Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vô địch mùa đông sớm hai vòng: Một nửa Scudetto đã trong tay Juve...

Thứ Ba 18/12/2012 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

... và nửa còn lại cũng sẽ không quá khó để với tới nếu thầy trò HLV Conte không để mất phong độ vào mùa xuân 2013, khi Champions League trở lại

Đối thủ thực sự của Juve trong cuộc đua Scudetto là ai? 17 vòng đấu của Serie A đã qua, Roma, Napoli rồi Inter và thậm chí Fiorentina đã nổi lên trở thành những hiện tượng lớn bởi những thành tích đáng ca ngợi, nhưng tất cả đều chỉ tồn tại trong một giai đoạn ngắn. Bây giờ, chứng kiến cách Juve đánh bại Atalanta trong một cuộc tàn sát chỉ mất nửa tiếng với ba bàn thắng, bằng một thứ bóng đá vượt trội về tốc độ, quyết tâm và đẳng cấp, chứng kiến những thất bại của một loạt các đội đứng sau họ trên BXH, có thể đưa ra một lời khẳng định: cho đến lúc này, Juve không có đối thủ trong cuộc đua Scudetto. Hay nói đúng hơn, đối thủ của họ chính là họ, không phải ai khác, và những gì Juve thể hiện trong mùa bóng đầy ấn tượng này cho thấy, họ chưa bao giờ mất đi khao khát chiến thắng và chinh phục.

Juve không có đối thủ ở Serie A.
Juve không có đối thủ ở Serie A.

Juve đã vô địch mùa đông sớm trước 2 vòng đấu, khi hơn nhì bảng Inter tới 7 điểm và hơn Napoli, đội bất ngờ thua Bologna ngay trên sân nhà với tỉ số 2-3, tới 8 điểm. Đấy không phải là một danh hiệu chính thức, nhưng gần như là sự đảm bảo cho thắng lợi cuối cùng. Lịch sử cho thấy: trong 13 mùa bóng có 20 đội dự giải ở Serie A trước đây, có tới 11 lần các đội đứng đầu bảng sau lượt đi giành được Scudetto, tỷ lệ cực cao.

Ở thời điểm này, không ai nghi ngờ điều đó. Conte đã xây dựng được một cỗ máy không đối thủ nào có thể sánh được ở Serie A cả về sức mạnh và sự ổn định. Sáu điểm bị mất trong hai cuộc đọ sức với Inter và Milan không hề ảnh hưởng đến tinh thần đội bóng. Juve bây giờ mạnh hơn hẳn mùa trước. Họ hơn cùng kì mùa trước 4 điểm, ghi nhiều mùa trước 8 bàn, thủng lưới ít hơn 1 bàn, đang sở hữu hàng công hay nhất (36 bàn), hàng thủ tốt nhất (10 bàn thua), dẫn đầu Serie A trong 25 vòng đấu liên tiếp.

Sức mạnh của một "nhà máy vinh quang"

Dấu ấn của Conte lên Juve quá lớn. Bí quyết của chiến thắng không phải là sở hữu một chân sút thượng hạng kiểu van Persie hay Drogba (người mà Juve đang thương lượng), mà ở chỗ, làm cho các cầu thủ cống hiến nhiều nhất có thể, như Mourinho đã từng làm với Inter trong mùa bóng đoạt cú ăn ba năm 2010. Họ đang tiến về đích với những tiền đạo kiểu như Vucinic chỉ ghi 3 bàn trong 17 trận, hay như Matri với chỉ 1 lần lập công. Riêng bản thân lão tướng Klose cũng ghi được nhiều bàn ở Serie A hơn bất cứ ai ở Juventus.

Người ta bảo Juve đang thiếu một dạng cầu thủ đẳng cấp thế giới. Trên lí thuyết, anh ta phải là người có khả năng quyết định những trận đấu khó khăn mà không một ai trong đội hình hiện tại có thể làm được, nhưng người ấy sẽ không đến, bởi không cần thiết. Conte biết thế và các tifosi hiểu như thế. Trong đội hình của họ từ mùa bóng trước đã có một người như vậy và anh không phải là một tiền đạo. Anh là Pirlo. Sức mạnh của Juve là tập thể, mà cả đội bóng giống như một nhà máy lắp ráp, với Conte là đốc công, hiệu suất lao động của họ thật đáng khâm phục.

Điều quan trọng mà Juve cần phải làm là tích lũy điểm càng nhiều tốt nhằm tạo khoảng cách an toàn với nhóm đứng sau cho đến khi Champions League trở lại. Điều ấy không quá khó thực hiện, khi Conte đang sở hữu một đội bóng cực mạnh, trong khi nhóm đứng sau họ đang có những xáo trộn mạnh mẽ hoặc do khủng hoảng tài chính và nhân sự (Milan, Inter), do kế hoạch phát triển hạn chế (Napoli), do đội hình thiếu chiều sâu (Lazio) hoặc do quá nhiều thăng trầm dù trẻ trung và đầy hứa hẹn (Roma). Một Scudetto dễ dàng hơn nhiều mùa trước cho Juve?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X