Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vô địch Serie A: 9 năm cho 1 ngày vui

Thứ Ba 08/05/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đã đăng quang một cách xứng đáng trong mùa bóng mà họ được ủng hộ bởi rất nhiều yếu tố. Sau 9 năm ròng, Lão phu nhân cuối cùng cũng đã ngự trị ở đỉnh cao của bóng đá Italia trước sự thừa nhận của tất cả…

Rạng sáng qua (7/5), Juve đã đăng quang tại Nereo Rocco, sân bóng mang tên vị HLV quá cố từng đưa... Milan tới chiếc Cúp C1 đầu tiên. Thắng lợi ấy vẫn còn điều này điều kia chưa thực sự trọn vẹn, như bàn thắng mở tỉ số của Vucinic thực tế đã ở vào thế việt vị, hoặc tình huống trọng tài bỏ qua phạt đền cho Cagliari sau pha phạm lỗi của Chiellini. Nhưng về cơ bản, việc Juve đăng quang là không thể đảo ngược!

28 hay 30?

Khi mùa bóng bước vào giai đoạn quyết định, Juve đã phát động một cuộc chiến không khói súng trên truyền thông, bằng cách tạo ra dư luận rằng họ sắp đoạt Scudetto thứ 30 (chứ không phải 28), cột mốc để được gắn 3 ngôi sao trên ngực áo. Nhưng 2 hay 3 ngôi sao không quá quan trọng, điều đáng quan tâm hơn cả là Juve đã trở lại chu kỳ chiến thắng sau 4 mùa bóng quá độ thời hậu Serie B.

CĐV Juventus ăn mừng Scudetto
CĐV Juventus ăn mừng Scudetto

Trên mạng xã hội facebook, một Milanista đã nói lời chúc mừng Juve. Bởi theo CĐV này, Serie A mới chỉ tìm lại nửa niềm vui khi Milan đăng quang ở mùa trước, phải tới khi Juve vô địch, giải đấu này mới thấy niềm hạnh phúc trọn vẹn. Đó là sự trở lại của 2 quyền lực cũ sau những năm tháng bị Inter truất ngôi, điều được tin là sẽ khiến Serie A trở nên giàu sức cạnh tranh hơn, đặc biệt là ở cúp châu Âu.

Cứ khi nào một đội vô địch, người ta lại hay nói rằng đấy là vì đối thủ của họ sa sút, bị trừng phạt, hoặc tệ hơn nữa là bởi... có tiền thuê HLV nước ngoài, nhưng đó chỉ là cách biện bạch trơ trẽn của những kẻ thất bại, nhằm hạ thấp chiến công của người chiến thắng. Sự thực là bất cứ sự thịnh-suy nào cũng có chu kỳ nhất định, và Juve đã chiến thắng một cách xứng đáng trong năm mà họ được ban cho sứ mệnh chinh phục Serie A. Nhà vô địch bao giờ cũng là đội mạnh nhất, xứng đáng nhất.

Lần này, Juve cũng không cần đến những bàn thắng ma, hàng loạt quả penalty đáng ngờ cùng những vị trọng tài làm... đồng minh (mà chính vì thế, họ mới bị tước 2 Scudetto!). Chi tiết này giúp Juve hiện nay nhận được sự yêu quý của nhiều CĐV trung lập hơn so với thời trước Calciopoli. Do vậy, xét cho cùng, 28 hay 30 Scudetto cũng không mang thật nhiều ý nghĩa, bởi bóng đá tồn tại nhờ cảm xúc vào những ngày bóng lăn, chứ không ai rảnh để hàng ngày ngồi đếm những danh hiệu!

Chu kỳ thắng lợi mới?

Không thể nói rằng Juve đăng quang nhờ may mắn bởi Milan và Inter sa sút, nhưng rõ ràng, thắng lợi lần này của Lão phu nhân có thể chưa phải là sự khẳng định về một chu kỳ thắng lợi kéo dài của họ. Juve vẫn còn mặt trận Champions League để chứng tỏ, sau 2 mùa bóng liên tiếp vắng bóng. Một đội quân chỉ có thể được đánh giá chính xác về sức mạnh khi bước ra thực địa, đối diện với những thử thách hiểm nguy nơi tiền tuyến. Tuy nhiên, sự trở lại của Juve, trên khía cạnh nào đó, cũng có tác dụng xốc lại tinh thần cho nền bóng đá Italia vốn vừa trải qua những mùa giải thất bát trên khắp các mặt trận châu lục.

Nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch mùa tới dành cho Juve cũng không phải dễ như lấy đồ trong túi, chẳng phải Milan cũng từng được đánh giá là ứng viên số một cho Scudetto trước khi mùa bóng này khởi tranh đấy sao? Thầy trò HLV Conte vẫn cần chứng tỏ nhiều hơn nữa để xứng với câu nói: “Juve sinh ra để thống trị Serie A”. Nhưng hãy cứ để thầy trò HLV Conte được ăn mừng đi đã, bởi 9 năm rồi họ mới có 1 ngày vui như thế...

Con số

1. Lần đầu tiên trong lịch sử Serie A, có một đội đoạt chức vô địch trên sân trung lập (sân Nereo Rocco).
3. Nếu đánh bại Napoli ở trận chung kết Coppa Italia ngày 20/5 tới, Juve sẽ lần thứ 3 trong lịch sử giành cú đúp quốc nội, sau các mùa 1959/60 và 1994/95.
10. Nếu không có sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Buffon (cuối trận gặp Lecce), Juve đã có thể đạt mốc 10 trận thắng liên tiếp ở Serie A, phá vỡ kỷ lục cũ của chính họ (9) được lập ở đầu mùa 2005/06.
15. Juve là chủ nhân Scudetto có số trận hòa nhiều nhất trong mùa (15), trước đây đội vô địch Serie A chỉ hòa tối đa 10 trận.
38. Chỉ cần không thua trận cuối trước Atalanta, Juve sẽ xác lập kỷ lục về số trận bất bại trong một mùa bóng (cả 38 trận), vượt qua kỷ lục của Milan được lập ở mùa 1991/92 (34, mùa giải chỉ có 18 đội).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X