Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vô địch Serie A lần thứ ba liên tiếp

Thứ Hai 05/05/2014 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành Turin lên ngôi sớm 3 vòng đấu sau khi đội xếp thứ hai là Roma thua đậm 1-4 trên sân của Catania.

Thất bại trên sân của Catania khiến Roma dậm chân với 85 điểm, kém Juventus tới 8 điểm khi chỉ còn 2 trận trong tay. Juventus sẽ ra sân vào tối thứ hai tới đây, tiếp Atalanta trên sân nhà và mở tiệc ăn mừng chức vô địch cùng các cổ động viên.

Những nhân tố mới như Tevez giúp Juventus duy trì vị trí đội bóng số một Italy
Những nhân tố mới như Tevez giúp Juventus duy trì vị trí đội bóng số một Italy

Đây là chức vô địch quốc gia Italy lần thứ 30 của Juventus và là Scudetto thứ ba liên tiếp mà đội bóng thành Turin giành được. Thành tích của Juventus còn có thể cao hơn nếu họ không bị tước 2 chức vô địch mùa 2005 và 2006 trong vụ scandal dàn xếp tỷ số Calciopoli.

Kể từ mùa giải sau, Juventus là đội bóng duy nhất ở Italy được mặc áo có in 3 sao trên logo đội bóng (mỗi sao tương ứng 10 lần vô địch). Trước đó họ cũng là đội duy nhất có 2 sao trên logo. Hai đại gia thành Milan là những người đứng gần với Juventus nhất về số lần vô địch nhưng cũng chỉ cùng có 18 lần.

Juventus đã thể hiện phong độ thuyết phục và sự ổn định cần có của một nhà vô địch trong cả mùa giải năm nay. Ngôi số một của Serie A mùa này chỉ được nắm giữ bởi ba đội. Napoli đứng nhất 3 vòng đầu tiên trước khi nhường chỗ cho Roma. Juventus chỉ được nếm mùi dẫn đầu từ vòng 13 nhưng họ đã không nhường ai vị trí này cho tới hết mùa. Sau 35 vòng đấu, Juventus thắng tới 30 trận, hòa 3 và thua 2 (trước Napoli và Fiorentina). Đoàn quân của HLV Conte còn sở hữu 2 kỷ lục ấn tượng của riêng mùa giải năm nay bao gồm chuỗi thắng liên tiếp 12 trận và chuỗi bất bại liên tiếp 22 trận.

Việc Juventus vô địch Serie A không gây bất ngờ bởi thực tế họ sở hữu lực lượng vượt trội so với phần còn lại. Juventus thậm chí còn tỏ ra mạnh hơn mùa trước khi bổ sung hai chân sút chất lượng là Carlos Tevez và Fernando Llorente. Trong đó Tevez góp công lớn vào ngôi vô địch với 19 bàn sau 31 trận ở Serie A. Hàng tiền vệ với sự trưởng thành của Paul Pogba cùng sự ổn định của Arturo Vidal và Pirlo cũng là dấu ấn đáng nhớ mùa giải này.

Trong bối cảnh Juventus quá mạnh, Roma chính là bất ngờ đáng nhớ nhất trong mùa giải năm nay. Đội bóng thủ đô không để lại nhiều ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa nhưng tân HLV Rudi Garcia đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Roma toàn thắng 10 vòng đầu tiên, bước đệm giúp họ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Juventus cho tới trước vòng đấu này.

Dưới tay Garcia, Roma như được hồi sinh sau quãng thời gian dài bị thành Milan và Juventus đè nén. Một ví dụ tiêu biểu như cầu thủ được mệnh danh là "chân gỗ" Gervinho cũng tỏa sáng rực rỡ với lối chơi phòng ngự phản công tốc độ. Đã có thời điểm Roma vượt lên trên Juventus nhưng cuộc đua đường dài đã không cho phép đội bóng thủ đô hiện thực hóa giấc mơ Scudetto. Tuy nhiên, chức á quân cùng suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới là phần thưởng tuyệt vời cho "Bầy sói".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X