Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus với kế hoạch thay thế Del Piero: Cavani, Pazzini và thêm ai nữa...

Thứ Sáu 01/06/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau gần hai thập kỉ gắn bó trong màu áo Juventus, Del Piero huyền thoại đã chính thức nói lời chia tay đội bóng thành Turin để tìm kiếm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp. Sự ra đi của Del Piero ít nhiều ảnh hưởng đến kế hoạch mua sắm của Juventus trong hè này, khi Bianconeri đang loay hoay trong việc đưa thêm về Turin một chân sút có đẳng cấp.

Chia tay Juventus, Del Piero vẫn chưa tìm được cho mình một bến đỗ mới để "dưỡng già" trong những năm cuối cùng của sự nghiệp. Sion - một câu lạc bộ vừa bị xuống hạng tại giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ vừa bày tỏ sự quan tâm tới Del Piero, nhưng chưa rõ có nhận được sự đồng ý hay không. Juventus vừa vô địch Serie A lần đầu tiên sau vụ bê bối bán độ Calciopoli năm 2006, và đây là thời điểm "bà đầm già" cần có những sự thay đổi về lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè để vươn tới một kỉ nguyên mới. Juventus đang nuôi tham vọng không chỉ thống trị Serie A mà còn tìm cách nhanh nhất lấy lại vị thế ở đấu trường châu Âu.

Kể từ sau khi Del Piero chính thức nói lời chia tay Juventus sau gần 20 năm gắn bó, đội bóng thành Turin vẫn đang loay hoay giải bài toán tìm một tiền đạo có chất lượng đủ khả năng để thay thế người đội trưởng đã ra đi. Trong bản danh sách những tiền đạo lọt vào tầm ngắm của Juventus, cái tên Edinson Cavani của Napoli vẫn là lựa chọn hàng đầu. Trong hai mùa thi đấu cho Napoli, mùa nào tiền đạo người Uruguay cũng ghi được 33 bàn trong 47 trận ra sân, hiệu suất quá đáng nể. Napoli sẵn sàng để Cavani ra đi trong hè này nhưng mức phí giải phóng hợp đồng là khoảng 30 triệu euro. Hiện tại, Juventus vẫn đang bày tỏ sự quan tâm với Cavani nhưng dùng dằng chưa quyết trong thương vụ này.

Cavani
Cavani vẫn đang là tiền đạo được Juventus thèm muốn nhất lúc này

Thực ra ban đầu, cái tên nhận được sự quan tâm lớn nhất của Juventus là thủ quân Robin Van Persie của Arsenal. Tuy nhiên, Persie lại đang nhận được sự quan tâm từ phía Manchester City và Juventus cũng không thể đáp ứng mức lương quá cao mà tiền đạo người Hà Lan đưa ra. Thế nên trong khi chờ đợi những động thái tiếp theo của Van Persie, Juventus vẫn khẳng định Cavani là mục tiêu số một cho vị trí thay thế Del Piero trong kì chuyển nhượng mùa hè. Cavani đã quá quen thi đấu trong môi trường bóng đá Serie A nên việc hòa nhập cũng nhanh hơn, mức giá của tiền đạo này cũng hợp lí hơn và mức lương cũng không yêu cầu quá cao như Van Persie

Những gương mặt "dự bị" khác

Dù khẳng định Cavani là mối quan tâm số một lúc này, thế nhưng Juventus vẫn cần những phương án dự phòng cho trường hợp thất bại trong thương vụ này. Cái tên đầu tiên nằm trong bản kế hoạch B của Juventus là tiền đạo Pazzini của Inter Milan. Mùa trước, Pazzini đã thi đấu theo dạng cho mượn tại Napoli khi thể hiện phong độ thất vọng ở mùa 2010-2011 trong màu áo Inter Milan. Dù phong độ của Pazzini mùa vừa rồi không đến nỗi tệ, thế nhưng Inter Milan không có ý định để tiền đạo này quay lại mà sẵn sàng bán ngay khi nhận được lời đề nghị hợp lí. Đây cũng là thương vụ đáng quan tâm khi Pazzini là tiền đạo có chất lượng, mà mức giá lúc này lại không hề cao.

Mục tiêu thứ hai là Edin Dzeko của Manchester City. Juventus đang tính rằng nếu Van Persie tới Man City, Dzeko chắc chắn sẽ ra đi nên "bà đầm già" đang muốn tranh thủ cơ hội này hỏi mua tiền đạo người Bosina. Tuy nhiên, Dzeko lại có vẻ muốn trở lại thi đấu tại Bundesliga hơn khi bày tỏ sự quan tâm với Bayern Munich.

Juventus lúc này cũng đang để mắt đến vua phá lưới Eredivisie (giải VVĐQG Hà Lan) mùa vừa rồi: Bas Dost. Năm nay 23 tuổi, Dost vừa có một mùa giải ấn tượng khi ghi được 32 bàn trong 34 trận ra sân trong màu áo Heerenveen. Dù lúc này Dost đang trên đường tới Wolfsburg nhưng Juventus đang vào cuộc phá đám khi tiến hành tiếp xúc với người đại diện của tiền đạo này nhằm thuyết phục Dost đổi ý tới Serie A thi đấu. Ngoài ra, cả tiền đạo Mattia Destro của Genoa cũng đang nằm trong tầm ngắm của Juventus sau một mùa giải thi đấu ấn tương trong màu áo Siena theo dạng cho mượn.

Có đến sáu tiền đạo được Juventus bày tỏ sự quan tâm trong kì chuyển nhượng hè này, nhưng ai sẽ là cái tên sẽ tới thành Turin?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X