bà đầm già” duy trì kể từ đầu mùa đến giờ. Dưới thời Allegri, đội bóng thành Turin đã chấp nhận từ bỏ hệ thống chiến thuật 3-5-2 cũ kỹ mà Conte để lại, qua đó “hồi sinh” dưới sơ đồ 4-3-1-2 với hàng tiền vệ kim cương thi đấu linh hoạt đồng thời duy trì được sự cân bằng đáng kể giữa tấn công và phòng ngự. Trên thực tế, lần cuối cùng mà Bianconeri sảy chân tại Serie A đã diễn ra từ hồi tháng 10 năm ngoái (thua Genoa). Được biết, đây cũng là thất bại duy nhất của “Lão Bà” ở mặt trận quốc nội. Hiện tại, trong bối cảnh chỉ còn hơn AS Roma đúng 3 điểm, đồng nghĩa rằng cách biệt cũng không thực sự an toàn đối với nhà ĐKVĐ nước Ý. Chính bởi vậy, sẽ chẳng có lý do gì để thầy trò HLV Allegri không bung hết sức trong trận Juventus vs Inter Milan đêm nay.

Nhiều khả năng, hai bên sẽ ra sân với đội hình tương đối giống nhau. Mặc dù vậy, tuyến giữa của đội chủ nhà với bộ tứ Pogba-Pirlo-Marchisio-Vidal đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Bên phía Inter, niềm hy vọng chủ yếu sẽ được đặt lên vai “nhạc trưởng” Kovavic cũng như bộ đôi trung phong Icardi-Palacio. Đối với trường hợp của Podolski, có lẽ chân sút người Đức sẽ được HLV Mancini tung vào sân từ băng ghế dự bị, tùy theo từng diễn biến trên sân diễn ra như thế nào. Rõ ràng, xét về nền tảng lực lượng, Juventus đang là đội nắm nhiều lợi thế hơn so với đại diện thành Milano.

Nhìn chung, trong trường hợp không có gì bất ngờ xảy ra, với lợi thế được đá trên sân nhà, cộng thêm sự vượt trội về đội hình, gần như chắc chắn Bianconeri sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Bất chấp rằng Inter có thể chiến hết mình vì danh dự cho trận derby d’Italia, hoặc ít nhất cũng vì hy vọng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhìn vào thế và lực của thầy trò HLV Mancini hiện giờ, điều này có lẽ chỉ là tham vọng viển vông…

Đội hình dự kiến

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra – Pogba, Pirlo, Marchisio – Vidal – Tevez, Llorente.

Inter (4-3-1-2): Handanovic – D’Ambrosio, Ranocchia, Juan Jesus, Dodo – Kuzmanovic, Medel, Hernanes – Kovavic – Palacio, Icardi.

Dự đoán: Juventus 2-0 Inter

Xem thêm thông tin liên quan đến bóng đá Italia tại ĐÂY

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X