Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vỡ mộng cú đúp: Thua để thấy mình đang ở đâu

Thứ Ba 22/05/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cả một mùa giải dài không biết đến 2 từ “thất bại”, Juventus của Antonio Conte cũng đã phải nếm trải cảm giác của những kẻ từng là bại tướng trong hành trình chinh phục Scudetto của họ. Thua một trận đánh, Juve tan mộng giành cú đúp đồng thời khiến ngày chia tay của Del Piero không thể trọn vẹn.

Nếu các CĐV của Juventus vẫn lấy cớ rằng trận đấu với Milan tại San Siro ở bán kết lượt về là kéo dài 120 phút chứ không phải 90 phút để khẳng định Juve vẫn bất bại (họ đã thua 1-2 trong quãng thời gian chính thức) thì trước Napoli, họ đã phải cúi đầu một cách tâm phục khẩu phục. Xét một cách tổng thể, Juventus đã thua toàn diện trước một Napoli máu lửa và thực sự quyết tâm. Ngược lại, Juve cho thấy họ đã không có được một thế trận hợp lý, sự thiếu linh hoạt về mặt con người để rồi phải lép vế bởi sự mờ nhạt và không thể định hình được về mặt lối chơi.

Có thể Conte muốn tôn vinh Del Piero, người sẽ rời Turin sau 19 năm gắn bó, chia tay Borriello, người sẽ về lại Roma sau 6 tháng cho mượn, hay một Storari thường chỉ biết dự bị trước sự ổn định tuyệt đối của Buffon nên đã trao cho họ những cơ hội. Nhưng đây lại chính là vấn đề của Juve. Storari tỏ ra quá chậm chạp trong pha lao ra truy cản trái phép với Lavezzi (tình huống dẫn đến quả 11m). Del Piero và Borriello không tìm được sợi dây liên lạc với nhau trên hàng công. Chỉ đến khi cả 2 cầu thủ này được rút ra, lối chơi của Juve mới khởi sắc hơn. Nhưng thời điểm đó đã quá muộn cho Juve có thể thay đổi số phận của trận đấu.

Juvenus cuối cùng đã nếm trái đắng thất bại
Juvenus cuối cùng đã nếm trái đắng thất bại

Cũng có thể với Conte, sự tự huyễn hoặc về sức mạnh của Juve đã khiến cho ông quá tự tin với những lựa chọn của mình. Có thể ông cho rằng dù đá với đội hình nào, nhân sự nào thì Juve cũng vẫn mạnh. Điều này đã báo hại họ. Khi Napoli đã chơi cực lìm lợm và tỏ ra bản lĩnh, Juve đã bế tắc và không tạo ra bất cứ sự đột biến nào từ trước sự kín kẽ và đầy quyết tâm của đối thủ.

Nhìn vào thực tế để thôi mơ mộng

Chính Conte cũng đã thừa nhận sau trận đấu này rằng "các cầu thủ Juve nên tự tức giận với chính mình từ thất bại này". Sau khi đã trải qua cả một mùa giải dài mà không để thua một trận đấu nào, giờ là lúc Juve phải cảm nhận được vị đắng của thất bại. Trận thua trước Napoli cũng chính là một hồi chuông cảnh tỉnh về một Juve chưa bao giờ là hoàn hảo dù cho họ đã có được Scudetto bằng một phong độ thuyết phục nhất.

Một điều quan trọng nữa của Juve chính là yếu tố tâm lý. Nếu trận đấu lượt đi ở Serie A (hòa 3-3), Juve đã chơi thực sự kiên cường để rồi giành lại sự sống tại “miền đất chết” San Paolo thì ở trận tái đấu này, họ lại không giữ được cái đầu lạnh khi cần thiết. Cứ nhìn cú giật cùi chỏ mà Quagliarella dành cho Aronica để rồi bị đuổi cũng có thể hiểu những cái đầu của Juve không bản lĩnh như người ta tưởng. Đó chính là một lời cảnh báo cho Conte, nếu ông muốn đội bóng của mình tiếp tục ổn định hơn trong mùa giải mới với đầy rẫy sự khắc nghiệt ở phía trước.

Không có gì là mãi mãi. Với bất cứ một đội bóng nào, dù có thể hoàn hảo đến mấy, có đẳng cấp như thế nào thì chuyện thua trận là điều không thể tránh khỏi. Với Juventus, thất bại này cũng chẳng có gì là quá đỗi thất vọng, nhất là khi cúp Italia chưa bao giờ được đánh giá quá cao về mức độ danh tiếng nhưng điều quan trọng là từ chính trận thua này, họ sẽ nhận ra được mình đang ở vị trí nào và cần phải làm những gì trong những kế hoạch và tham vọng dài hơi cho tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X