Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và Milan phát cuồng vì "Messi mới" của Verona

Thứ Năm 03/07/2014 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một loạt ông lớn của Serie A đang xếp hàng để giành giật chữ kí của Juan Iturbe, cầu thủ vừa kết thúc mùa giải 2013/14 trong màu áo Hellas Verona dưới dạng cho mượn. Được biết, Juventus và AC Milan sẵn sàng trả 25 triệu euro để đổi lấy quyền sở hữu tiền vệ người Argentina này.

Juan Manuel Iturbe bên cạnh đàn anh Lionel Messi
Juan Manuel Iturbe bên cạnh đàn anh Lionel Messi

Tháng 8 vừa qua, Juan Iturbe gia nhập Hellas Verona từ Porto sau 2 mùa giải vô cùng đáng thất vọng ở Estadio do Dragao. Anh chỉ được ra sân 10 lần, không ghi nổi bàn nào, thậm chí đã phải dạt sang River Plate hồi năm kia. Chẳng ai còn nhận ra bóng dáng của thiên tài tỏa sáng rực rỡ tại giải vô địch thế giới U20 hồi năm 2011, nơi mà Iturbe ghi 1 bàn thuộc đẳng cấp thế giới trước Chile, với pha solo tuyệt đỉnh như Lionel Messi từ khu vực giữa sân. Thế nhưng rồi sự nghiệp đang đi xuống của Iturbe được hồi sinh tại Serie A. Chơi tiền vệ phải trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Andrea Mandorlini, Iturbe tỏ ra vô cùng ăn ý bên cạnh Luca Toni, anh ghi 8 bàn thắng, kiến tạo 4 lần trong 33 trận và giúp Hellas Verona cạnh tranh cho suất dự Europa League cho đến vòng cuối cùng của mùa giải.

Serie A là nơi mà các vụ mua bán xảy ra theo cách cực kì điên rồ. Verona đã mua đứt Iturbe từ Porto với giá 15 triệu euro. Những tưởng tương lai của tiền vệ tài hoa người Argentina sẽ nằm ở đây, thì không, BLĐ của đội bóng này đã ngồi lại với Juventus và AC Milan và chờ đợi một màn đấu giá hấp dẫn cho viên ngọc quý của mình. Họ đang nhắm tới một vụ làm ăn có lãi, khi ra giá... gấp đôi cho Iturbe (30 triệu euro), tức là Verona muốn lãi tới 15 triệu. Mà điều này không phải là không thể, khi Juventus đã chính thức đặt lên bàn đàm phán 25 triệu euro, còn Milan cũng đưa ra một lời đề nghị có sức nặng ngang ngửa. Đây là 2 lời đề nghị khá điên rồ được đưa ra bởi 2 ông lớn của Serie A, vì dù sao Iturbe cũng đã không chứng tỏ được nhiều tại một đội bóng lớn trong thời gian được khoác áo Porto.

Cách chơi bóng của Iturbe có phần nào đó giống cả Messi và Robben. Iturbe cũng thích di chuyển từ cánh phải vào trung lộ rồi dùng chân trái xử lý tiếp (thường là dứt điểm, mùa 2013/14 anh đã nã tới 56 cú sút về cầu môn đối phương); trong khi đó cách đi bóng, bứt tốc, kiểm soát bóng và giữ thăng bằng của Iturbe lại cho thấy hình ảnh của người tiền bối Messi. Có rất nhiều trận anh đã hành hạ thành công một số hàng thủ thuộc tầm trung của giải VĐQG Ý. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cách đá của Iturbe quá dễ đoán và có thể khắc chế dễ dàng nếu các hàng thủ cất công tìm hiểu. Chính vì lẽ đó, đã có những trận tiền vệ 21 tuổi này im hơi lặng tiếng hoàn toàn; và nếu xét về tính ổn định, ở Verona hiện giờ, Iturbe thua cả Toni, Romulo hay là cả tiền vệ "đao phủ" Emil Halfredsson.

Vậy phải chăng 30 triệu euro cho một cầu thủ 21 tuổi là quá chát, nhất là khi Juventus hay Milan không phải là không có tiền, nhưng cũng chẳng thể gọi là giàu có? Có lẽ, họ hi vọng vào khả năng phát triển thêm nữa của Iturbe, bởi anh sinh năm 1993, tức là vẫn còn quá nhiều thời gian ở phía trước để học hỏi, tiến bộ. Nhất là ở Juve, nơi có nhiều tiền vệ tài năng, việc Iturbe trở thành một cầu thủ xuất sắc của Argentina là hoàn toàn có thể.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X