Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vẫn không “buông tha” Man United trong vụ Vidic

Thứ Năm 14/11/2013 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Từ lâu, Juventus đã xem Nemanja Vidic như một mục tiêu quan trọng trong chiến dịch tăng cường hàng phòng ngự bởi đẳng cấp và kinh nghiệm của cầu thủ này đều được cả thế giới thừa nhận. Tuy nhiên, phía Man United cũng thừa hiểu giá trị và vai trò của trung vệ người Serbia ở sân Old Trafford nên đã nhiều lần từ chối “thẳng thừng”.

Vidic đang gây thất vọng
Nemanja Vidic đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Juventus

Theo những tin tức mới nhất từ tờ Corriere dello Sport tiết lộ thì “Bà đầm già thành Turin” đã có kế hoạch quay trở lại với thương vụ Vidic và hy vọng sẽ giành được chữ ký của cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. HLV Conte hiện rất muốn bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp sau khi tân binh Ogbonna thi đấu không thực sự thành công trong giai đoạn đầu của mùa giải 2013/2014.

Thực tế, việc Juventus theo đuổi Nemanja Vidic cũng không còn quá xa lạ. Kể từ kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, đã rất nhiều lần nhà ĐKVĐ Serie A gửi lời đề nghị tới Man United để đàm phán về trường hợp của cầu thủ người Serbia. Tuy nhiên, ở thời điểm đó HLV David Moyes mới lên nắm quyền tại sân Old Trafford và nhà cầm quân người Scotland không đồng ý bán đi một trụ cột như Vidic.

Lý do Juventus dành sự quan tâm tới Nemanja Vidic là bởi hàng thủ của đội bóng này thường xuyên mắc những lối khá sơ đẳng khiến “Bà đầm già” đánh mất những điểm số đáng tiếc. Sau 12 vòng đấu tại giải quốc nội, thủ môn Gianluigi Buffon đã có tận 10 lần phải vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, ở đấu trường danh giá Champions League, thầy trò HLV Conte cũng đang “ngụp lặn” phía cuối bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Trước tình hình này buộc ban lãnh đạo Juve phải tính tới việc tăng cường thêm ít nhất một trung vệ thuộc tầm đẳng cấp thế giới và cái tên Nemanja Vidic đã được nhắm đến. Dù năm nay đã bước sang tuổi 32 nhưng Vidic vẫn giữ được phong độ khá tốt. Trong màu áo Man Utd, cầu thủ người Serbia vẫn thể hiện vai trò trụ cột của mình. Tuy nhiên, nếu được chuyển sang thi đấu trong môi trường đòi hỏi ít thể lực và sức mạnh hơn như Serie A thì sẽ rất phù hợp với một cầu thủ sắp trở thành “lão tướng” như Vidic.  

Khó khăn cho Juventus là  ở chỗ, sau sự khởi đầu không như mong đợi, Nemanja Vidic đã dần dần lấy lại cảm giác tốt nhất và đóng góp khá nhiều vào thành tích ấn tượng của Quỷ đỏ trong giai đoạn gần đây. Dù trong tay HLV David Moyes vẫn còn khá nhiều trung vệ như Rio Ferdinand, Phil Jones, Chris Smalling và Jonny Evans nhưng Vidic vẫn giữ được một vị trí chính thức. Hợp đồng hiện tại giữa ngôi sao 32 tuổi này với Man Utd sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm 2014 và cả hai bên đều đang có ý định tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Nếu thực sự muốn có Vidic, Juventus sẽ phải rất quyết liệt và mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Do trung vệ người Serbia cũng đã “có tuổi” nên ban lãnh đạo Man United cũng không nhất thiết phải “giữ chân” anh bằng mọi giá, đặc biệt là khi họ nhận được một số tiền đề nghị hợp lý từ phía đội bóng thành Turin.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X