Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và những tham vọng lớn lao năm tới

Chủ Nhật 14/07/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng còn khoảng gần hai tháng nữa mới khép lại nhưng Juventus dường như đã sớm chốt quân ở phiên chợ hè với những bản hợp đồng chất lượng cùng chi phí chuyển nhượng khá hời.

Trong bối cảnh mà các đội bóng hàng đầu châu Âu còn đang bận rộn với công việc tìm kiếm những bản hợp đồng mới thì Juventus nổi lên là một trong số ít các CLB sớm tìm được những mảnh ghép hoàn thiện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Những thông tin về việc Rooney đi hay ở lại Man United, Suarez liệu có chuyển sang Real Madrid đã không còn là mối bận tâm của đội bóng giàu tích nhất Serie A.

Llorente sẽ thành công ở Juventus?
Llorente sẽ thành công ở Juventus?

Phải nói rằng công tác tìm kiếm các mục tiêu cũng như việc thuyết phục người đại diện của các cầu thủ này cho tới bước ký hợp đồng chính thức, Ban lãnh đạo Juventus đã làm khá tốt. Ngay khi Juventus vô địch Serie A ở mùa giải vừa qua, một trang sử mới tiếp tục được mở ra với "Bà đầm già" nhưng cũng là áp lực bởi Juventus không có ưu thế về mặt tài chính như các CLB khác. CLB dù liên tiếp tạo ra những khoản lãi nhờ việc thi đấu khá thành công ở Serie A nhưng món nợ 150 triệu euro vẫn sẽ khiến Juventus phải "liệu cơm gắp mắm" trong vài mùa giải tới.

Khó khăn là vậy nhưng Juventus lại là đội bóng sớm hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. Tiền đạo Llorente chuyển đến Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do là một thành quả mà Bianconeri đã phải theo sát cựu cầu thủ của Athletic Bilbao suốt từ đầu mùa giải năm ngoái.

Nếu như sự xuất hiện của Llorente vẫn chưa đủ thuyết phục thì việc chiêu mộ thành công Carlos Tevez từ Man City chỉ với khoảng 10 triệu bảng đã là một thành công vượt bậc của nhà ĐKVĐ Serie A. Không tốn quá nhiều tiền phí chuyển nhượng nhưng lại là một bản hợp đồng bom tấn, đó chính là tất cả những gì mà Juventus hướng tới.

Mùa bóng vừa qua Juventus vô địch nhờ vào một hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc cùng hàng tiền vệ thi đấu khá năng nổ. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 xây dựng nên phát huy tối đa sức mạnh của tuyến giữa với 5 cầu thủ nhưng nó cũng đem lại nhược điểm bởi hàng tấn công của Juventus trở nên khá yếu dù Juventus đã xoay xở thử nghiệm với khá nhiều các chân sút khác nhau. Giờ đây với LLorente và Tevez , bộ đôi kết hợp giữa sức mạnh thể hình cùng tốc độ và kỹ thuật cao chính là những gì mà Bianconeri vẫn còn thiếu.

Mới đây nhất Juventus đã hoàn tất bản hợp đồng Angelo Ogbonna với số tiền chuyển nhượng cũng chỉ vào khoảng 13 triệu euro. Trung vệ đa năng của Torino từng là mục tiêu theo đuổi của cả Arsenal và Liverpool nhưng cuối cùng Juventus mới là đội bóng giành được chữ ký của trung vệ này. Việc chiêu mộ Ogbonna cho thấy Juventus trở nên khá dồi dào về mặt lực lượng ở cả ba tuyến. Juventus có nhiều lựa chọn hơn để dàn trải lực lượng xuyên suốt Coppa Italia, Serie A cũng như Champions League.

Ngoài mục tiêu vô địch Serie A vốn gần như không có đối thủ trong hai mùa giải qua, Juventus dưới thời HLV Conte đang trở nên ngày một hoàn thiện tại mùa giải 2013/2014. Dù mong muốn tìm lại ngôi vị vô địch Champions League chưa thể thành hiện thực một sớm một chiều nhưng với sức mạnh ở đội hình hiện tại, Bianconeri hoàn toàn có khả năng tiến sâu tại giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB.

Sớm hoàn thiện đội hình với những bản hợp đồng chất lượng, công việc còn lại của Juventus cần phải thanh lý những người thừa trước khi TTCN đóng cửa. Ngoại trừ Gabbiadini đã chuyển tới Sampdoria hay Anelka và Bendtner ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, Juventus vẫn cần phải thanh lý hai trong số những cái tên ở hàng tiền đạo như Matri, Vucinic hay Quagliarella. Ở hàng tiền vệ, Giachierrini dù đã có một Confederations Cup khá thành công cùng đội tuyển Italia nhưng vẫn sẽ nằm trong diện cần phải chuyển nhượng bởi Juventus đang sở hữu với những cầu thủ bật nhất Serie A.

Juventus là đội bóng hiếm hoi dù vô địch Serie A liên tiếp hai mùa giải vừa qua nhưng vẫn phải chắt chiu trên thị trường chuyển nhượng. Cũng vì lẽ đó mà BLĐ Juventus cùng GĐTT Paratici đã tốn khá nhiều thời gian để đem về những Llorente hay Tevez với mức giá phải chăng. Sự đầu tư hợp lý và khôn ngoan hứa hẹn một mùa giải mới đầy tham vọng và thành công của Juventus.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X