Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vào chung kết Champions League: Trái tim người La Mã

Thứ Sáu 15/05/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành Turin đã lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải năm nay nhờ tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ cùng với thứ bản lĩnh được xem là “đặc sản” của người Italia.

Juventus vao chung ket Champions League Trai tim nguoi La Ma hinh anh

1.Trong quá khứ, những bộ tộc có nguồn gốc từ phương Bắc, hay nói chính xác hơn là chủng người Giéc-manh (Saxon, Frank, Alemanni, Gaul…) vẫn luôn được coi là “cơn ác mộng” đối với đế chế La Mã. Bất chấp việc sở hữu một nền văn minh có phần thấp kém nhưng những dân tộc “man rợ” này vẫn thường xuyên gây ra nhiều làn sóng xâm lăng nguy hiểm dành cho các công dân Rome.

Trên một phương diện nào đó, những miền đất xa xôi nằm ở phạm vi biên thùy phía Bắc, chủ yếu thuộc địa phận nước Đức ngày nay cũng chính là sự bí ẩn to lớn đối với người La Mã. Ngay cả trong giai đoạn đế chế bước vào sự cường thịnh gần như tuyệt đối thì các vị vua La Mã cũng phải tỏ ra hết sức dè chừng trước những nỗi hiểm họa vô cùng khó lường đến từ phương Bắc…

2.Không thể phủ nhận rằng, Juventus chính là đội bóng đã cứu vãn danh dự cho cả một nền bóng đá Italia suy thoái nghiêm trọng trong nhiều năm gần đây. Với tấm vé lọt vào trận chung kết Champions League sau 12 năm dài đằng đẵng chờ đợi

, Bianconeri đã trở thành lá cờ đầu đại diện cho Calcio để mang theo “hơi thở” của những người Ý ra đấu trường châu lục. Tại vòng bán kết vừa diễn ra cách đây ít ngày, bằng một lối đá cực kỳ khoa học, hợp lý và thực dụng, thầy trò HLV Allegri đã khiến cho những nhà ĐKVĐ Real Madrid phải dừng bước theo một kịch bản vô cùng cay đắng. Tất nhiên, đây cũng là thành quả hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ đội bóng thành Turin.

Dưới triều đại HLV Allegri, dường như vị chiến lược gia người Livorno đã mang đến cho Juve một thứ “DNA Champions League” vô cùng quý giá mà ông từng thừa hưởng khi còn dẫn dắt AC Milan ngày nào. Vô hình chung, chính thứ đặc sản này cũng giúp Juve của Allegri trở nên hoàn toàn khác biệt so với thời kỳ người tiền nhiệm Conte trước đây. Chấp nhận thay đổi chiến thuật, từ bỏ sơ đồ 3-5-2 đầy cũ kỹ và bảo thủ để chuyển sang vận hành đội hình 4-4-2 kim cương cơ động hơn, “Bà đầm già” đã chứng tỏ rằng họ là một đội bóng hoàn toàn đủ khả năng để tranh bá ở đấu trường châu Âu.

3.Ngày 6/6 tới đây, Allegri và các học trò sẽ có chuyến hành quân đến nước Đức, chính xác là thủ đô Berlin để tham dự trận đánh lớn cuối cùng trong mùa giải trước Barca. Thời điểm hiện tại, Juventus đang mang trong mình “dòng máu anh hùng” của những chiến binh La Mã, có thừa sự tự tin và niềm hưng phấn tột độ để sẵn sàng đương đầu với bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng, khoảng 2000 năm trước, khi mà đế chế Rome đang bước vào giai đoạn phát triển đỉnh cao nhất thì mảnh đất phương Bắc vốn dĩ cũng không phải một nơi “dễ đi dễ về” đối với những người Italia.  

Chắc chắn Bianconeri sẽ bước vào trận chung kết Champions League năm nay với tinh thần chiến đấu quyết tử. Thế nhưng, sự bí ẩn trong chuyến hành quân đến Berlin vẫn là điều mà các tifosi đang cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Nước Đức là nơi từng chứng kiến vô vàn chiến thắng đầy vinh quang của người Ý, tiêu biểu như chức vô địch World Cup 2006 chẳng hạn, nhưng mặt khác, đây cũng là địa điểm chôn vùi hàng ngàn binh đoàn La Mã trong quá khứ. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Allegri hoàn toàn có lý do để cẩn trọng, đặc biệt là khi Barca, đối thủ của Juve đang được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này.

Bên cạnh thứ vũ khí tinh thần sẵn sàng “đá đến chết” cho vinh quang, các cầu thủ Juventus cần phải mang trong mình một điểm tựa lớn hơn nữa trước khi bước vào trận đánh lớn cuối cùng, đó chính là "trái tim không biết sợ" của những người La Mã.

Xem thêm tin tuc ve bong da Italia.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X